ผลสำรวจงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่38 พบวันแรกผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานพุ่ง 1,305 คน เพิ่ม25% ยอดขายสูงกว่างานครั้งที่37 เกินเท่าตัว ระบุPS,LPN,NCH,SPALI,LALIN และธารารมณ์ ติดโผยอดขายสูงสุด 5 อันดับแรก คาด 3 วันที่เหลือเป้าแตะ 4,000 แน่

 

 

นายวรัทภพ แพทยานันท์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน”มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38 เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เปิดตัวงานวันแรกคือวันที่ 15 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมาปรากฎว่ามีผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานมากถึง 1,305 คน มากกว่าการจัดงานครั้งที่ผ่านมา 25%และมียอดขายวันแรกเพิ่มขึ้นจากครั้งที่ผ่านมาถึงกว่า 1 เท่าตัว  ส่วนยอดขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินวันแรกมากกว่าการจัดงานวันแรกของครั้งที่ผ่านมาถึงเกือบครึ่งหนึ่ง ด้านยอดขายสินทรัพย์รอการขายของสถาบันการเงิน (Non-Performing Asset :NPA) ก็สามารถทำเป้าได้มากกว่าเกือบครึ่งหนึ่งของการจัดงานครั้งที่ผ่านมา

 

สำหรับบริษัทอสังหาฯที่ร่วมออกงานครั้งนี้และมียอดขายในวันแรกมากสุด 5 อันดับแรกคือ 1. บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน)หรือPS 2.บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) 3.บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด(มหาชน)หรือ NCH 4.บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน)หรือ SPALI ส่วนอันดับ5 มียอดขายที่เท่ากันคือ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน)หรือ LALIN และบริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)ซึ่งคาดว่าการจัดงาน 3 วันที่เหลือ จะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้ 4,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน

 

 

โดยนายสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เอ็น.ซี เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน)หรือ NCH กล่าวว่า ในวันแรก เกือบ 30 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายจากคอนโดฯประมาณ 4 ยูนิต คือ ทูเรซ่า คอนโดมิเนียม และดิอามองต์ คอโดเชียยงใหม่ ระดับราคาประมาณ 1.5-3 ล้านบาท   และที่เหลือเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ระดับราคา 4-5 ล้านบาท คาดว่าอีก 3 วันที่เหลือยอดขายจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 200 ล้านบาท

 

 

นายวสันต์  เคียงศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า บริษัทฯได้นำ 3 โครงการไปร่วมออกบูธงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38  ได้แก่ โครงการเนเบอร์โฮม วัชรพล ราคาเริ่ม 4.5 ล้านบาท  ,โครงการพาร์คเวย์ เอลีฟ รามคำแหง 190/1 ราคาเริ่ม 5.85 ล้านบาท และโครงการพาร์คเวย์ แอทอีซ รามคำแหง 190/1 ราคาเริ่ม 6.2 ล้านบาท โดยในวันแรกของการจัดงานสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 12.4 ล้านบาท จากจำนวน 2 แปลง

 

เพียงแค่วันแรก หลายค่ายก็สามารถทำยอดขายได้อย่างหน้าชื่นตาบานแล้ว และแม้ว่าการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38 นี้จำนวนบูธจะน้อยกว่าทุกครั้ง แต่จำนวนผู้ประกอบการไม่ได้น้อยเลย เพราะแต่ละค่ายมีการเพิ่มบูธขนาดที่ใหญ่ขึ้น และต่างคาดหวังว่าตลอดการจัดงานทั้ง 4 วันนี้จะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้