ในช่วงเวลามากกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า “เอกมัย” เป็นย่านที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีโครงการคอนโดมิเนียมของดีเวลลอปเปอร์หลายเจ้า ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ เปิดขายโครงการอสังหาริมทรัพย์มากมาย ด้วยราคาขายเริ่มต้นถูกกว่าย่าน “ทองหล่อ” เกือบครึ่ง! แต่ได้ใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์เช่นเดียวกับย่านไฮเอนท์ เป็นเหตุผลที่ทำให้เอกมัยย่านชุมชนที่เป็นที่อยู่อาศัยเดิม เจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เป็นถนนอีกเส้นที่ต้องจับตามอง เพราะเป็นย่านที่น่าลงทุนสำหรับ Investor หลายๆคนเลยทีเดียว

ใครที่รู้จัก “เอกมัย” มาบ้างแล้ว..รออีกนิดนะคะ ตอนนี้ขอแนะนำเบื้องต้นให้ทุกๆรู้จัก “ถนนเอกมัย” กันก่อน

 

ซอยสุขุมวิท 63 หรือที่มีชื่อเรียกว่า “ถนนเอกมัย” เป็นถนนอีกเส้นที่ถูกจับตามองในวงการอสังหาฯ เพราะเป็นถนนที่ขนานกับซอยสุขุมวิท 55 หรือ “ถนนทองหล่อ” ทั้งสองเส้นเป็นถนนที่เชื่อมระหว่าง ถนนสุขุมวิท และถนนเพรชบุรี สำหรับถนนเอกมัยเอง สามารถเชื่อมไปที่ถนนทองหล่อได้ที่ ซอยเอกมัย 5 จะเชื่อมกับ ซอยทองหล่อ 10 และ ซอยเอกมัย 21 เชื่อมกับซอยทองหล่อ 20 หรือที่มักเรียกกันว่า ซอยแจ่มจันทร์ นอกจากความสะดวกสบายในเรื่องของการเชื่อมต่อการเดินทางโดยรถยนต์แล้ว ยังสะดวกสบายโดยการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีเอกมัย (E7) สายสุขุมวิท (สายสีเขียวอ่อน) ห่างเพียง 3 สถานีเท่านั้น จากสถานีอโศก (E4) ย่านที่เต็มไปด้วยสำนักงาน และอาจจะเป็น Office ของเพื่อนๆหลายๆคน จะดีแค่ไหน? ถ้าคุณได้อยู่ในย่านนี้ และใช้เวลาเดินทางไปทำงานไม่ถึง 10 นาที …

ไม่ใช่เพราะแค่เหตุผลเดียว ที่เอกมัยเป็นถนนซึ่งสามารถเชื่อมกับทองหล่อได้ หรือเดินทางได้สะดวกด้วย BTS เลยทำให้เป็น ย่านที่น่าลงทุนสำหรับหลายๆคน แต่ด้วยการใช้ประโยชน์ที่ดินบนถนนเอกมัยเอง มีงานใช้งานที่หลากหลาย มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขนมและคาเฟ่ต่างๆ เป็นจุดที่ดึง “ความน่าอยู่” ของเอกมัย ได้ออกมา “อย่างน่ารัก” เพราะ มันคือการผสมย่านที่เป็นที่อยู่อาศัยเดิม กับการพัฒนาของเมือง ไม่พาณิชยกรรมจ๋า มีแต่ห้างใหญ่ๆ ให้เดิน มันเป็นการลัดเลาะไปตามทางเท้า เจอร้านขนม หรืออาหารเล็กๆ ที่ทำเมนูเฉพาะตัว รับประทานได้แค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น..

สำหรับ 6 Bliss หรือ 6 ความสุข ที่อยู่ในย่านเอกมัย คือ 6 ประเภทกิจกรรมหรือร้านอาหารที่เอกมัยสามารถมอบให้คุณได้ครบไม่ว่าคุณเรียกร้องไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร หรือการทำกิจกรรมประเภทไหน ก็สามารถหาได้ ในเอกมัยค่ะ ?

 

“6 Bliss in Ekkamai เพราะมีครบ..จึงตอบโจทย์”

Blissful Place

CONDIMINIUM

The Fine Bangkok
Lenice Ekamai
M Thonglor
Point 45
The Alcove 10
Rhythm Ekkamai
C Ekkamai
Ceil by Sansiri
MARU Ekkamai 2 (มารุ เอกมัย 2)
ASCENT CONDO (EKAMAI-THONGLOR)

Shopping

Arena 10
เวิ้งโบราณ
Executive Supercars Showroom
Park Lane
Big C Ekamai
Gateway Ekamai
Major Ekamai

CAFE'

บ้านไร่กาแฟ
ink & lion cafe
Machiato The Coffee
round about
Nikko Cafe
Zakka Cafe
1416 Memo Cafe
Yellow Spoon Pastry
ร้านประตูสีฟ้า | Blue Door
Ekkamai Macchiato

RESTAURANT

Kuroda
MK Ekamai
Tea House and หอมด่วน
Hanmaum Seon Korea
สบายใจไก่ย่าง
วัฒนา พานิช
วโรชา
My Pot Buffet
อรุณวรรณ ตือฮวน
โอชาม ข้าวต้มแห้ง เอกมัย
Mongkok Sukiyaki
ครัวอัปสร
Ogawa Japanese
บะหมี่ไข่ลุ่งเฉื่อย
A&W เอกมัย
Kingkong Takiniku Buffet

ACTIVITY

That Thong Temple
Science Centre
HUBBA Co-Working
Health Land
Playtime

NIGHT LIFE

Ekkamai beer house
Taksura Ekamai
Nunglen
Escobar
DND Ekkamai
The Cassette Music Bar

เพื่อนๆลองคิดภาพตามกันนะคะ ถ้าใน 24 ชั่วโมง หรือ 1 วัน คุณสามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย โดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับการจราจรบนถนน ที่ติดตลอดเวลาอย่างกรุงเทพฯ มอบเวลาให้การใช้ชีวิตมากขึ้น เพื่อนอยากจะเอาเวลาที่เสียไป กับคำว่า “ติดรถ” ไปทำอะไรบ้างคะ?

ในวันหยุดสบายๆ กับการตื่นมาในย่านเอกมัย หา Cafe’ เล็กๆ นั่งจิบกาแฟและอ่านหนังสือพิมพ์ เสร็จแล้วไป Shopping นิดหน่อยก่อนนัดแก๊งค์เพื่อน ทานอาหารกลางวัน มีให้เลือกตั้งแต่ Street Food  จนถึงร้านอาหารไทยโบราณดังเดิม อาหารเหนือยันอาหารใต้ และหลายชาติ ไทย จีน ฝรั่ง เกาหลี ญี่ปุ่น ทานอาหารเสร็จ หากิจกรรมทำช่วงบ่าย จะนั่งเมาส์เพลินๆกับเกิร์ลแก้งค์ พร้อมจิบชา หรือ ดูหนัง ฟังเพลง ทำสปา ก็เลือกได้ทุกอย่าง มีทุกร้านที่บอกมาในย่านเอกมัย ก่อนที่คืนนี้จะออกไปเริงราตรีในย่านเอกมัยเช่นกัน …

ครบทุกรูปแบบการใช้ชีวิต ที่คุณคิดอยากจะใช้ ..คำถามต่อมา คือนอกจากการใช้ชีวิตในย่านที่ตอบโจทย์ การเดินทางที่สะดวกสบาย แล้วในเรื่องของการลงทุน เอกมัยมีแนวโน้มการเติบโตเป็นอย่างไรบ้าง? ..ถ้าเพื่อนๆอยู่ในวงการอสังหาฯอยู่แล้ว คงพอทราบกันดีว่า ราคาที่ดินย่านเอกมัย ขึ้นต่อเนื่องเรื่อยๆ บทความนี้ P2M เช็คของมูลการขึ้นของราคาที่ดินในย่านเอกมัยตลอด 10 ปีที่ผ่านมาด้วยค่ะ..

 

เราได้ราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดิน ปี 2551-2562 ของย่านเอกมัย จากกรมธารักษ์ พบว่าเอกมัยมีราคาประเมินที่ดินสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยในตลอด 10 ปีที่ผ่านมานี้ สูงขึ้นถึง 103% จากราคาประเมินที่ดิน ในปี 2551-2554 มีราคาประเมินอยู่ที่ 140,000 – 170,000 บาทต่อตร.วา เฉลี่ยอยู่ที่ 155,000 บาทต่อตร.วา ซึ่งถัดมาอีก 10 ปี ในรอบราคาประเมินปี 2559-2562 เอกมัยมีราคาประเมินที่ดินอยู่ที่ 280,000 – 350,000 บาทต่อตร.วา เฉลี่ยอยู่ที่ 315,000 บาทต่อตร.วา

คุ้มทั้งการใช้ชีวิต และยังมีข้อมูลย้อนหลังกว่า 10 ปี รองรับด้านการลงทุน ว่าย่านเอกมัยนี้ เติบโตขึ้นจริงๆ แบบนี้แล้ว P2M ขอแนะนำโครงการใหม่ให้เพื่อนๆที่กำลังมองหาการลงทุนในย่านนี้กับโครงการ

” The Fine Bangkok Thonglor-Ekkamai ”
เดอะฟายน์แบงค็อค ทองหล่อ – เอกมัย

Project Info

Project name :The FINE bangkok ทองหล่อ – เอกมัย

Developer :  Sankyo home thailandเเละ Keihan

Area : 1-1-05 Rai

Style : Luxury Modern Japanese

Project Location : ตั้งอยู่บนถ.เอกมัย ซอยเอกมัย 12

Distance from BTS station : 1 .5 ก.ม. จาก BTS  เอกมัย

Building Detail : Residence freehold condominium, 31 Story 

Total number of units : 220 Units

Auto-metric Parking : 154 cars park (70%)

Architecture Design : Architects 49 Co.,Ltd.

Interior Design : Interior Architects 49 Co.,Ltd.

Landscape : Architects 49 Co.,Ltd.

Start Price : 5.5 M.Baht

Pre-sale Date : 2-3 June 2018

ขอเล่าที่มาของการร่วมทุนบริษัทยักษ์ใหญ่ในการร่วมสร้างโครงการสุดหรูนี้กันก่อนค่ะ..

สำหรับบริษัท เคฮัง เรียลเอสเตท จำกัด เป็นบริษัทในกลุ่มของ Keihan Railways ผู้ให้บริการรถไฟรายใหญ่ในภูมิภาคคันไซ ของประเทศญี่ปุ่น ที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ.1910

ซันเคียวโฮม (ไทยแลนด์) และ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ญี่ปุ่น “เคฮัง เรียลเอสเตท” จับมือกันในนามของ บริษัท พรรณราย ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการหรู “The FINE Bangkok” บนทำเลทองหล่อ-เอกมัย ซึ่งมีมูลค่าโครงการกว่า 1.7 พันล้านบาท ใช้จุดเด่นงานดีไซน์แบบลักชัวรี โมเดิร์น เจแปนนิส ตอบโจทยไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีกำหนดเปิด Pre-sale 2-3 มิ.ย.นี้แล้วค่ะ

โครงการคอนโดมิเนียมที่มีการร่วมมือกันในลักษณะนี้ เป็นโครงการร่วมทุน (Joint Venture) ซึ่ง The FINE Bangkok” ทองหล่อ-เอกมัย นี้เป็นโครงการแรกค่ะ

ตัวโครงการมี พื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลาย มากถึง 4 โซนด้วยกัน มีโซน Fine Sky จะเป็นพื้นที่ Roof Lounge สามารถทำกิจกรรมพร้องชมวิวเมือง 360 องศา ไปพร้อมๆ กัน Fitness ,Golf Club ,Sky Seat ,Karaoke room ,Kid Room และ Wine Lounge โซนที่ 2 คือ  Fine Retreat เป็นพื้นที่ที่รวมการพักผ่อนรับแดด หรือชมวิวเมืองยามค่ำคืนได้สวยงามที่สุด ออกแบบให้สามารถชมวิวขอบฟ้าได้ใกล้ที่สุด ด้วย สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ,Pool Bar  ,Sauna Room ,Hot Pool ,The Edge View Point โซนถัดมา  Fine Lounge
ทางโครงการเองตั้งใจที่จะสร้างโซนนี้ให้เป็นพื้นที่ส่านกลางที่ใช้งานร่วมกัน แต่ยังคำนึงถึงความเป็นส่วนตัว ใช้การออกแบบให้มีเอกลักษณ์ของความเป็น Modern Luxury สไตล์ญี่ปุ่นชัดเจน ได้แก่พื้นที่บริเวณ Lobby ,Co-working room ,Private Meeting room  ,Mail Room สำหรับโซนสุดท้าย Fine Greenery เพื่อตอบโจทย์ที่พักอาศัยใจกลางเมือง แต่ยังรายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวธรรมชาติ ให้สุดรู้สึกผ่อนคลายตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้า บริเวณโครงการ โครงการเตรียมสวน Spring Garden และสวนพักผ่อนที่ชั้น 23 และ 27 ไว้ให้ด้วยค่ะ

เพื่อนๆคนไหน ที่สนใจหากำลังมองหาที่อยู่อาศัยย่านทองหล่อ-เอกมัย และมองเรื่องของการลงทุนเอาไว้ด้วยแล้ว โครงการ The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย เริ่มเปิด Pre – sale 2- 3 มิถุนายนนี้แล้วค่ะ ในราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท สนใจคลิกเพื่อลงทะเบียน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร  065-219-2727