หากพูดถึงกรุงเทพตอนเหนือหลายๆ คนคงนึกถึงโซนพหลโยธินและสี่แยกรัชโยธินซึ่งมีเซ็นทรัลลาดพร้าว เป็นแหล่งอารยธรรมและเป็นจุดศูนย์กลางของโซนนี้ โดยโซนนี้มีทั้งมหาวิทยาลัยและโรงเรียนชั้นนำ เช่น โรงเรียนหอวัง โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ห้าง Hyper-mart และร้านอาหารดีๆ ยังเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทชั้นนำระดับประเทศและระดับโลก โดยเฉพาะบริษัทด้านอุตสาหกรรมปิโตรเลียม เช่น กลุ่ม ปตท. (PTT, PTTEP, PTTGC etc.), Chevron Thailand, Mubadala Petroleum, Schlumberger, Haliburton และบริษัทชั้นนำของประเทศ เช่น การบินไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทย ไทยรัฐ

ด้านระบบขนส่ง สถานีกลางบางซื่อ (Bang Sue Grand Station) ที่กำลังก่อสร้าง ซึ่งอยู่ไม่ไกลออกไป ก็จะเป็นศูนย์กลางการเดินทางระบบรางทั้งหมด โดยกลุ่มปตท.เล็งดึงกลุ่มทุนญี่ปุ่นเข้ามาร่วมพัฒนาเมกะโปรเจ็ค Smart City บนที่ดิน 200 ไร่ เพื่อสร้างเป็น Mix Used และมี Sky Walk เชื่อมระหว่างหมอชิตเก่า-หมอใหม่

แน่นอนว่าการมาของ BTS สายสีเขียวเหนือส่วนต่อขยาย (หมอชิต-สะพานใหม่-ลำลูกกา) ยิ่งจะช่วยเติมเต็มย่านนี้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดย BTS สายสีเขียว จะทำหน้าที่เป็นรถไฟฟ้าสายหลักที่พาผู้คนที่มาจากรถไฟฟ้าที่เป็น Feeder สายอื่นๆ เช่น สายสีเหลืองที่สี่แยกรัชโยธิน สายสีน้ำตาลที่สี่แยกเกษตร และจากสายสีชมพูที่สี่แยกหลักสี่เข้าสู่ใจกลางเมือง

ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นราคาคอนโดเปิดใหม่บริเวณนี้คงวิ่งหนีไปอีกไกลจนหลายๆ คน ไม่มีกำลังพอที่จะซื้อคอนโดดีๆ ติดสถานีรถไฟฟ้าอีกแล้วก็เป็นได้

จึงเป็นที่มาว่าทำไม Origin Property บริษัทอสังหาฯ แนวหน้า มองเห็นโอกาสที่จะสร้างคอนโดที่จะเป็น Landmark ของกรุงเทพตอนเหนือ บริเวณทำเลศักยภาพใกล้สี่แยกรัชโยธิน ซึ่งในอนาคตจะเป็น Interchange Station ระหว่าง BTS สายสีเขียวกับ Monorail สายสีเหลือง

โครงการ Knightsbridge Space รัชโยธิน เป็นโครงการต่อยอดความสำเร็จจาก Knightsbridge Prime รัชโยธิน ที่เปิดขายเมื่อปีที่แล้ว มาพร้อมกับการออกแบบที่ฉีกแนว Duo Space เพดานสูงถึง 4.2 เมตร นับว่าเป็นโครงการแรกของย่านนี้

โครงการถูกออกแบบโดย ATOM บริษัทสถาปนิกชั้นนำ สูง 33 ชั้น มีเพียง 488 ยูนิต ที่จอดรถแบบ Automatic Parking System (APS) ให้มากถึง 70%

ที่ตั้งโครงการติดถนนพหลโยธิน บนที่ดินขนาดประมาณ 2 ไร่ครึ่ง ห่าง BTS สถานีพหลโยธิน 24 เพียง 20 เมตร นั่งรถไฟฟ้าต่อเดียวถึงตลาดนัดสวนจตุจักร สยาม และสุขุมวิทได้เลย

 

Borderless Space/ Flow Green Space /Feel The Best Place

โครงการถูกออกแบบให้บริเวณรอบอาคารมีพื้นที่สีเขียวเชื่อมต่อกัน เพื่อให้ลูกบ้านสามารถสัมผัสได้ถึงความสดชื่น ผ่อนคลายภายใต้ธรรมชาติตั้งแต่ทางเข้าโครงการเลย พอเดินเข้ามาด้านใน Lobby ก็จะสามารถมองออกไปเห็น Garden Lobby View ที่มี Water Features เน้นเส้นสายความเป็นธรรมชาติซึ่งเชื่อมต่อไปสู่สวนด้านหลัง ทําให้ทุก Space ของภายนอกอาคารเชื่อมถึงกัน โดยในส่วนของสวนด้านหลังจะมี Co-living Garden ที่สามารถนั่งพักผ่อนหรือจะนั่งทํางานชิวๆ ได้ตลอดทั้งวันใต้ร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่

โครงการนี้ส่วนกลางต่างๆ อยู่บนชั้นดาดฟ้าทั้งหมด ให้คุณสามารถเสพวิวกรุงเทพฯ ยามค่ำคืนได้จากบนชั้น 33 สระว่ายถูกออกแบบให้การใช้งานได้แบบต่อเนื่อง มีทั้ง Lap Pool ยาว 24 เมตร หรือใครอยากว่ายน้ำแบบต่อเนื่องก็มี สระรูปตัว L ยาวถึง 37 เมตร หากอยากจะแค่นอนแช่น้ำชิวๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยมีทั้ง Jacuzzi  ที่จะช่วยให้ผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการทำงานได้อีกด้วย

โครงการนี้เป็นโครงการแรกบนย่านรัชโยธิน ที่กล้าฉีกบริบทการอยู่อาศัยแบบเดิมๆ ด้วยการเพิ่มที่ Space ให้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ด้วยการออกแบบ Duo Space เพดานสูงมาก 4.2 เมตร ทุกห้องทั้งโครงการ!!!

การสร้างประสบการณ์ในการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่แตกต่างด้วยการออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้มีความเชื่อมโยงต่อเนื่องกันทุกมิติระหว่างพื้นที่ภายนอกจนถึงภายในอาคาร  ด้วยการเชื่อมพื้นที่ภายในห้องแบบ . . .

Vertical Space การออกแบบให้สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากความสูงของเพดานที่เพิ่มขึ้น เช่น พื้นที่เหนือครัวและส่วนอาบน้ำใช้เป็น Space พื้นที่เก็บของได้

 

Value Space การออกแบบให้ทุกๆ Space พื้นที่ใช้สอยในห้อง สามารถใช้งานจริงได้อย่างคุ้มค่า มากกว่าที่คุณเคยเห็นมาก่อน

 

More Space การออกแบบให้ผู้อยู่อาศัย สามารถใช้ชีวิตใน Space ขนาดใหญ่ ทั้งพื้นที่ส่วนกลาง พื้นที่สันทนาการและมุมพักผ่อนสังสรรค์ภายในโครงการ

 

Flow Space การออกแบบให้มีการเชื่อมต่อพื้นที่ใช้งานจากภายนอกสู่ภายในอาคาร ด้วยการออกแบบ Space แบบเล่นระดับล๊อบบี้เพดานสูงและให้พื้นที่ใช้งานที่กว้างขวาง

 

โครงการ Knightsbridge SPACE รัชโยธิน สูง 33 ชั้น

ชั้น 1 มีพื้นที่สีเขียวอยู่รอบโครงการและส่วนมี Co-living Garden ส่วนภายในตัวอาคารมีล๊อบบี้ขนาดใหญ่เล่นระดับ ประกอบด้วย Co-working Space และ Café 24 ที่มีบริการขนมและเครื่องดื่มตลอดเวลา (Vending Machine)

ชั้น 2 เป็นส่วนของ Biz Lobby, Presentation Room (Meeting Room), Mail Box, Co-working Space

ชั้น 3-13 เป็นส่วนของพื้นที่จอดรถแบบ Auto ซึ่งให้มากถึง 70% หรือประมาณ 341 คัน

ชั้น 14-32 เป็นชั้นของห้องพักอาศัย มีประมาณ 26 ยูนิตต่อชั้น ซึ่งยูนิตส่วนใหญ่เป็น 1 Bed แบบ Duo Space ขนาด 6-28.6 ตรม.

ชั้น 33 เป็นส่วนของ Facilities ทั้งหมด เช่น Sky Infinite Space, Sky Relaxing Lounge, Dining Lounge, Sky Social Fitness, Sunset Pool, Massage Room.

Rooftop เป็นส่วนของ Sky Garden สามารถขึ้นมาเดินเล่นได้

มาดูในส่วน Layout ของห้องกันบ้างครับ

  • 1 Bed แบบ Duo Space ขนาด 26.60 ตรม. ซึ่งเป็น Type ที่มีเยอะที่สุด

เดินเข้ามาก็จะเจอในส่วนของครัวและห้องน้ำ โดยการวาง Layout แบบนี้ ทำให้ได้ห้องนั่งเล่นที่ค่อนข้างกว้าง และระยะนั่งดูทีวีกำลังพอดี ด้านบนเป็นส่วนของห้องนอนและ Walk-in Closet สวยๆ

  • Special! 1 Bed แบบ Duo Space ขนาด 26.50 ตรม. ซึ่ง Layout และฟังชั่นการใช้งานต่างๆ ค่อนข้างคล้ายกับแบบก่อนหน้า ต่างกันตรงนี้ได้พื้นที่ Bay Window ยื่นออกไป และเป็นกระจกบานใหญ่เข้ามุมต่อเนื่อง ช่วยเปิดมุมมอง เหมาะสำหรับนั่งปลดปล่อยอารมณ์ หรือนั่งจิบกาแฟชมวิวเป็นที่สุด ซึ่งมีเพียง 3 ห้องต่อชั้นเท่านั้นครับ

 

  • 1 Bed Plus แบบ Duo Space ขนาด 35.80 ตรม. ซึ่งทางโครงการวาง Layout ออกมาได้ดีมาก พร้อมให้กระจกเข้ามุมบานใหญ่ยาวเกือบตลอดแนว ได้รับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ ช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นดูกว้าง ห้องนี้สามารถทำเป็น 2 ห้องนอนได้สบายๆ เลย ห้องแบบนี้มีเพียง 2 ห้องต่อชั้นเท่านั้นครับ

นอกจากการรูปแบบโครงการ และ Unit Layout แบบ Duo Space ที่โดดเด่นแล้ว เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง Knightsbridge SPACE รัชโยธิน มาพร้อมกับระบบ Home Automation ที่มีฟังชั่นสั่งงาน Digital Door Lock สั่งเปิด-ปิด แอร์ ไฟในห้องและผ้าม่านอีกด้วยครับ

ถือว่าเป็นโครงการที่มีความน่าสนใจ แหวกแนว หวือหวาไม่เหมือนใครกับการออกแบบ Duo Space ที่มีเพดานสูง 4.2 เมตร

ผมในฐานะของคนที่ใช้ชีวิตอยู่โซนนี้มา 5 ปีกว่า สังเกตเห็นถึงพัฒนาการและความเปลี่ยนของโซนนี้มาโดยตลอด ตั้งแต่การประมูลรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยาย (หมอชิต-สะพานใหม่-ลำลูกกา), การประมูลที่ดินบางกอกโดมขนาด 48 ไร่ ของกลุ่ม Bayswater (BTS-GLAND) เพื่อสร้างโครงการ Mixed Used ขนาดใหญ่, การประมูลรถไฟฟ้า Monorail สายสีเหลือง (รัชโยธิน-สำโรง) จากแต่ก่อนมีคอนโดไม่มากนักจนปัจจุบันกลายทำเลศักยภาพที่หลายๆ Developer อยากมาเปิดโครงการ ทำให้ผมเชื่อว่าหลังจากโครงการทั้งจากภาครัฐบาลและเอกชนแล้วเสร็จทั้งหมด โซนนี้ที่จะเป็นทั้งแหล่งงาน ศูนย์กลางการเดินทาง และแหล่งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนกรุงเทพตอนเหนืออย่างแน่นอนครับ

โดยทาง ORIGIN จะเปิดจองรอบ Online Booking วันที่ 8 มี.ค. นี้ “3 คอนโด Flagship แบรนด์หรู Knightsbridge”

Knightsbridge SPACE พระราม 9

Knightsbridge SPACE รัชโยธิน

Knightsbridge collage สุขุมวิท 107

 

สุด Exclusive เพียง 100 ยูนิตเท่านั้น!!! ผู้ที่สนใจจองรอบออนไลน์ ในราคาสุดพิเศษ สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://goo.gl/UWciSZ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.-7 มี.ค. เพื่อรับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 300,000 บาท โอกาสดีแบบนี้ …ห้ามพลาด