รถไฟฟ้าบีทีเอสเผยรถไฟฟ้าขัดข้อง ล่าช้า 30 นาที ไม่ใช่เหตุสุดวิสัย ลูกค้าสามารถนำบัตรตั๋วเที่ยวเดียวขอคืนเงินได้ ส่วนบัตรเติมเงินไม่ถูกตัดค่าโดยสาร พร้อมเปิดApplication ใหม่ ‘BTS SkyTrain’ เพิ่มช่องทางแจ้งข้อมูลให้บริการ ลูกค้ารับทราบก่อนใช้บริการ คาดพร้อมใช้งาน 1 สิงหาคม 61นี้

 

 

 วันนี้ ( 5 กรกฎาคม 2561) ณ ห้องสุรศักดิ์ แกรนด์บอลรูม  โรงแรม อีสติน   แกรนด์สาทร กรุงเทพ   นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ดร.อาณัติ อาภาภิรม ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการ และนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้ร่วมกันแถลงกรณีรถไฟฟ้าบีทีเอสให้บริการขัดข้องในช่วงที่ผ่านมา

 

โดยนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยถึงกรณีรถไฟฟ้าบีทีเอสให้บริการขัดข้องว่า บริษัทฯ ได้เพิ่มมาตรการในกรณีมีการประกาศเหตุรถไฟฟ้าขัดข้องทำให้เกิดความล่าช้าเกิน 30 นาที ซึ่งไม่ได้เกิดจากเหตุสุดวิสัย  โดยผู้ใช้บัตรโดยสารประเภท ตั๋วเที่ยวเดียว (Single Journey Ticket) สามารถนำบัตรโดยสารมาขอคืนเงินค่าโดยสารได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วภายในวันเดียวกัน หรือ ขอรับบัตรโดยสารกลับไป    โดยสามารถนำมาใช้เดินทางได้ภายใน 14 วันนับจากวันที่ออกบัตร  กรณีที่เป็นบัตรโดยสารประเภทแบบเติมเงิน สำหรับบุคคลทั่วไป หรือนักเรียน นักศึกษา หรือผู้สูงอายุ (Rabbit Card) บัตรโดยสารจะไม่ถูกตัดเงินค่าโดยสาร ในกรณีที่เกิดความล่าช้า โดยผู้โดยสารจะต้องออกประตูที่เจ้าหน้าที่สถานีกำหนด สำหรับผู้ถือบัตรโดยสารบีทีเอส ประเภทเที่ยวเดินทาง 30 วัน สำหรับบุคคลทั่วไป หรือนักเรียน นักศึกษา (30-day Pass)  บัตรโดยสารจะไม่ถูกตัดเที่ยวเดินทาง โดยผู้โดยสารจะต้องออกประตูที่เจ้าหน้าที่สถานีกำหนด และจะเพิ่มเที่ยวเดินทางพิเศษให้จำนวน 2 เที่ยวต่อวันที่เกิด

 

“โดยมาตรการคืนค่าโดยสารให้กับผู้ใช้บริการกรณีเกิดความล่าช้าเมื่อวันที่ 25 – 27 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมามีดังนี้  ผู้ใช้บัตรโดยสารประเภทตั๋วเที่ยวเดียวสามารถนำกลับมาใช้ได้ภายใน 14 วัน หากกรณีไม่ต้องการเดินทางสามารถขอคืนเงินได้ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2561  สำหรับบัตรโดยสารประเภทแบบเติมเงิน สำหรับบุคคลทั่วไป หรือนักเรียน นักศึกษา หรือผู้สูงอายุ (Rabbit Card) ผู้ใช้บัตรในช่วงที่มีความล่าช้า สามารถมาขอรับเที่ยวเดินทางพิเศษ จำนวน 3 เที่ยว และสำหรับผู้ถือบัตรโดยสารประเภทเที่ยวเดินทาง   30 วัน สำหรับบุคคลทั่วไป หรือนักเรียน นักศึกษา (30-day Pass) ที่มีเที่ยวเดินทางคงเหลือในช่วงที่เกิดความล่าช้า สามารถมาขอรับเที่ยวเดินทางพิเศษ จำนวน 6 เที่ยว  โดยผู้โดยสารสามารถนำบัตรโดยสารมาติดต่อขอรับการเติมเที่ยวเดินทางพิเศษได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารสถานีบีทีเอสทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 7 – 31 กรกฎาคม 2561 และสามารถใช้เดินทางได้ภายใน 45 วันนับจากวันที่มาเติมเที่ยวพิเศษ และจะมีอายุการใช้งานอีก 30 วันนับจากการใช้เที่ยวพิเศษเดินทางครั้งแรก”นายคีรี กล่าว

 

เปิดรายละเอียด 3 มาตรการคืนค่าโดยสารกรณีล่าช้า

หมายเหตุ 1

  • ผู้โดยสารสามารถนำบัตรโดยสารมาติดต่อขอรับการเติมเที่ยวเดินทางพิเศษได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารสถานีบีทีเอสทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 7 – 31 กรกฎาคม 2561 เท่านั้น และสามารถใช้เดินทางได้ภายใน  45 วันนับจากวันที่มาเติมเที่ยวพิเศษ และจะมีอายุการใช้งานอีก 30 วันนับจากการใช้เที่ยวพิเศษเดินทางครั้งแรก

เปิดตัว Application “BTS SkyTrain” ซึ่งจะให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟฟ้าบีทีเอสรวมทั้งแจ้งเหตุขัดข้องในการเดินรถ เพื่อให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าและสามารถวางแผนการเดินทางได้ โดยคาดว่า Application จะพร้อมใช้งานวันที่ 1 สิงหาคม 2561

 

และในโอกาสนี้บริษัทฯ เตรียมเปิดช่องทางใหม่ในการแจ้งข้อมูลการให้บริการโดยจะมี Application ในชื่อ ‘BTS SkyTrain’ ให้ Download ทั้งใน Apple App Store และ Google Play Store ซึ่งบริษัทฯ จัดทำขึ้นโดยมีจุดเด่นที่สุดอยู่ที่ การแจ้งเหตุการณ์รถไฟฟ้าขัดข้อง และการแจ้งความหนาแน่นของแต่ละสถานีแบบ Real Time เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับทราบข้อมูลก่อนใช้บริการ  โดยคาดว่า Application นี้จะพร้อมใช้งาน ในวันที่ 1 สิงหาคม 2561

 

“บริษัทฯ ขอน้อมรับข้อคิดเห็นทุกประการเพื่อนำไปปรับปรุงระบบบริการให้ดีเหมือนเช่นที่เป็นมา และจะพยายามดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ให้เร็วที่สุดและจะป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก และในระหว่างนี้สามารถติดต่อได้ตามช่องทางดังนี้ www.bts.co.th, www.facebook.com/BTS.SkyTrain/, Twitter @BTS_SkyTrain,  @btsskytrain2,  Line  @BTSSKYTRAIN”นายคีรี กล่าวในที่สุด

รถไฟฟ้าบีทีเอสแจงเหตุระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง กสทช.เรียก3องค์กรร่วมหารือแก้ไขปัญหา

รถไฟฟ้าบีทีเอสเร่งปรับแก้คลื่นความถี่ฯคาด30มิ.ย.พร้อมให้บริการตามปกติ

ตามติดสถานการณ์ BTS ขณะนี้ติดตั้งอุปกรณ์สื่อสาร ปรับย่านความถี่เรียบร้อยแล้ว