เรียกว่าเป็น บริษัทที่สร้างข่าวฮือฮามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี สำหรับ ORIGIN Property  ทั้งทางด้าน Project ที่เปิดตัวใหม่ๆ, ตัวเลขผลประกอปการ , ราคาหุ้นที่พุ่งเป็นดาวเด่นที่สุดในหมวด Property  จนมาถึงการคว้า Brand Ambassador สุดหล่ออย่าง ณเดช คูกิมิยะ จนใครๆก็แซวว่านี่คือหุ้น ณเดช  คอนโด ณเดช กันไปทั้งเมือง พร้อมข่าวการจับมือ พันธมิตร ใหม่ๆตั้งแต่ต้นปีทั้งกลุ่ม  บริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด หรือ PARK 24  ทำให้กลายมาเป็น 1ใน 3  บริษัท อสังหาฯ  ที่มี Backlog  มากที่สุด และ ล่าสุดกับการประกาศร่วมมือกับบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง NOMURA REAL ESTATE HOLDING  ยักษ์ใหญ่อสังหาฯ 1 ใน 5  ของประเทศญี่ปุ่น  เป็นที่มาของการรุกตลาด Luxury Segment ทำเลในเมือง ด้วย Brand Knightsbridge และ  Knightsbridge PRIME

NOMURA REAL ESTATE HOLDING นั้นเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ 1ใน3  ของญี่ปุ่น ที่มีประวัติมายาวนานกว่า 60ปีครับ จนถึงปัจจุบันมี Port ด้านการพัฒนาโครงการอสังหาฯในประเทศญี่ปุ่นมาอย่างมากมาย ทั้ง Condominium , Office Building , Commercial  จนตั้งแต่ปี 1992 ถึงปัจจุบัน เป็นบริษัทที่สร้างโครงการ Condominium มากกว่า 80 โครงการ 28692  Unit เลยทีเดียว

 

การที่ ORIGIN  จับมือกับทาง NOMURA  REAL ESTATE HOLDING  ในครั้งนี้ จึงอาจเรียกว่านี่คือก้าวสำคัญของบริษัทฯ ในการเปิดประตูสู่การขึ้นเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯ Top3  ของประเทศ ก็เป็นได้  เพราะการร่วมมือสนับสนุน ทั้งทางด้าน เงินทุน , นวตกรรม และ ประสบการณ์ ความรู้ ของ Partner จากญี่ปุ่นนั่นเอง จึงไม่เหนือความคาดหมายที่เราได้เห็น ORIGIN รุกตลาด Luxury ที่ขยับเข้าสู่เมืองชั้นในๆ  ใกล้รถไฟฟ้ามากขึ้น จนถึงติดสถานี กับ โครงการ Knightsbridge  ที่จะเปิดใหม่ 4 โครงการ และ 3 ใน 4 โครงการ นี้คือการร่วมทุนกับ NOMURA

ไนท์บริจ ทั้ง 4 โครงการนี้ได้ มีความน่าสนใจทั้งในเรื่องของการทำราคาแพคเกจ ที่ ทำออกมาให้ตอบโจทย์ของกลุ่มลูกคนคนเมืองที่อยากได้โครงการที่หรู เท่ห์ แต่ไม่สูงมากจนเกิน  มีความ Unique ในแบบของตัวเอง แตกต่างกันไปทั้ง 4 โครงการ จึงไม่แปลกใจที่เมื่อเปิดตัวก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างสูง

KNIGHTSBRIDGE KASET SOCIETY  ไนท์บริดจ์ เกษตร โซไซตี้  Iconic of Kaset Society ไอโคนิค บิวดิ้งแห่งใหม่แห่งแยกเกษตร 

สำหรับโครงการ Knightsbridge Kaset Society  เป็นโครงการลำดับที่ 4 ที่ประกาศเปิดตัวในรอบนี้  แม้ว่าตัวโครงการจะไม่ได้เป็นโครงการที่ออริจิ้น ร่วมทุนกันทาง NOMURA แต่ก็ยังคงนำเสนอรูปแบบโครงการที่น่าสนใจและอยู่บนที่ดินที่มีศักยภาพสูงอีกทำเลหนึ่ง คือแยกเกษตร -นวมินทร์ และที่ตั้งโครงการห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย สถานีเสนานิคม มาเพียง40 เมตรเท่านั้น

ทั้งนี้ยังมี อภิมหาโปรเจค โครงการนวมินทร์  ของคุณเจริญ สิริวัฒนภักดี อสังหาริมทรัพย์แนวหน้า  กำลังล้อมรั้วเตรียมก่อสร้างโครงการแบบมิกซ์ยูส บนที่ดินกว่า 300 ไร่ ทำเลตรงข้ามโครงการนวมินทร์ซิตี้ อเวนิว ด้านหน้าติดถนนประเสริฐมนูกิจ และด้านข้างชนกับถนนเสนานิคม มีแผนจะพัฒนาเป็นอาคารศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม ใช้งบฯลงทุนรวม 7,000-8,000 ล้านบาท เฟสแรกจะก่อสร้างอาคารศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า

จากภาพมุมสูงจะเป็นว่าที่ดินติดกับบริเวณก่อสร้างสถานีเลยทีเดียว  และเมื่อไม่นานนี้ก็ได้มีการนำเสนอแผนพัฒนาเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ที่ผ่านบริเวณแยกเกษตร-นวมินทร์ ก็ยิ่งเป็นอีกปัจจัยทีกระตุ้นให้ KNIGHTSBRIDGE KASET SOCIETY  มีความน่าสนใจมากเข้าไปอีก  และเมื่อเห็นรูปแบบสถาปัตยกรรมโครงการ เชื่อว่าที่นี่จะเป็น iconic landmark ใหม่บนย่านนี้เพราะโครงการได้รับแรงบันดาลในใจการออกแบบอาคารมาจาก Marina Bay sand ทีี่สิงคโปร์ ที่มีอาคาร 3 อาคารเรียงต่อกันและเชื่อมชั้น 16 ซึ่งเป็นชั้น Facility ของทั้ง3 อาคารเข้าด้วยกันบนแนวคิดแบบ  Limitless Facility พื้นที่ส่วนกลางลอยฟ้า

panoramic view ที่สูงประมาณ 50 เมตร บนที่ดินของ Knightsbridge kaset Society

อีก1 จุดเด่นที่น่าสนใจสุดๆก็คือ ความเป็นส่วนตัวสูงมาก เพราะมีเพียง 6 ยูนิตต่อชั้นเท่านั้นพร้อมระบบ AUTOMATIC PARKING  ทำให้ทั้งโครงมีพื้นที่จอดรถสูงถึง 57 %   ในราคาที่เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท เท่านั้น

KNIGHTSBRIDGE PRIME ONNUT  ไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช 

เป็นว่าที่โครงการที่สูงที่สุดบนทำเลย่านอ่อนนุช ด้วยความสูง 47 ชั้น แต่เป็น 47 ชั้นที่ความสูงของห้องพักเพดานสูงถึง 3 เมตร สูงกว่ามาตรฐานโครงการทั่วไปพอสมควร Knightsbridge  PRIME  คือ Brand ที่เป็นโครงการ Knightsbridge  แต่ต้องอยู่บนทำเลที่โดดเด่นจริงๆ ซึ่ง KNIGHTSBRIDGE PRIME ONNUT  นี้ ทำเลโครงการ ถึงแม้จะไม่ติดรถไฟฟ้า แต่ก็เรียกไม่ได้ทำให้ควาามน่าสนใจลดลงไปเลย  เพราะโครงการติดกับ Big C อ่อนนุช  

อ่อนนุชถือว่าเป็นอีกทำเลที่ มีความน่าสนใจมาก เพราะไม่ไกลจากย่านใจกลางเมือง บนถนนสุขุมวิท อย่าง ทองหล่อ , พร้อมพงษ์ ,อโศก  จึงทำให้มีความต้องการในการหาซื้อที่อยู่อาศัยรวมถึงตลาดเช่าสูง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยเพราะเป็นทำเลที่ราคา ยังไม่สูงเท่าย่านทองหล่อ , เอกมัย  แต่ใช้เวลาเดินทาง ห่างกันไม่กี่นาที  และในย่านนี้ก็มีความพร้อมทางกายภาพที่ดีแวดล้อมไปด้วยแหล่งการใช้ชีวิตทั้งโรงเรียนนานาชาติ , คอมมูนิตี้ มอลล์ อย่าง T77 , ตลาดสด , Super Market  และ เร็วๆนี้ก็กำลังจะมีโครงการ Life style Shopping Mall  อย่าง Century Movie Plaza 2 สุขุมวิท ที่ติดสถานี BTS อ่อนนุชอีกด้วย

วิวจากชั้น Roof top โครงการ Knightsbridge prime onnut

Layout ของการจัดวางภายในห้องขนาด 22 ตรม. ดูโปร่งเพราะได้เพดานสูง 3 เมตร

Living Room ของห้องขนาด 26 ตรม. ให้ระยะการมอง TV ที่ไม่ใกล้จนเกินไป และมีส่วนกั้นระหว่าง Living room และ Bedroom ให้อีกด้วย

Bedroom ของห้องขนาด 31 ตรม. ในมุมขรึมเท่ห์  มีพื้นที่เหลือใช้งานอีกเยอะ

ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 2.69 ล้านบาท กับทำเลอ่อนนุชและได้รูปแบบโครงการ Luxury แบบนี้เรียกว่าคุ้มค่าแน่นอน

KNIGHTSBRIDGE PRIME RATCHAYOTHIN   ไนทืบริดจ์ ไพร์ม รัชโยธิน 

เป็นอีกทำเลที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี หลังจากมีข่าวว่าออริจิ้นฯ เตรียมเปิดโครงการตรงข้ามตึกช้าง  ทำเลถนนพหลโยธินคึกคักขึ้นมามาก เพราะโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย หมอชิต- สะพานใหม่-คูคต  ถูกยกให้เป็นวาระเร่งด่วน เนื่องด้วยศักยภาพของทำเลที่เป็นเส้นทางหลักของกรุงเทพตอนเหนือ ที่มีประชากรเป็นจำนวนมากที่ต้องเดินทางเข้ามาทำงานในใจกลางกรุงเทพ  รถไฟฟ้าเส้นนี้จึงเป็นเหมือนอีกหนึ่งเส้นทางสำคัญ เพราะเชื่อมต่อกับ BTS  เดิม เราจึงได้เห็น ที่ดินแนวเส้นทางรถไฟฟ้าถูกนำมาพัฒนากันอย่างมากมาย

จากการสำรวจข้อมูล ทำเลในย่านพหลโยธิน-ลาดพร้าว – จตุจักร จนถึงเกษตร มี Demand และ Supply สูงขึ้นตามกันมาเรื่อยๆ สัดส่วนการขายโครงการย่านนี้สูงถึง 90 กว่า %  นี่เป็นข้อบ่งชี้ว่าเป็นทำเลหนึ่งที่มีความต้องการในการมองหาคอนโดมิเนียมพักอาศัยสูง เนื่องด้วยที่ดินที่จะมาพัฒนาโครงการในย่านนี้ ก่อนหน้านี้อาจจะหาไม่ง่าย และโดยมากจะเป็นอาคารสำนักงาน หรืออาคารพานิชย์ไปซะเยอะ

KNIGHTSBRIDGE PRIME RATCHAYOTHIN  เป็นโครงการที่ 2 ของการร่วมทุนระหว่าง ออริจิ้น และ Nomura  ที่นำเสนอความ PRIME  ในเรื่องทำเล และตัว Product ที่เน้นการใช้เส้นสาย Graphic แนวตั้งที่มีความเท่ห์ แบบ Timeless Design ได้ในทุกยุคทุกสมัย แต่ก็อยู่ภายใต้แนวคิด Human Centric Design มีเน้นให้ความสำคัยกับผู้พักอาศัย โดยคำนึงถึงวิธีการใช้ชีวิตมากที่สุด  ความ Private ในการอยู่อาศัยก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้โครงการมีมูลค่าเข้าไปอีกเพราะมีเพียง 333 Units  และให้ที่จอดรถมากถึง 70 %  ซึ่งเรียกว่าหายาก ที่จะเจอโครงการสมัยนี้ให้ที่จอดรถสูงขนาดนี้

สระว่ายน้ำ City view เปิดโล่ง

โครงการห่างสถานีรถไฟฟ้าสถานี พหลโยธิน 24  ประมาณ 50 เมตร หรือเดินเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น และก็ยังเรียกว่าใกล้รถไฟฟ้าอีก 2 สายได้แต่ สายสีเหลือง และสายสีน้ำเงินหรือ MRT เดิมนั่นเองครับ

KNIGHTSBRIDGE COLLAGE RAMKHAMHEANG

     เป็นโครงการลำดับที่ 3 ของการร่วมทุนกับ NOMURA REAL ESTATE HOLDING  และเป็นโครงการลำดับที่ 39 ของบริษัทบนทำเลถนนรามคำแหง ซึ่งเชื่อว่าต่อไปสถาปัตยกรรมอาคารที่นี่จะเป็น Iconic บนถนนรามคำแหงอย่างแน่นอน

ทำเลรามคำแหงเป็นถนนเส้นที่มีปริมาณการอยู่อาศัยของประชากรหนาแน่นมายาวนาน เป็นย่านที่มีความต้องการในการอยู่อาศัยสูง แต่ไม่ค่อยมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดตัวใหม่มากสักเท่าไร  จนการมาของรถไฟฟ้าสายสีส้ม จึงปลุกความน่าสนใจเรื่อยมาตั้งแต่พระราม9 , คลองตัน  และ รามคำแหงช่วงต้นๆ ทำให้ราคาที่ดินและโครงการพุ่งสูงขึ้นไปมากจนเรียกว่าเกือบแพงมากแล้ว แต่สำหรับช่วงรามคำแหงตอนปลาย ราคาที่ดินและคอนโดมิเนียมยังไม่สูงมากจนเกินไป

ที่ตั้งโครงการตั้งอยู่ปากซอยราม 42  บนที่ดินขนาด 4-0-11.9 ไร่ เป็นอาคารสูง 25 ชั้น 1 อาคารและ อาคารจอดรถ 6 ชั้นอีก 1 อาคาร จำนวน 682 ยูนิต ถ้าคนที่ไม่คุ้นเคยทำเลมักคิดว่าบริเวณนี้ จะสัญจรไป-มาลำบากแต่หากคนที่คุ้นเคยทำเล จะรู้ว่าถนนซอยราม 42 นี้ สามารถลัดไปออกศรีณครินทร์ -พระราม9  ได้ซึ่งสะดวกในการขับรถ และโครงการก็ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีหัวหมากแค่ 100 เมตร และที่บริเวณแยกลำสาลี ก็เป็นสถานี Interchange ของสายสีส้มและสายสีเหลืองที่วิ่งไปลาดพร้าวและถนนพัฒนาการอีกด้วย

ย่านรามคำแหงไม่ต้องถามถึงเรื่องการใช้ชีวิตเพราะทำเลย่านนี้ เจริญมาอย่างยาวนาน รวมถึง The Mall รามคำแหงที่เป็นเสมือนศูนย์กลาง Lifestyle ของถนนเส้นนี้ก็มีแผนปรับปรุงให้เป็นโครงการ Mix used อันทันสมัยอีกด้วย

Knightsbridge Collage Ramkhamheang ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง

KNIGHTSBRIDGE  เป็นย่านที่เป็น Luxury Residential ใน London เป็นถนนที่มี Lifestyle ที่การใช้ชีวิตที่ฟู่ฟ่า ด้วยแนวคิดนี้ จึงถูกถ่ายทอดมาเป็นแนวคิดการออกแบบโครงการ KNIGHTSBRIDGE COLLAGE RAMKHAMHEANG  ที่ออกมาแบบมาให้มีศิลปะแบบผสมผสาน Modern และ Classic  ใน Style  Collage Art  จึงมีความโดดเด่นนำสมัยแต่ก็ยังคงกลิ่นอายหรูหราไร้กาลเวลา

Visitor Lobby
Co-working space

นี่คือแผนของออริจิ้นที่พร้อมที่จะรุกเข้าสู่ตลาด Luxury ในเมืองมากขึ้น เกาะติดแนวรถไฟฟ้าทั้งสายเดิมและสายส่วนต่อขยายที่เริ่มเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ด้วยความร่วมมือและสนับสนุนจาก Partner รายใหม่อย่าง NOMURA REAL ESTATE HOLDING

สำหรับ โครงการ 4 KNIGHTSBRIDGE แห่งปีที่จะเปิดตัวใหม่เร็วๆนี้ จะเปิด Presale พร้อมกันที่งาน My Life My Origin  ที่ Siam Paragon ในวันที่ 16-17  กันยายนนี้ ลงทะเบียน ล่วงหน้าเพื่อรับข่าวสารและสิทธิ์ส่วนลดพิเศษในงานกันได้ที่นี่ครับ   https://goo.gl/2xo6J9