เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาทเปิด “ไอคอนสยาม” อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 54,000 ล้านบาท อย่างเป็นทางการ 9 พฤศจิกายน 2561 นี้

 

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ได้เตรียมงบประมาณไว้มากกว่า 1,000 ล้านบาท (ลบ.) สำหรับการจัดงานเปิดเมืองไอคอนสยามและเชิญผู้สื่อข่าวจากทั่วโลกมาเยี่ยมชม โครงการ “ไอคอนสยาม”  ที่มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 นี้  โดยโครงการนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 54,000 ล้านบาท มีพื้นที่รวมกว่า 750,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘การสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย’ หรือ Creating Shared Value และ ‘การร่วมกันรังสรรค์’ หรือ Co-Creation เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุดของไอคอนสยาม ที่ได้บุกเบิกและทำคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่นี้ให้เกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรมและเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ที่ก้าวขึ้นไปอีกขั้นอย่างเต็มภาคภูมิ และสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจแก่คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

 

“ไอคอนสยาม” จะเปิดประตูอภิมหาโครงการเมืองแห่งนี้ด้วยความมหัศจรรย์ที่เป็นครั้งแรก ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทยมากมาย อาทิ ไอคอนนิกสโตร์ จำนวน 14 แบรนด์ มีร้านค้าและผู้ประกอบการกว่า 500 ราย และมีมากกกว่า 188 แบรนด์ชั้นนำที่เป็นแบรนด์ และคอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย  รวมถึง “ทาคาชิมายะ” ห้างสรรพสินค้าระดับตำนานที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากประเทศญี่ปุ่น ก็จะเปิดสาขาแรกในประเทศไทยที่ไอคอนสยามขนาด 36,000 ตร.ม.

 

ในส่วนอาคารที่พักอาศัยสุดหรู 2 อาคาร ภายในโครงการไอคอนสยาม นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้พัฒนาโครงการกล่าวว่า โครงการหรู ‘แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์’ ซึ่งมีความสูง 70 ชั้น ประกอบด้วยห้องพักอาศัยสุดหรู จำนวน 379 ยูนิต ขณะนี้เสร็จสมบูรณ์ไปแล้วกว่า 90% ส่วนโครงการ ‘เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ’  ที่สุดแห่งความหรูหราระดับอุลตร้าลักชัวรี่ ความสูง 52 ชั้น จำนวน 146 ยูนิต ขณะนี้เสร็จสมบูรณ์ไปแล้วกว่า 80% ด้วย  ทำเลของโครงการซึ่งเป็นหนึ่งในทำเลริมแม่น้ำที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นโครงการเรสซิเดนซ์แห่งแรกของแบรนด์ ‘แมนดาริน โอเรียนเต็ล’ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โครงการนี้จึงถือเป็นหนึ่งในโครงการอสังหาฯ ชั้นนำของเอเชียอย่างแท้จริง

 

อนึ่ง ไอคอนสยาม” เป็นโครงการแลนด์มาร์คยิ่งใหญ่ระดับโลกในกรุงเทพฯ สร้างขึ้นบนที่ดิน 55 ไร่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา    มีพื้นที่ติดริมแม่น้ำยาว 400 เมตร และพื้นที่ภายในอาคารกว่า 750,000 ตร.ม. ประกอบด้วยอาณาจักรศูนย์การค้าที่หรูหราที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 2 อาคาร และคอนโดมิเนียมสุดหรูริมฝั่งแม่น้ำ 2 อาคาร สูง 70 ชั้น และ  52 ชั้น โดยหนึ่งในคอนโดมิเนียมดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์แมนดาริน โอเรียนเต็ล

 

“ไอคอนสยาม” พัฒนาโดยกลุ่มธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย 3 กลุ่ม คือ สยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสุดหรูของไทย ได้แก่ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน และสยามดิสคัฟเวอรี่ MQDC แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการมิกซ์ยูสคุณภาพระดับลักชัวรี่ และเครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัทชั้นนำของไทยที่มีการลงทุนในระดับโลก