เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.2560) เวลา 22:29 น.บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน)(บริษัทฯ) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงการลงนามในบันทึกความเข้าใจกับกลุ่มบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์  คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) และบริษัท เพซ โปรเจคทู จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเพซ ดีเวลลอปเมนท์ฯ เพื่อการเจรจาซื้อโครงการนิมิต หลังสวน (ทั้งโครงการ)และห้องชุดที่พักอาศัยในโครงการเดอะริทซ์ –คาร์ลตัล เรสซิเดนเซส บางกอก (จำนวน 53 ห้องชุด)ในโครงการอาคารชุดมหานคร

 

ในการซื้อโครงการนิมิต หลังสวน (ทั้งโครงการ) นี้กลุ่มเพซ ดีเวลลอปเมนท์ฯจะโอนที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างตามโครงการ สัญญากับผู้รับเหมา สัญญากับลูกค้า และใบอนุญาตต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้แก่บริษัทฯ

ส่วนการซื้อขายห้องชุดที่พักอาศัยในโครงการ ในโครงการเดอะริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก เป็นการซื้อขายห้องชุด เมื่อการก่อสร้างทั้งหมดในโครงการอาคารชุดมหานครแล้วเสร็จและเปิดใช้งานแล้ว

 

อนึ่ง ในเบื้องต้น ข้อตกลงการซื้อขายทรัพย์สินที่ทั้งสองฝ่ายจะตกลงกันดังกล่าวมีเงื่อนไขบังคับก่อน ( Condition Precedent)ที่สำคัญ เช่น ผลการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขาย  ( Due Dilligence) เป็นที่พอใจของบริษัทฯ และจะต้องได้รับความเห็นชอบในการซื้อขายดังกล่าวจากคณะกรรมการบริษัทของบริษัทฯ และคณะกรรมการบริษัทของบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ ฯรวมทั้งได้รับความยินยอมจากบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

 

ภายใต้บันทึกความเข้าใจดังกล่าว บริษัทฯจะต้องวางเงินมัดจำซึ่งเรียกคืนได้ เป็นจำนวนเงินร้อยละ 5 ของราคาซื้อขายประมาณการไว้ ฝากตัวแทนดูแลผลประโยชน์ ( escrow arrangement) โดยบริษัทฯจะได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว (Exclusive Right) ในการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขาย ( Due Dilligence) และเจรจาซื้อซื้อขายทรัพย์สินดังกล่าว

 

ทั้งนี้ ธุรกรรมดังกล่าวยังมีความไม่แน่นอน โดยราคาซื้อขายทรัพย์สินเบื้องต้นและเงื่อนไขข้อกำหนดต่างๆ ในบันทึกความเข้าใจดังกล่าวยังไม่ใช่ข้อตกลงสุดท้าย และอาจเปลี่ยนแปลงได้จากผลการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขาย ( Due Dilligence) และการเจรจาต่อรองระหว่างคู่สัญญา โดยบริษัทฯจะแจ้งความคืบหน้าที่เป็นสาระสำคัญให้ทราบต่อไปภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขาย ( Due Dilligence) เสร็จสิ้น ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบทรัพย์สินที่ซื้อขาย ( Due Dilligence) ไม่เกิน 60 วัน นับจากวันที่ลงนามในบันทึกความเข้าใจ ดังกล่าว

 

ในวันเดียวกัน (7 พ.ย. 2560 )บริษัทเพซ ฯ ก็ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงการลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อการเจรจาซื้อขายโครงการนิมิต หลังสวน (ทั้งโครงการ) และห้องชุดที่พักอาศัยในโครงการเดอะริทซ์ –คาร์ลตัล เรสซิเดนเซส บางกอก(จํานวน 53 ห้องชุด) ในโครงการอาคารชุดมหานคร กับ บริษัท แสนสิริ จํากัด (มหาชน) ด้วยเช่นกั

อนึ่ง โครงการนิมิต หลังสวน บริษัทเพซฯได้เปิดตัวโครงการเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2558 เป็นโครงการที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ มีความสูง 53 ชั้น จำนวน 187 ยูนิต มีขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 78 – 617 ตารางเมตร โดยมีแบบขนาด 2 – 4 ห้องนอน และเพนท์เฮาส์ แต่ละเรสซิเดนซ์มีเพดานสูง 3 เมตรขึ้นไป โครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดประมาณ 3 ไร่ บริเวณหลังสวน จุดเด่นโครงการตั้งอยู่ในทำเลทองใจกลางกรุงเทพฯใกล้สวนลุมพินี กรรมสิทธิ์ฟรีโฮลด์ มีมูลค่าโครงการกว่า 7,500 ล้านบาท ตามแผนเริ่มก่อสร้างในเดือนตุลาคม 2558 และมีกำหนดแล้วเสร็จภายในครึ่งหลังของปี 2561

 

โครงการมหานคร เป็นอาคารที่สูงที่สุดของกรุงเทพ กลายเป็นแลนด์มาร์คทางด้านสถาปัตยกรรมแห่งใหม่ของเมืองหลวง ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 9 ไร่  ซึ่งมีพื้นที่มากกว่า 135,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย

  • เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ตั้งอยู่ส่วนบนของอาคาร
  • มหานคร สแควร์ พับบลิค พลาซ่าทำเลกลางแจ้ง
  • มหานคร เทอร์เรซเซส พื้นที่รีเทล เซ็นเตอร์ระดับไฮเอนด์ ที่มีร้านอาหารตามชั้นต่าง ๆรวมทั้งกูร์เมต์มาร์เก็ตที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร
  • โรงแรม บางกอกเอดิชั่น บูทีคโฮเต็ลจำนวน 159 ห้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  • เทอร์เรซ บาร์และร้านอาหารบนดาดฟ้าหลากหลายชั้น

 

สถาบันการเงินที่ให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่โครงการมหานคร และเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก นั้นคือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (ให้กู้ร่วมกับ ธนาคารทิสโก้)

 

โครงการมหานครเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท เพซ ดีเวลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนจากประเทศไทย และบริษัท อินดัสเทรียล บิลดิ้งส์ คอร์ปอเรชั่น ด้วยมูลค่าโครงการประมาณ 21,000 ล้านบาท

 

ณ วันที่ 4 กรกฎาคม 2560 บริษัท เพซ ฯ มีโครงการที่พักอาศัยที่อยู่ระหว่างการพัฒนาจำนวน 5 โครงการ ได้แก่ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ณ โครงการมหานคร, โครงการมหาสมุทรวิลล่า ,โครงการนิมิต หลังสวน และ โครงการบนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวมทั้งหมดประมาณ 3.4 หมื่นล้านบาท รวมมูลค่าแบ็คล็อคทั้งหมด 1.75 หมื่นล้านบาท

 

เกี่ยวกับเพซ                                                                               

เพซ เป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการให้บริการระดับไฮเอนด์ โดยพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจรด้านไลฟ์สไตล์และการบริการ ด้วยเอกลักษณ์ด้านการออกแบบระดับโลก ทำให้เพซสร้างสรรค์โครงการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต เพื่อพัฒนาทัศนียภาพและยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคนเมือง บริษัทฯ ยังบุกเบิกธุรกิจรีเทลด้วยการขยายอาณาจักรแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มดีน แอนด์ เดลูก้าทั่วโลก เพซเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับถึงคุณภาพและความน่าเชื่อถือ ทั้งโครงการที่พักอาศัยระดับรางวัล และสาขาที่ดำเนินงานในทำเลชั้นนำทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเพซ : www.pacedev.com