ออลล์ อินสไปร์ฯ แตกหน่อธุรกิจใหม่ “ไรส์ เวนเจอร์” เพื่อซื้อคอนโดฯสร้างเสร็จจากผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการระบายสต๊อกแล้วนำมาขายต่อในลักษณะซื้อมาขายไปตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 500 – 1,000 ล้านบาท 

 

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ ดิ เอ็กเซล ไรส์ และอิมเพรสชั่น เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัท ออลล์อินสไปร์ฯ ได้จัดตั้งบริษัทใหม่บริษัท ไรส์ เอสเตท จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาทภายใต้ชื่อ “ไรส์ เวนเจอร์” เพื่อซื้อสินทรัพย์ที่สร้างเสร็จแล้วจากผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการระบายสต๊อก โดยมุ่งเน้นไปที่การรับซื้อห้องชุดในโครงการคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จและเหลือหรือสินค้าคงคลังที่ไม่มีการเคลื่อนไหว หรือเรียกว่า Dead Stock (เดสสต็อก)จากทางเจ้าของโครงการขนาดเล็กแล้วนำไปขายต่อ ในลักษณะ “ซื้อมาขายไป” โดยโครงการแรกที่ได้เข้าไปซื้อห้องชุดจำนวน 30 ยูนิตในโครงการ S15  (15 สุขุมวิท เรสซิเด็นซ์) ด้วยมูลค่า 300 ล้านบาท ซื้อมาในราคาส่วนลดกว่า 30 % นำมาตกแต่งแล้วขาย สามารถปิดการายได้รวดเร็ว เนื่องจากราคาที่ขายเป็นราคาที่เปิดตัวโครงการเมื่อ 4-5 ปีก่อนในราคา 130,000-140,000 บาท ต่อตารางเมตร (ตร.ม.) ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาคอนโดฯที่เปิดใหม่ถือว่าค่อนข้างถูกมีทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาตในสัดส่วน 40 ต่อ 60  และปัจจุบันได้ซื้อห้องชุดย่านปุณณวิถี (สุขุมวิท)จำนวน 30 ห้อง

 

“กำไรขั้นต้น (Gross profit) ที่ได้กว่า 40 %  ส่วนอัตรากำไรสุทธิ (Net profit margin)ก็ได้กว่า 20 เมื่อเทียบต่อห้องแล้วได้มากกว่าลงทุนพัฒนาเอง” นายธนากร กล่าว พร้อมระบุว่า สำหรับเงินมัดจำกับทางเจ้าโครงการนั้นอยู่ที่ 5-10 % ใช้เวลาในการขาย 3-6 เดือน ซึ่งเชื่อว่า รูปแบบในการดำเนินธุรกิจของ “ไรส์ เวนเจอร์” น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ที่พบว่ายังมีความต้องการเฉพาะกลุ่มของลูกค้าที่ต้องการเห็นห้องจริงก่อนซื้อ เสร็จแล้ว พร้อมอยู่  เป็นห้องใหม่ ไม่ใช่ห้องมือสอง ในราคาสมเหตุสมผลสำหรับลูกค้ารายย่อยที่ซื้อต่อจากบริษัททาง“ไรส์ เวนเจอร์” ก็พร้อมที่จะบริการหลังการขายแบบครบวงจร

 

ขณะนี้ “ไรส์ เวนเจอร์” มีอสังหาริมทรัพย์ทั้งที่พร้อมขายและที่นำมาพัฒนาใหม่แล้วประมาณ 130 ล้านบาท    อยู่ในทำเลที่ลูกค้าต้องการ อาทิ โครงการคอนโดพร้อมอยู่ตามเส้นรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 500 – 1,000 ล้านบาท  ขณะที่ยอดรายได้ของบริษัท ออลล์ อินสไปร์ฯในปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 3,000-5.000 ล้านบาท