โนเบิลฯ ตั้ง “แฟรงค์ เลิง” นั่งเก้าอี้ CEO ร่วม “กิตติ ธนากิจอำนวย” หลังฟัลครัมฯ และเอ็น แคปิตอลฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนอสังหาฯ ระดับนานาชาติ เข้าซื้อหุ้นสัดส่วน 24.9 % สร้างความแกร่ง พร้อมเดินเกมรุกขยายฐานลูกค้าต่างชาติ โดยเฉพาะ จีน  ฮ่องกง สิงคโปร์   ไต้หวัน  ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ปลายปี 61 จ่อเปิดตัวโครงการใหม่ต่อเนื่อง

 

 

นายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แต่งตั้งนายแฟรงค์ เลิง (Mr. Frank Leung) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม พร้อมดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ และรักษาการกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่  28 กันยายน 2561  การแต่งตั้งครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากการที่บริษัท ฟัลครัม โกลบอล จำกัด และบริษัท เอ็น แคปิตอล จำกัด ได้เข้าซื้อหุ้นของโนเบิลในสัดส่วน 24.9 % จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของทางบริษัทฯ ทำให้ปัจจุบัน ฟัลครัม  โกลบอล เป็นผู้ถือหุ้นและพันธมิตรที่สำคัญของโนเบิล

 

“นอกเหนือจากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ และสามารถมอบความพอใจเหนือความคาดหมายให้แก่ลูกค้าและนักลงทุนทุกกลุ่ม โนเบิลมองเห็นโอกาสจากแนวโน้มที่ขยายตัวอย่างมากของการลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติในอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยในปี 2560 มีอัตราเติบโตกว่า 30 % และคาดว่าในปีนี้น่าจะสามารถเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 40 % ปัจจุบันโครงการคุณภาพใจกลางเมืองหลายแห่งของโนเบิลได้รับความสนใจจากลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเป็นพันธมิตรกับฟัลครัม โกลบอลและการแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์อย่างมากด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติถือเป็นการเดินกลยุทธ์ทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ที่จะช่วยขับเคลื่อนโนเบิลให้แข็งแกร่ง และมีการเติบโตมากขึ้น และยังจะสร้างประโยชน์ด้านการลงทุนให้กับผู้ถือหุ้นของเราอีกด้วย” นายกิตติ กล่าว

 

นายกิตติกล่าวเพิ่มเติมว่า ในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา ศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและธุรกิจที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียมีภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น  เราได้เห็นความคืบหน้าด้านการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมทั้งระบบราง ทางหลวง และท่าอากาศยานที่เชื่อมโยงกันอย่างมีระบบ สร้างความเชื่อมั่นให้เกิดการลงทุนจากต่างชาติ และนักลงทุนชาวต่างชาติหันมาให้ความสนใจในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ของไทยมากขึ้น

 

“นอกจากนี้ โครงการอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มีมาตรฐานสูงยังมีราคาต่ำกว่าในหลายประเทศ จึงมีโอกาสให้ผลตอบแทนทางการลงทุนที่ดีกว่า  นักลงทุนและชาวต่างชาติส่วนมากสนใจโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานครที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การคมนาคมสะดวกโดยเฉพาะโครงการที่อยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้า จากปัจจัยเหล่านี้ โนเบิลได้พัฒนาโครงการด้วยแนวคิดที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนได้ดี” นายกิตติ กล่าว

 

การร่วมมือกับฟัลครัม โกลบอลฯ พร้อมทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์โดยเฉพาะ “นายแฟรงค์ เลิง” ที่จะมาเป็นประธานบริหารร่วม ทำให้บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นในแนวทางการเจาะตลาดต่างชาติ ที่จะช่วยให้โนเบิลฯ สามารถขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในปีหน้า และในอนาคต  โดยในเบื้องต้นจะนำโครงการใหม่ๆ ไปแนะนำในตลาดต่างประเทศ โดยจะเน้นรุกตลาดประเทศจีน  ฮ่องกง สิงค์โปร์   ไต้หวัน  ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

 

ด้านแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2561 นี้ จะเปิดตัวคอนโดมิเนียมทั้งสิ้น  5 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท   โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โนเบิลฯ ได้เปิดขายโครงการแรกของปี ภายใต้แบรนด์  “นิว โนเบิล แจ้งวัฒนะ”  เป็นคอนโดฯ สูง 31 ชั้น จำนวนกว่า 800 ยูนิต ราคาขายเริ่มที่ 1.69 ล้านบาท มูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท และสามารถปิดการขายได้ภายในวันเดียว

 

และในเดือนพฤษภาคม เปิดขายโครงการ “โนเบิล อราวน์ อารีย์” ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อารีย์ บนที่ดิน 3 ไร่ เป็นคอนโดฯ  2 อาคาร สูง 39 ชั้น และ 7 ชั้น รวมห้องชุด 611 ยูนิต  ขนาดตั้งแต่ 26 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มที่ 5.8 ล้านบาท หรือราคาขายกว่า 223,000 บาท/ตารางเมตร  มูลค่ารวมเกือบ 5,000 ล้านบาท โดยในช่วงระยะเวลาที่เหลือของปีนี้ จะเปิดตัวคอนโดฯ อีก 2-3 โครงการในทำเลทองหล่อ สุขุมวิท 39 และถนนวิทยุ มูลค่ารวมเกือบ 10,000 ล้านบาท

 

อนึ่ง “ฟัลครัม โกลบอล” เป็นนักลงทุนแถวหน้าของโลกที่ดูแลโครงการในเมืองสำคัญๆ ทั่วโลก ทั้งในลอนดอน แมนเชสเตอร์ โตเกียว และในกรุงเทพมหานคร  มีปรัชญาในการดำเนินงานที่เน้นสร้างโอกาสการลงทุนในระยะยาว ให้ค่าตอบแทนจากการเช่าที่สูง มีการดูแลลูกค้าอย่างดีด้วยกลยุทธ์ที่ดีและแตกต่างเพื่อให้เกิดผลประโยชน์ด้านการลงทุนที่ดียิ่งกว่าโดยในปีช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาสามารถช่วยให้ลูกค้าที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทำกำไรได้กว่า 20 %

 

https://prop2morrow.com/2018/05/21/โนเบิลมั่นใจอสังหาฯป/ ‎

https://prop2morrow.com/2018/08/24/เพลินจิต-วิทยุเดือด-10-ป/ ‎