บิ๊ก พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค “ชายนิด อรรถญาณสกุล” ประกาศควงพันธมิตรต่างชาติรุกที่อยู่ศัยทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดฯ เตรียมดึงทุนสิงคโปร์-ฮ่องกง ลุยตลาดบ้านหรู 2 ทำเล 2 โครงการรวมมูลค่า 8,000 ล้านบาท ด้านบริษัทในเครือแกรนด์ แอสเสท เตรียมลงนามร่วมทุน Sumitomo Forestry บิ๊กอสังหาฯและธุรกิจป่าไม้จากญี่ปุ่นร่วมทุนพัฒนาโครงการคอนโดฯมูลค่า 5,000 ล้านบาท ย่านทองหล่อ

 

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)หรือ PF เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มบริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟครวมถึงบริษัทในเครือ พร้อมที่จะเปิดรับร่วมทุนกับพันธมิตรชาวต่างชาติ โดยบริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กำลังอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับกลุ่มทุนจากสิงค์โปรและฮ่องกง เพื่อร่วมลงทุนในโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบระดับราคาขายตั้งแต่ 20 ล้านบาทต่อยูนิต เบื้องต้นจะลงทุนประมาณ 2 โครงการ2 ทำเลๆละ 200 ไร่คือทำเลกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก กับทำเลกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก รวมมูลค่าโครงการประมาณ 8,000 ล้านบาท คาดว่าเดือนธันวาคม 2560 น่าจะสรุปในรายละเอียดได้

 

ส่วนบริษัทในเครือคือ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) หรือGRAND คาดไม่เกินสัปดาห์หน้า( วันที่ 9-13 ตุลาคม2560)น่าจะลงนามร่วมทุนกับ Sumitomo Forestry Co., Ltd. ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีการพัฒนาที่อยู่อาศัยไม่น้อยกว่า 280,000 หน่วยและเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจป่าไม้รายใหญ่ ดำเนินธุรกิจมากว่า 300 ปีจากญี่ปุ่น เพื่อมาร่วมพัฒนาโครงการคอนมิเนียมสูง 40  ชั้นจำนวน 300 ยูนิต บนเนื้อที่ 2 ไร่ครึ่งย่านทองหล่อiรวมมูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท ทั้งนี้ที่ดังกล่าวซื้อมาในปีนี้ในราคาประมาณ 1.5 ล้านบาทต่อ ตารางวา(ตร.ว.)

 

“รูปแบบการร่วมทุนจะเป็นลักษณะโครงการๆไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของตลาดได้”นายชายนิด กล่าวพร้อมกับย้ำว่า พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กับพันธมิตร ก็จะรุกที่อยู่อาศัยแนวราบในทำเลที่มีศักยภาพ ส่วน แกรนด์ แอสเสทฯกับSumitomo Forestry ก็จะลุยคอนโดฯในเมือง