กลับมาอีกครั้ง กับโครงการที่อยู่ในกระแสของวงการอสังหาฯเรามาหลายครั้งหลายครา ตั้งแต่การซื้อ-ขายที่ดิน ที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากทีเดียว ด้วยการเป็นที่ดินแปลงที่มีการซื้อ-ขายแพงที่สุดในยุคนั้น ถัดมาช่วงเปิดตัวโครงการ ประมาณต้นปีที่แล้ว (2017) ก็ได้รับกระแสของการเป็นโครงการ Residential Luxury Project ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแท้ๆบนถนนชิดลม ทั้งยังการออกแบบตัวอาคารภายใต้ Concept “Jewel Box” ดึงลวดลายความเป็นอัญมณีมาอยู่บน Facade ของอาคาร และที่เป็นไฮไลท์ของโครงการนี้ คือการออกแบบ Landscape ของโครงการ ที่มีพื้นที่สีเขียวนับเป็น 2 ใน 3 ของพื้นที่ทั้งหมด หรือเกือบๆ 3 ไร่นั่นเอง เรากำลังพูดถึงโครงการ 28 Chidlom  (Twenty-Eight Chidlom) it’s a choice not an option. ที่ในวันนี้กลับมาอีกครั้งกับการเปิดขายอย่างเป็นทางการของอาคาร The Villa 

 

Location

null

ด้วยความเป็นย่านชิดลม ทำเลที่แวดล้อมไปด้วย Luxury shopping plaza และ โรงแรมระดับ 5  ดาว กระแสข่าวของที่ดินแปลงนี้ ที่เคยเป็นแปลงที่มีประวัติการซื้อ-ขายแพงที่สุดอยู่ที่ประมาณ 1.9 ล้าทบาท/ตางรางวา จึงเป็นข่าวที่ฮือฮากันเป็นอย่างมาก เมื่อ SC Asset เผยข้อมูลการคว้าที่ดินแปลงนี้มา เพราะไม่ง่ายที่จะหาที่ดินพัฒนาโครงการ Residential ในย่านนี้และที่สำคัญเป็นที่ดินแบบ Free Hold อีกด้วยค่ะ

ตัวโครงการตั้งอยู่ห่างจากบีทีเอสสถานีชิดลม เข้าไปประมาณ 250 เมตรเท่านั้น พื้นที่โครงการตั้งอยู่บนถนนชิดลมเป็นถนน One Way 4 เลนที่เชื่อมระหว่างถนนเพรชบุรีมุ่งหน้าไปยัง ถนนเพลินจิตที่ปากซอยเป็นเซ็นทรัลชิดลมเชื่อมไปได้ทั้ง BTS และ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ตัวโครงการตั้งชื่อจากเลขที่บ้านเดิมคือ หมายเลข 28 เป็นที่มาของชื่อโครงการ 28 Chidlom (Twenty-Eight Chidlom)  อันที่จริงแล้ว สิ่งที่ต้องพูดถึงเรื่องของทำเลของโครงการนี้ ไม่ใช่เดินทางยังไง? โครงการตั้งอยู่ตรงไหน? ที่ต้องกล่าวถึงคือความน่าสนใจของทำเล “ชิดลมซึ่งเป็น Shopping Luxury District ที่เก่าแก่ของกรุงเทพฯ” 

ย่านชิดลม ถ้าให้พูดย้อนไปตั้งแต่แรกเริ่ม พื้นที่บริเวณนี้เป็นที่ดินของเจ้าขุนมูลนายในสมัยก่อน ทำให้มีที่ดินแปลงใหญ่ๆ หลายแปลง เมื่อหมดยุคนั้นเริ่มมีการขายที่ดิน ส่งผ่านมือต่อมือด้วยความเป็นที่ดินแปลงใหญ่ ติดถนนหลักเหมาะกับการใช้โยชน์ให้เป็นแหล่งรวมความทันสมัยอย่างศูนย์การค้า และโรงแรม ทำให้ในปัจจุบันเราจะเห็นโรงแรม 4-5 ดาวอยู่ในบริเวณนี้รวมทั้ง ห้างสรรพสินค้า ที่เป็นห้างหรู ระดับ Luxury รายล้อมอยู่ทั่วตัวโครงการ ทั้ง เซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลเอ็มบัสซี่ เกษรพลาซ่า สยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิร์ด ซึ่งหากนับรวมห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ที่อยู่ในระแวกนี้ชิดลม ก็คือย่าน Commercial ชั้นดีของคนกรุงเทพฯนี่เอง เป็นเหตุผลให้ในทำเลนี้ไม่ค่อยมีโครงการที่เป็นที่อยู่อาศัย (Residential) ให้เราเห็นกันมากนัก ตอบคำถามที่ว่า “ทำไม 28 Chidlom ถึงเป็นโครงการ Rare Item ของย่านนี้” ซึ่ง SC Asset ผู้พัฒนาโครงการ ยกให้เป็น 1 ใน 3 ของ “Limited Luxury Collection” ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง

 

Project Info

ชื่อโครงการ  28 Chidlom
ขนาดพื้นที่ 3-0-24 ไร่
จำนวนอาคาร 2 อาคาร (The Tower & The Villa)
The Tower 47 ชั้น 243 ยูนิต
The Villa 20 ชั้น 182 ยูนิต
ที่จอดรถ 358 คัน
The Villa ราคาเฉลี่ย 360,000บาท/ ตร.ม. (340,000 บาท/ตร.ม.)
ราคาเริ่มต้น 13 ล้านบาท
15 ล้านบาท (ห้องโปรโมชั่น Fully Furnished)
ขนาดห้อง 1 Bedroom 37-45 sq.m.
1 Bedroom Deluxe 50-56 sq.m.
2 Bedrooms 75-88 sq.m.
2 Bedrooms Deluxe 98-102 sq.m.
3 Bedrooms 130-132 sq.m.

 

Facility

ช่วงต้นปีที่แล้ว (2017) ที่เพิ่งเปิดตัวอาคาร The Tower ไป เชื่อว่าหลายๆคนคงจำเรื่องพื้นที่ส่วนกลางที่โครงการจัดให้ได้ โดยเฉพาะพื้นที่สีเขียว Series Of Courtyard พื้นที่สวนตั้งแต่บริเวณหน้าโครงการซึ่งเป็นต้นไม้เดิมของเจ้าของพื้นที่คนก่อนหน้า เลื้อยต่อเนื่องเข้ามาในโครงการ จนถึง Sunken Court พื้นที่สวนสีเขียวแห่งใหม่ที่โครงการออกแบบเพิ่มเติมให้เป็นเอกลักษณ์ ทั้งจะยังเป็นพื้นที่สีเขียวให้ลูกบ้านได้พักผ่อน หลบจากความวุ่นวายในย่านกลางเมืองอย่างชิดลม เข้ามาอยู่ภายใต้ร่มเงาของต้นไม้เขียวๆเหล่านี้ ที่ใหญ่เกือบ 2 ใน 3 ของพื้นที่โครงการ หรือเกือบ 3 ไร่ อันเป็นจุดเด่นที่ถูกพูดถึงในวงกว้าง และทำให้โครงการ 28 Chidlom เป็นอีกโครงการที่น่าสนใจในเรื่องของพื้นที่ส่วนกลาง พื้นที่สีเขียว และการออกแบบที่คำนึงถึงการรักษาต้นไม้เดิมเอาไว้

Reading Lounge ชั้น Ground ต่อขยายออกมาจาก Lobby Lounge ของอาคาร The Villa ได้วิวสวนด้านหน้าโครงการ

สำหรับตัว The Villa เอง ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง Lobby Lounge แยกออกมาอยู่ภายในของตัวอาคารเอง เชื่อมกับ Reading Lounge ที่โครงการออกแบบให้โอ่โถงโดยให้ระยะโถงสูงแบบ Double Space ถึง 6 เมตร ล้อมด้วยกระจกใสรอบด้านที่สามารถมองวิวออกไปยังสวนด้านหน้าโครงการ อันเป็นต้นไม้เดิม ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของ Concept ในการออกแบบ Landscape ครั้งใหม่ของพื้นที่โครงการ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ตัว The Villa ยังมีพื้นที่ Facility อยู่บริเวณชั้น 18  เป็นทั้งฟิตเนส สระว่ายน้้ำ อีกด้วยค่ะ

1 Bedroom 44.38 sq.m.

สำหรับ type villa 1 bedroom ของ 28 Chidlom โครงการทำห้องตัวอย่างไว้ เป็นห้องขนาด 44.38 ตารางเมตร จริงๆแล้วโครงการขายห้องแบบ Fully Fitted แต่! ถ้าใครสนใจจองพร้อมทำสัญญา(ตั้งแต่วันนี้ถึง)ภายในงาน Grand Opening วันที่ 24-25 กุมภาพันธ์นี้ โครงการให้โปรโมชั่นเป็น Fully Furnished ได้เฟอร์นิเจอร์ คุณภาพดีเยี่ยม ดีไซน์นำเข้าจากเดนมาร์ค อีกเกือบ 1 ล้านบาท!! โอ้วววววโหหหห แถมทีแถมเป็นล้านเลยค่ะ ตามสไตล์ SC Asset ต้องพรีเมี่ยมและลักซ์ชัวร์รี่เท่านั้น จะได้อะไร? กี่ชิ้น รูปแบบดีไซน์เป็นอย่างไรบ้าง? P2M พาไปเปิดห้องตัวอย่างกันเลยยย..

ห้องวิลล่า 1 ห้องนอน เป็นห้องหน้ากว้าง ถึง 6.65 เมตร ทำให้ การวางฟังก์ชั่นของพื้นที่การใช้งานค่อนข้างลงตัว โซนแรกของห้องเป็นส่วนครัวเตรียมอาหาร  ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร อยู่ติดกับห้องนั่งเล่นกว้างขวางอยู่ติดกระจก จากห้องนั่งเล่นนี้เองคุณสามารถแยกออกไประเบียง และเข้าไปในห้องนอนที่แบ่งออกอย่างเป็นสัดเป็นส่วน ก่อนจะถึงห้องน้ำ Layout ของห้องแบบนี้มี Walk in Closet ด้วยคะ เป็นมุมเล็กๆ ที่จุมากทีเดียวเก็บเสื้อผ้ากระเป๋ารองเท้าได้ทั้งหมดแน่นอน..

 

เริ่มตั้งแต่หน้าห้อง ประตูห้องได้ประตูไม้ลามิเนตบานใหญ่ สูง 2.8 เมตร  พร้อม Digital Door Lock แบรนด์ ALPHA จากประเทศญี่ปุ่น

เปิดประตูมองตรงเข้าไป จะเห็นยาวไปถึงบริเวณห้องนั่งเล่นที่มีกระจกบานใหญ่ รับวิวได้สุดสายตา

ระบบไฟฟ้าในยูนิตทั้งหมด ของ Scheider ติดอยู่ผนังข้างประตู และสามารถ ดึงออกมาเป็นรีโมทได้ด้วยค่ะ

โซนแรกหลังจากที่เดินเข้าห้องมาเป็น Pantry ครัวรูปตัว L ค่ะ ได้ซิงค์ล้างจานเป็นซิงค์เดี่ยวพร้อม ก๊อกน้ำและจุกบิดแบบคันโยกใช้งานง่าย สะดวกเวลาล้างจานแล้วมือเลอะฟอง เครื่องดูดควันและเตาไฟฟ้าเซรามิก 2 หัวพร้อมเตาอบจาก แบรนด์ Kuppersbusch

ตู้เก็บเครื่องปรุงและภาชนะในครัวได้หน้าบานลามิเนตสีไม้น้ำตาลเข้ม ระบบเปิด-ปิดเป็น Soft Close ทั้งหมด สำหรับเคาเตอร์ครัว Top ด้วยหินควอซธรรมชาติ บริเวณเตาไฟฟ้า ผนังติดกระจกใสง่ายต่อการทำความสะอาด เวลาทำกับข้าวแล้วมีละอองน้ำมันกระเด็น

อีกฝั่งของบริเวณครัว โครงการบิวท์อินตู้บานปิดสูงเต็มผนังเลยค่ะ เป็นหน้าบานไม้ลามิเนต 3 ตอน และกระจกเงา 1 ตอน ส่วนของตู้บานลามิเนต โครงการซ่อนเครื่องซักพร้อมอบผ้า (ซัก 7 กิโล อบ 5 กิโล) แบรนด์ Electrolux และตู้เย็นขนาด 9.8 คิวไว้แล้วค่ะได้มาเลยพร้อมกับห้อง สำหรับหน้าบานที่เป็นกระจกเงาสูงส่องได้เต็มตัวเป็นตู้สำหรับเก็บรองเท้าได้เกือบ 30 คู่เลยทีเดียว

ครัวกับห้องนั่งเล่น แบ่งกันด้วยบริเวณพื้น โดยพื้นของครัวเป็นหินอ่อนสีดำลายขาว และห้องนั่งเล่นเป็น Engineering Wood หนา 14 มิล

ถัดเข้ามาในบริเวณห้องนั่งเล่น สามารถเชื่อมไปที่ห้องนอนได้ และจะเห็นว่าโครงการเตรียม มุมรับประทานอาหารไว้ให้ อย่างที่บอกไปค่ะ ถ้าจองพร้อมทำสัญญาในช่วงโปรโมชั่น คุณจะได้ห้องแบบ Fully Furnished ชุดโต๊ะเก้าอี้ และชุดโซฟา ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดภายใต้แบรนด์ Fritz Hansen จากเดนมาร์ค

 

อย่างเก้าอี้ ตัวที่คุณกำลังเห็นอยู่ในภาพนี้ เป็นเก้าอี้ที่ออกแบบตั้งแต่ปี ค.ศ. 1953 จนถึงปัจจุบันนี้เกือบ 65 มาแล้ว ก็ยังทันสมัยดูสวยงาม และอินเทรนด์เข้ากับความ Modern ในปัจจุบัน (sale ที่โครงการแอบกระซิบว่า แค่เก้าอี้หนังแท้ตัวนี้ตัวเดียวก็ 15,000 บาทแล้วค่ะ) ตอกย้ำความมีรสนิยมของเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ Fritz Hansan ที่เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่รัฐสภาเดนมาร์คเลือกใช้

ถัดมาที่มุมห้องนั่งเล่นได้ ชุดโซฟาที่โครงการจัดให้ ได้เฟอร์นิเจอร์ 3 ชิ้นด้วยกันค่ะ มีโซฟาตัวยาวนั่งได้ 3-4 คน เก้าอี้ Arm Chair 1 ตัว และเก้าอี้สตูอีก 1 ตัวค่ะ ซึ่งวัสดุที่ใช้เป็นผ้าวูทอมือ ยัดด้วยขนเป็ดทุกชิ้น ทาง Fritz Hansan เคลมมาว่ามีความทนทานอยู่ได้ถึง 120 ปี กันเลยทีเดียว O.o!

 

เฟอร์นิเจอร์ Handmade ทุกชิ้นราคารวมๆกันเกือบ 1 ล้านบาท ทุกชิ้นมี Serial Number ซึ่งสามารถนำไปลงทะเบียน แล้วทางบริษัท Fritz Hansan จะรับประกันเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นของคุณ 10 ปีเลยค่ะ ทั้งหมดนี้ได้มาพร้อมห้อง Fully Furnished ถ้าจองพร้อมทำสัญญาในช่วงโปรโมชั่นถึงวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ นี้ค่ะ

ห้องนั่งเล่นจะเชื่อมกับระเบียงของยูนิต พื้นที่ประมาณ 1.5 เมตร x 3 เมตร ซึ่งถูกแบ่งอย่างเป็นสัดส่วนให้เป็นห้องเก็บคอมเพรสเซอร์แอร์ มีกริลกันลมติดมาให้เรียบร้อยค่ะ

เข้ามาต่อที่ห้องนอน ถ้าคุณไม่ได้ซื้อในช่วงโปรโมชั่น  จะได้ห้องโล่งๆผนังฉาบเรียบทาสีขาวพร้อมให้ติดเวอร์เปเปอร์ แต่หากซื้อในช่วงโปรโมชั่น Fully Furnished โครงการจะให้เตียงนอนขนาด 6 ฟุต 1 หลังมาพร้อมกับโต๊ะข้างเตียงดีไซน์ชิคๆ อีก 1 ตัวค่ะ

จากห้องนอนไม่สามารถไปที่ระเบียงได้ แต่ได้วิวเหมือนกัน เพราะโครงการติดกระจกบานสูงใหญ่ Full Hight สูงตั้งแต่พื้นถึงเพดานไว้ให้ด้วยค่ะ สำหรับพื้นที่ปลายเตียงใครที่ชอบดูทีวีก่อนนอน จะบิ้วท์อินเคาน์เตอร์วางทีวี หรือตั้งโต๊ะวางทีวีก็ได้เช่นกันค่ะ เพราะห้องกว้างพอที่จะทำให้ปลายเตียงเหลือที่เดินได้สบายๆ แต่ถ้าให้แนะนำเป็นทีวีแบบติดผนังก็จะประหยัดพื้นที่ไปอีกค่ะ

จากห้องนอนไปห้องน้ำ จะผ่านพื้นที่ Walk in Closet ก่อนค่ะ ได้ตู้บิ้วท์อินเต็มผนัง ทั้งหมด 3 หลังด้วยกัน ตู้แรกเป็นตู้บานกระจกใส คงถูกใจคุณผู้หญิงหลายคน จะได้เรียงโชว์กระเป๋าแบรนด์เนมใบหรูให้เต็มตู้ สำหรับตู้เสื้อผ้าอีกสองหลัง บานเปิด-ปิดหน้าบานเป็นกระจกเงา ข้างในตู้บิ้วท์อินลิ้นชักมาให้เรียบร้อยแล้ว

ฝั่งตรงข้ามกับตู้เสื้อผ้าเป็นมุมโต๊ะเครื่องแป้ง บิวท์อินลิ้นชักและติดกระจกเงามาให้แล้วค่ะ

เข้ามาในห้องน้ำ บริเวณอ่างล้างหน้า ได้กระจกเงาเต็มผนัง ซึ่งเป็นตู้ให้เก็บอุปกรณ์เสริมสวยต่างๆได้ด้วย เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นหินอ่อนสีน้ำตาล

ตัดกับหินอ่อนสีครีม บริเวณพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ โครงการเจาะช่องมาให้แล้วสำหรับใส่สบู่และชมพู

สำหรับฝักบัวได้ทั้งแบบ Hand shower และ Rain Showerค่ะ อุปกรณ์และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำทั้งหมดจาก Toto

เพื่อนๆคนที่ไหนที่ยังไม่จุใจกับภาพรีวิวที่ P2M เก็บมาฝาก สามารถไปชมห้องตัวอย่างที่โครงการได้เลยค่ะ หรือคลิก Play ด้านล่างเพื่อชมห้องตัวอย่างแบบ 360 องศา

ถ้าใครที่ติดตามอยู่ในวงการอสังหาอยู่แล้ว หรือเพิ่งเข้ามาศึกษาเรื่องอสังหาฯซัก 2 – 3 ปี ต้องเคยอ่านรีวิวที่พูดถึงยูนิตของ The Tower แน่นอนๆ สำหรับโครงการนี้ มองว่า SC Asset แบ่งกลุ่มลูกค้าของสองอาคารอย่างชัดเจน ด้วยการออกแบบในมุมต่างๆ ทั้งการใช้งานของพื้นที่ในห้อง การเลือกสีของวัสดุในยูนิต รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเป็นโปรโมชั่นที่โครงการจัดให้ ชัดเจนว่าตัว The Villa จะมีสไตล์ที่ให้ความรู้สึกแบบผู้หญิงมากกว่า ด้วยการเลือกใช้โทนสีของห้องจะเป็นสีน้ำตาลสลับครีม ต่างกับยูนิตของ The Tower ที่โครงการเลือกวัสดุตกแต่งในห้องไปในโทนขาวตัดดำ ให้ความรู้สึกแบบผู้ชาย เท่ห์ๆ ชิคๆ คลูๆ ซึ่งตรงนี้ก็ต้องยอมรับว่า SC Asset ทำการบ้านเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต่างกันมาเป็นอย่างดี

สำหรับใครที่สนใจโครงการนี้ พลาดไม่ได้จริงๆกับงาน Grand Opening 24-25 กุมภาพันธ์นี้ ที่โครงการยกโปรโมชั่นเด็ด Fully Furnish ด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์คุณภาพ Fritz Hansen จากเดนมาร์ค ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับส่วนลดสูงสุด 1 ล้านบาท คลิก >> www.28chidlom.com