คอนโดติดรถไฟฟ้า

14 มิถุนายน 2560
by ภาสวรรณ วุฒิวณิชย์ (แป๊ก)

ยุคนี้ต้องอยู่คอนโด High rise 0 เมตรจากรถไฟฟ้า

ทำไมหน่ะหรือ..

หากจะพูดว่า supply จำกัดอาจจะฟังดูง่ายไปในการอธิบาย เราให้คุณคิดภาพว่าในอนาคตเราจะมีรถไฟฟ้าทั้งหมดกี่สถานี และกี่โครงการที่เดินจากคอนโดแล้วขึ้นรถไฟฟ้าได้เลย supply จำกัดมาก limited supply สุดๆ

เมื่อเราได้ยินคำโฆษณาว่า 0 เมตรจากรถไฟฟ้า เรามักนึกถึงคอนโด Luxury ในย่านที่ดินราคาสูง อโศก พระราม9 เพชรบุรี หรืออนุสาวรีย์ชัย

แล้วคอนโดเหล่านี้ราคาเริ่มต้นเท่าไหร่ คุณคงจินตนาการได้ไม่ยาก แน่นอนเริ่มต้นเกิน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับคำว่า 0 ก้าวจากรถไฟฟ้า BTS ทิพวัล เพราะเมื่อโครงการพัฒนารถไฟฟ้านั้นสิ้นสุดลง เราอาจไม่ต้องขับรถกันอีก เหมือนกับในเมืองใหญ่ๆเช่น ปักกิ่ง โตเกียว การซื้อคอนโด 0 เมตรจากรถไฟฟ้าจึงจะเป็นคอนโดที่สะดวกที่สุดในอนาคต จินตนาการว่าเราอาศัยอยู่บนคอนโด มีลูกหลานเราคงไม่อยากให้ลูกหลานเดินตามถนน ฝนตก น้ำท่วมทางมืด เพื่อขั้นรถไฟฟ้าไกลๆใช่ไหมคะ แค่นี้การพิจารณาซื้อคอนโด 0 เมตรจากรถไฟฟ้าก็คุ้มค่าแล้วค่ะ การพิจารณาคอนโดติดรถไฟฟ้าจึงนับเป็น criteria ที่สำคัญอย่างหนึ่ง ว่าแต่ทำเลไหนเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยดีนะ

ย่านสุขุมวิท-เทพารักษ์ เป็นย่านต่อขยายของย่านธุรกิจที่ขยายมาตามแนวรถไฟฟ้าเรียกว่า EBD (Extension business district) คือรถไฟฟ้าสายสีเหลืองซึ่งเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว(สายหลักเชื่อมต่อเข้าสยาม) จึงนับว่าเป็นรถไฟฟ้าสายหลักสายหนึ่ง ทำเลเทพารักษ์จจึงมีความเหมาะสมในการเป็น residential area เป็นอย่างดีด้วยเหตุผลหลายประการ

ลอง check list นะคะว่าที่อยู่อาศัยในฝันของคุณควรมี criteria ตามนี้หรือเปล่า

1.ติดรถไฟฟ้า

2.ไม่ไกลย่าน shopping

3.ใกล้ที่ทำงาน

4.ออกแบบอาคารได้สวยงาม พาเพื่อนมาได้ไม่อายใคร

5.fully furnished หิ้วกระเป๋าพร้อมเข้าอยู่

6.ราคาเบาๆ ผ่อนขายขายต่อได้ไม่หนัก

7.ขับรถออกนอกเมืองไปเที่ยวง่าย หนีรถติด

8.มีเพื่อนบ้านที่ดี น่าคบหา

หากเหตุผลในการซื้อที่อยู่อาศัยของคุณตาม criteria นี้ ที่นี่เราไปกันต่อคะ

ที่มา : realist

นอกจากทำเลที่สะดวก ตัวอาคารโครงการดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกชื่อดัง เดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ (TBP) หนึ่งในบริษัทด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดบริษัทหนึ่งในประเทศไทย ทำให้เรื่องงานออกแบบสถาปัตยกรรมนี่หายห่วง เพราะมาตรฐาน international หายห่วง ด้วยฝีมือการออกแบบชั้นเอก บวกกับที่ดินติดรถไฟฟ้า เชื่อว่าตึกนี้จะเป็นตึก hise rise ที่โดดเด่นที่สุดบนถนนเทพารักษ์แน่นอน ด้วยรูปแบบการออกแบบที่ทันสมัยแฝงความเป็นอังกฤษ หรูนิดๆ Loft หน่อยๆ

ลงทุนปล่อยเช่า / ขายต่อ ขายให้ใครอ่ะ

หากคุณเป็นนักลงทุนและมีคำถามนี้ทาง Origin เค้าวางกลุ่มเป้าหมายไว้แล้วว่าต้องการให้เป็นบ้านหลังที่สองของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการชีวิตส่วนตัว เช่นว่าบ้านคุณพ่อคุณแม่อยู่สุมทรปราการแต่ลูกต้องการแยกครอบครัว ต้องการคอนโดที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต และติดรถไฟฟ้าแต่ไม่ไกลจากบ้านเดิม แน่นอนคนไทยส่วนใหญ่มีบ้านเป็นของตัวเองค่ะ การอยู่อาศัยในคอนโดเป็นการเสริมความต้องการของชีวิต กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จึงเป็นกลุ่มคนวัยทำงานอายุ 30 ปีขึ้นไป มีระดับรายได้ 30,000 บาทขึ้นไป ที่ทำงานเป็นพนักงานเอกชนระดับ Junior –Senior-Management ย่านสุขุมวิท-เทพารักษ์ สำโรง ปูเจ้าสมิงพราย และพนักงานข้าราชการ วิศวกรโรงงาน หรือลูกเจ้าของกิจการในย่านนั้นนั่นเอง แหล่งงานในย่านเทพารักษ์มีแหล่งงานมากมาย โดยเฉพาะโรงงาน จำนวนโรงงานอุตสาหกรรมในตำบลเทพารักษ์ที่ครอบคลุมตั้งแต่ช่วงต้นถนนเทพารักษ์ถึงวงแหวนกาญจนาภิเษก มีจำนวนโรงงานทั้งสิ้น 343 โรงงาน และมีคนงานประมาณ 22,000 คน มั่นใจได้ว่ามีdemand การอยู่อาศัยจริง หากต้องการการพิสูจน์ควรมาลองเดินสำรวจค่ะว่ามีความคึกคักขนาดไหน

 

นอกจากนี้เมื่อพิจารณาทำเลที่ตั้งของโครงการ BTS ทิพวัลจะเป็นรถไฟฟ้าสายรอบนอกที่สำคัญ วิ่งผ่านสถานที่สำคัญสวนหลวง ร.9 ตัดกับรถไฟฟ้าสายสีส้มที่แยกสำลาสี เดินทางต่อไปรถไฟฟ้าสายสีเขียวได้ที่สถานี interchange สำโรงเพื่อเข้าสู่ตัวเมือง ในอนาคตอาจจะเป็นรถไฟฟ้าสายสำคัญที่ขนส่งผู้คนเข้าสู่ตัวเมืองก็เป็นได้ เมื่อเปรียบเทียบระยะเวลาการดำเนินการกับแผนการทำเนินงานรถไฟฟ้าแล้วก็เสร็จทันกันพอดี โครงการกำหนดเสร็จปี2563 ไตรมาส 1 เปิดตัวโครงการมาทันได้ใช้รถไฟฟ้าพอดีค่ะ

 

 

ข้อมูลโครงการ

ทำเลที่ตั้ง                     : ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

จังหวัดสมุทรปราการ

ขนาดที่ดิน                   : 4 -2 – 24 ไร่

ลักษณะโครงการ                    : อาคารชุดพักอาศัย สูง 38 ชั้น 1 อาคาร

จำนวนยูนิต                 : 1,318  ยูนิต

จำนวนที่จอดรถ                       : 32% (ไม่รวมซ้อนคัน)

ลิฟท์โดยสาร                : 6 ตัว

ลักษณะห้องชุด

  • Studio                                     20.5 – 21 ตร.ม. (พร้อมฉากกั้นห้องนอน)
  • 1 Bedroom                23.5 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus                    30.5 – 31.5 ตร.ม.

สิ่งอำนวยความสะดวก

Another Home

co-working Space ที่มี ห้องประชุม มุมทำงาน มุมทำการบ้าน มุมอ่านหนังสือ ส่วนรับแขก และพื้นที่นั่งเล่น รองรับชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ที่ชอบอิสระและการทำงาน freelance

Panoramic Greenery

สวนมุมมองกว้าง 180 องศา ด้วยทัศนียภาพแห่งความร่มรื่นจากทิวแถวต้นไม้ใหญ่ และลานน้ำล้น

Double Volume Lobby Lounge

2 ล็อบบี้ พร้อม common area สไตล์ Industrial  British Loft การออกแบบที่เน้นความโปร่งโล่ง เพดานสูง โออ่า ใครมาก็WOW

Playground Garden

พื้นที่สนามเด็กเล่นที่เติมเต็มพัฒนาการสร้างความสนุกสนานแก่เด็กๆทุกคน เรียกว่าอยู่กันเป็นครอบครัวได้เลย

Backyard Garden

 

Deep Relaxing Pool & Garden

เริ่มต้น…ความผ่อนคลาย กับสระว่ายน้ำ ดีไซด์ทันสมัย ขนาด Half Olympic ยาว  25 เมตร สวนพักผ่อนขนาดใหญ่

 

The Gym Club

ออกกำลังกายในห้องฟิตเนตขนาดใหญ่ เครื่องออกกำลังการครบครัน คลับของคนรักสุขภาพ

Double Skyline Roof Garden

สวนวิวขอบฟ้า พร้อมพื้นที่รองรับกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ Sky Deck ลานนั่งเล่นเอกเขนก และสนาม Mini Golf สำหรับกิจกรรมสนุกๆ

สรุป

Kensinton เทพารักษ์จึงเป็นจุดเริ่มต้นของคอนโดสูงที่สุด ต้นถนนเทพารักษ์ วิวสวย พื้นที่กว้าง 0 เมตรจากรถไฟฟ้าและราคาไม่แรง มีครบทุกองศ์ประกอบที่น่าพิจารณาซื้อเพื่อลูก หลาน หรือลงทุนปล่อยเช่า ด้วยทำเลใกล้แหล่งงาน ย่านสุขุมวิท-เทพารักษ์ มีแหล่งงานหลากหลายไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโรงงานไม่ว่าจะเป็นฮโน่ เด็นโซ สุรพลฟู๊ดส์ จำกัด มหาชน ใกล้โรงเรียนและสถานที่ราชการ จึงเป็นโครงการที่ออกแบบมาเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยและการลงทุนอย่างแท้จริง ด้วย real demand เรทค่าเช่าเทียบกับบริเวณใกล้เคียง ก็ดีเรทค่าเช่าประมาณ 8000 บาทต่อเดือน เมื่อเทียบกับเงินลงทุนเพียง 1,090,000 บาท (ราคาเริ่มต้น) ถือว่าซื้อง่ายสบายกระเป๋าเลยค่ะ โครงการเปิดตัว Q3 ปี2560 แล้วเสร็จ Q1 ปี2563 ลงทุนได้ไม่ต้องรีบเน๊อะ เสร็จพร้อมรถไฟฟ้าเลยหล่ะ

สำหรับใครกลัวว่าโครงการจะตั้งอยู่โดดเดียวเดียวดายไม่ต้องกลัว Origin เค้ามีโครงการต่อไปติดๆทำเลนี้แน่นอน แต่ราคานี้ต้องจับจองตอนนี้เท่านั้นค่า