กลุ่มมีสไตล์ พร็อพเพอร์ตี้ฯขานรับทำเลห้วยขวางบูม งัดแลนด์แบงก์ผุดคอนโดฯ-โรงแรม-สำนักงานให้เช่า 2 ปี 3 โครงการ รวมมูลค่า 1,420 ล้านบาท รับยังมีที่ดินสะสมแนวรถไฟฟ้ากระจายรอบกทม.-ตจว.หลายแปลง สัดส่วนรายได้เน้นเพื่อการขาย70% สร้างรายได้ระยะยาว30%

 

นางสาวภัทรานิษฐ์ แสงรัฐกาญจนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีสไตล์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาฯมานานกว่า 22 ปี โดยเป็นการพัฒนาคอนโดฯมาแล้ว 12 โครงการ และโรงแรม 3 โครงการ ในทำเลห้วยขวาง รัชดาภิเษก ลาดพร้าว สาทร จรัญสนิทวงศ์ และส่วนใหญ่จะพัฒนาทำเลห้วยขวางเป็นหลัก  เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้ประกอบการรายแรกๆที่เข้าไปพัฒนาในทำเลดังกล่าว ซึ่งในปัจจุบันมีอัตราการเติบโตเป็นอย่างมาก นอกจากจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด  เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสถานฑูตจีน อาคารสำนักงานของบริษัทชั้นนำ และห้างสรรพสินค้าใหม่อีกมากมาย ถึงแม้ว่าหลายคนที่เดินทางมาในบริเวณนี้จะเป็นนักท่องเที่ยว แต่ก็มีอีกหลายกลุ่มคนที่ก่อตั้งธุรกิจขึ้นมาในย่านห้วยขวาง ส่งผลให้ปัจจุบัน ห้วยขวางกลายเป็นศูนย์รวมของคนจีนกลุ่มมิลเลนเนียล  ส่งผลให้มีผู้ประกอบการเข้ามาซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการย่านห้วยขวางเป็นจำนวนมาก และดันราคาที่ดินเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะที่ดินในซอยย่านห้วยขวางเดิมมีการปรับราคาปีละ 20-30% ปัจจุบันราคาที่ดินอยู่ที่ 250,000-300,000 บาท/ตารางวา จากเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาราคาขายอยู่ที่ 180,000-190,000 บาท/ตารางวา

 

 

“พื้นที่เขตห้วยขวางมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อาทิ จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยเอื้อในโซนนี้ เพราะมีความต้องการที่หลากหลาย ทำให้ชุมชนเปลี่ยนไป ต่างจากเมื่อ 5-6 ปีที่ผ่าน ที่ผู้ซื้อคอนโดฯจะเป็นกลุ่มคนทำงานที่เป็นคนไทยเป็นหลัก แต่เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมามีลูกค้าชาวจีนมาซื้ออสังหาฯในเมืองไทยมากถึง 30%  สำหรับธุรกิจโรงแรมนั้นมีชาวต่างชาติ เข้าพักมากถึง 65% ในจำนวนดังกล่าวเป็นลูกค้าจีนในสัดส่วน 45% ที่เหลือเป็ฯกลุ่มเกาหลี สิงคโปร์และฮ่องกงทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจให้สอดคล้องตาม เห็นได้จาก 2-3 โครงการในช่วงหลังที่เราได้พัฒนาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนไป”นางสาวภัทรานิษฐ์ กล่าว

 

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 1-2 ปีนี้จะรุกการพัฒนาโครงการในทำเลห้วยขวางอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2561 ได้เปิดตัวโรงแรม “มีสไตล์ การาจ กรุงเทพฯ” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความหลงใหลและชื่นชอบในยานยนต์ของครอบครัว  ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ สูง 7 ชั้น จำนวน 75 ห้องนอน ราคา 2,500 บาท/คืน มูลค่าการลงทุน 120 ล้านบาท โดยเพิ่งให้บริการเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  คาดว่าในปี 2562 จะมีอัตราการเข้าพักประมาณ 80% และจะสามารถถึงจุดคุ้มทุนภายในระยะเวลา 7 ปี

 

ส่วนในปี2562 เตรียมเปิดอีก 2 โครงการย่านห้วยขวางต่อเนื่อง คือ 1. โครงการคอนโดฯสูง 8 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1 ไร่ครึ่ง ขนาด 25-40 กว่าตารางเมตร ราคา 2 ล้านบาทขึ้นไป หรือตั้งแต่ 80,000-90,000 บาท/ตารางเมตร จำนวน 190 ยูนิต มูลค่าโครงการเกือบ 400 ล้านบาท

 

2.โครงการ”มีสไตล์ มิวเซียม โฮเทล”พัฒนาในรูปแบบของมิกซ์ยูส บนพื้นที่เกือบ 3 ไร่ ประกอบด้วย โรงแรม 8 และรีเทล 1 อาคาร และอพาร์ตเมนต์-สำนักงานให้เช่าและพื้นที่ใช้สอยแบบ co-sharing space จำนวน 1 อาคาร มูลค่าประมาณ 900 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการที่จะเปิดตัวในปีหน้านั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการออกแบบ จึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

 

“ห้วยขวางคือทำเลที่มีเสน่ห์และมีศักยภาพ ความเจริญและมีสิ่งใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆเกิดขึ้นอยู่เสมอ เราเห็นถึงความต้องการด้านที่พักอาศัยเกิดขึ้นในพื้นที่นี้ นี่คือละแวกบ้านของเราและเรารู้สึกว่ามันเป็นที่ตั้งที่ดีที่สุดสำหรับพัฒนาโครงการและพื้นที่ที่เรามีอยู่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการนั้น” นางสาวภัทรานิษฐ์ กล่าว

 

ปัจจุบันบริษัทฯยังมีที่ดินสะสมอยู่ย่านลาดพร้าว ท่าพระ มีนบุรี สุขสวัสดิ์ ปากน้ำ(สมุทรปราการ)และพระนครศรีอยุธยา เป็นต้น โดยที่แปลงล้วนเป็นที่ดินมีศักยภาพและหลายแปลงอยู่ในแนวรถไฟฟ้า หากจะนำมาพัฒนาสินค้าต้องตอบโจทย์ลูกค้า

 

อย่างไรก็ตามในด้านสัดส่วนรายได้นั้น ส่วนใหญ่จะยังมาจากอสังหาฯเพื่อการขายประมาณ 70% และโครงการที่สร้างรายได้ระยะยาว 30%  โดยในปี 2560 ที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้จากการขายคอนโดฯที่ 450 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนยูนิตเหลือขายในสองทำเล ได้แก่ ห้วยขวาง 50 ยูนิต และ บางนา  70 กว่ายูนิต มูลค่าขายรวมกว่า 300-400 ล้านบาท