เอ็น.ซี.ฯมั่นใจรัฐบาลบูมEEC ช่วยดันเศรษฐกิจโต ไทยกลายเป็นยุทธศาสตร์ในหลายภาคส่วน-ได้เปรียบทางการแข่งขัน แย้มแผนปี61 เตรียมนำแลนด์แบงก์ผุดคอนโดฯ-แนวราบ ย่านพัทยาอีก 2 โครงการ พร้อมนำโครงการ”เนทูเรซ่า พัทยาเหนือ”จัดโปรโมชั่นเร้าใจแถมรถยนต์ Suzuki Swift  มูลค่า 1.2 ล้านบาท กระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้ายปี60

 

 

ายสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด(มหาชน)หรือ NCH เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลให้การสนับสนุนโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC)นั้นถือว่าเป็นฟันเฟืองที่ใหญ่ของรัฐบาลที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลาในการสร้างความชัดเจน จากเดิมที่เคยให้การสนับสนุนอีสเทิร์นซีบอร์ด ซึ่งเป็นเขตส่งเสริมการลงทุนและเขตปลอดภาษีในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ และยิ่งมีEEC ด้วยแล้ว ก็จะช่วยต่อยอดให้อุตสาหกรรมในภาคตะวันออกเติบโตมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่เพียงเฉพาะใน 3 จังหวัดพื้นที่EEC เท่านั้น แต่อานิสงส์ยังขยายไปถึงพื้นที่ในกทม.ด้วย จากอุตสาหกรรมต่างๆที่ถูกกระตุ้น ก็จะทำให้ธุรกิจต่างๆเติบโตไปด้วย ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนและดีมานด์ได้เร็วขึ้น  เพราะอุตสาหกรรมใหม่ๆที่ได้รับการสนับสนุนการลงทุนก็จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นยุทธศาสตร์ในหลายภาคส่วนและมีความได้เปรียบทางด้านการแข่งขันอีกด้วย

 

“หากการลงทุนด้านระบบสาธารณูปโภคของภาครัฐมีความชัดเจน ก็จะกระตุ้นให้เศรษฐกิจดีขึ้นและธุรกิจอสังหาเป็นบวกมากขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะมีดีมานด์ใหม่เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง  ผู้ที่ซื้ออสังหาฯเพื่ออยู่เอง หรือเพื่อการลงทุน หรือปล่อยเช่า ก็จะมีโอกาสในการต่อยอดไปได้อย่างต่อเนื่อง”นายสมนึก กล่าว

 

 

นายสมนึก กล่าวต่อไปว่า บริษัทได้เริ่มไปลงทุนในภาคตะวันออกครั้งแรกด้วยการซื้อโครงการที่เป็นสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) คือโครงการบ้านสวนลลนา ของบริษัท สมประสงค์แลนด์ จำกัด(มหาชน)จากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน)เมื่อประมาณปี 2541 ซึ่งเป็นบ้านหรูราคาแพงแต่ก็สามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว จึงถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ NCH รุกตลาดอสังหาฯภาคตะวันออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทำเลพัทยา จนถึงปัจจุบันNCH พัฒนาโครงการในภาคตะวันออกมาแล้วประมาณ 6-7 โครงการ

 

และเพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของEEC ดังนั้นในปี 2561 บริษัทฯจึงมีแผนพัฒนาโครงการใหม่ในย่านพัทยา อีกประมาณ 2 โครงการ จากที่ดินสะสมที่มีอยู่แล้วประมาณ 4-5 แปลง โดยจะมีคอนโดฯโลว์ไรส์ 1 โครงการ และแนวราบ 1 โครงการ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดีไซน์รูปแบบและศึกษาข้อมูล โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

 

สำหรับโครงการในภาคตะวันออกที่เปิดขายในขณะนี้มีเพียงโครงการเดียวคือ เนทูเรซ่า (Natureza) พัทยาเหนือ ซึ่งพัฒนาบนพื้นที่ทั้งหมด 9 ไร่ จากทั้งหมด 20 ไร่ ในรูปแบบของคอนโดมิเนียม 8 ชั้น 8 อาคาร ประมาณ 1,600 ยูนิต (แบ่งการพัฒนาเป็น 2 เฟสๆละ 4 อาคาร ขนาดเริ่มต้นที่ 28.6-82.5 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้นที่ 1.29-3 ล้านบาทขึ้นไป โดยเฟส1 ใกล้ปิดการขายแล้ว ส่วนเฟสที่2 มียอดขายแล้วเกือบ 50%

 

 

 

และเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี2560 นี้ บริษัทฯจึงได้นำห้องชุดพร้อมตกแต่งแล้วเสร็จจำนวนกว่า 30 ยูนิต มาจัดโปรโมชั่นพิเศษ โดยจองเพียง 2,000 บาท ห้องชุดขนาด 1 ห้องนอน ทุกวิว ทุกชั้น ราคาตั้งแต่ 1.6 ล้านบาทขึ้นไป ผ่อนเพียง 2,500/เดือน นาน 3 ปี   ส่วนห้องหรู 2 ห้องนอน โปรโมชั่นพิเศษ 4 ห้อง วิวสระ วิวสวน ราคา 4.4 ล้านบาท แถมรถยนต์ Suzuki Swift  มูลค่า 1.2 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าทั้งโครงการจะสามารถปิดการขายได้ในปี2561