“อนันดา” เลื่อนโอนห้องชุดหรูในโครงการ Ashton Asoke ไปอีก 1 ปีถึง 26 มีนาคม 2562 หลังกทม.ระงับการออกใบอนุญาตเปิดใช้อาคาร

 

จากกรณีที่มีผู้อยู่อาศัยข้างเคียงโครงการ Ashton Asoke ได้ยื่นฟ้อง กทม. และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยหรือ รฟม. ในช่วงเดือนมิถุนายน 2559 ในบริเวณพื้นที่จอดรถของตัวอาคาร ซึ่งเดิมเป็นพื้นที่เวนคืนเพื่อใช้ประโยชน์ส่วนรวมบริเวณทางเข้า-ออกถนนอโศก ที่ทางบมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ANAN ผู้พัฒนาโครงการ Ashton Asoke ได้ทำเรื่องตกลงกับทาง รฟม.แล้ว แต่ทางผู้อยู่อาศัยข้างเคียงโครงการดังกล่าวได้ฟ้องร้อง ต่อกทม.และ รฟม.ว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าวไม่ได้ใช้เพื่อเป็นประโยชน์ส่วนรวมตามที่ควรจะเป็น ผลตามมาคือ กทม.ได้ระงับการออกใบอนุญาตเปิดใช้อาคาร โครงการ Ashton Asoke ทำให้ไม่สามารถที่จะส่งมอบห้องชุดในโครงการ Ashton Asoke ได้ตามกำหนดในวันที่ 26 มีนาคม 2561

โดยล่าสุด ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของอนันดาฯแจ้งกับทีมงาน prop2morrow.com ว่าบริษัทฯได้ออกหนังสือถึงลูกค้าที่ซื้อห้องชุดในโครงการ Ashton Asoke เพื่อแจ้งเลื่อนการโอนห้องชุดให้ลูกค้าไปอีก 1 ปีหรือถึงวันที่ 26  มีนาคม 2562 ในขณะที่บริษัทฯเองได้ยื่นเรื่องไปยังกทม.ขอให้ออกใบอนุญาต เปิดใช้อาคารตามขั้นตอน และที่ผ่านมาบริษัทก็ได้ทำถูกต้องตามกฎระเบียบทั้งหมด จะพยายามดำเนินการให้สามารถโอนได้ในปีนี้

 

ทั้งนี้โครงการ Ashton Asoke ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ สุขุมวิทซอย 19 แยก 2 พัฒนาเป็นอาคารสูง 51 ชั้น (รวมชั้นใต้ดิน) จำนวนยูนิตพักอาศัย  783 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอย  30-64  ตารางเมตร ราคาต่อตารางเมตรเริ่มต้น 210,000 บาทรวมมูลค่ากว่า 6 ,000 ล้านบาท