Richy เปิดตัวโครงการ The Richy Plenchit Nana เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเกรดบนที่ต้องการที่พักอาศัยสุดหรูใจกลางเมือง ด้วยความที่ “เพลินจิต-นานา” อยู่ระหว่างศูนย์กลางความเจริญทั้งซ้ายขวา อย่างอโศกและสีลม ทำให้ย่านนี้เป็นจุดที่ค่อนข้างสะดวกทั้งการใช้ชีวิตและการเดินทาง และโครงการได้จัดส่วนกลางที่หรูหราและห้องพักที่มีขนาดใหญ่พอที่จะรองรับการใช้สอยสำหรับลูกค้ากลุ่ม High End

ด้วยย่านเพลินจิต-นานาเป็นย่านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคล้ายกับ “พร้อมพงษ์” ที่เป็นย่านของชาวญี่ปุ่น ในขณะที่ “นานา” เอง เป็นย่านสำหรับชาวอาหรับ ดังนั้นหากชาวอาหรับที่เราทราบกันดีว่ามีกำลังซื้อสูง เดินทางมาประเทศไทย หรือหาที่พักอาศัยในประเทศไทย ก็จะมองย่าน “นานา” เป็นจุดแรกๆ ส่วน “เพลินจิต” นั้นก็เป็นแหล่งรวมของสถานฑูตต่างประเทศมากมาย ทำให้ชาวยุโรปหรืออเมริกาเองก็คุ้นเคยกันย่านนี้เช่นกัน

 

ซึ่งโครงการมี concept เพื่อเน้นการลงทุนค่ะ เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้การลงทุนเกิดประสิทธิผลที่สูงที่สุด เมื่อลงทุนถูกที่เงินที่ลงจึงงอกเงยได้ก้อนใหญ่ที่สุด ตาม Concept ที่ว่า…

Empower Your Investment

ก่อนอื่นเรามาทราบถึงลักษณะทางกายภาพของสินค้าที่เราจะลงทุน หรือ โครงการ The Rich เพลินจิต – นานา กันก่อนด้วยรายละเอียดที่จะรีวิวด้านล่างนี้ ถึง Location และการออกแบบสินค้าอย่าง facilities และ unit plan ต่างๆ กันก่อน

ซึ่ง The Rich เพลินจิต – นานา ทราบถึงความต้องการในพื้นที่เป็นอย่างดี จึงได้พัฒนาโครงการออกมาตอบโจทย์ลูกค้าอย่างตรงกลุ่ม รายละเอียดของโครงการและภายในห้องตัวอย่างจะเป็นอย่างไรบ้าง ตามเรามาดูกันเลยค่ะ

Project Info

Project name : The Rich เพลินจิต – นานา

Developer :  Richy Place 2002 Public Company Limited

Project Location : ซอยสุขุมวิท 3 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา  กรุงเทพฯ

Land Area : 2-0-37.5 ไร่

No. of Building : mixed use 1 อาคาร (ที่พักอาศัยและร้านค้า 3 ชั้น)

No. of Floor : 32 ชั้น

No. of units : 427 ยูนิต แบ่งเป็น 377 ยูนิตพักอาศัย และ 50 ร้านค้า

Tenure : Freehold

Legal Ownership : 49% สำหรับต่างชาติ, 51% สำหรับชาวไทย

*ภาพจำลองเพื่อใช้ในงานโฆษณาเท่านั้น รายละเอียดบางประการของโครงการที่ส่งมอบอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

คลิกที่ภาพ เพื่อดู Plan ขนาดใหญ่

*โครงการที่ส่งมอบอาจมีรายละเอียดบางการที่เปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

Location

Next Station Na-Na… เป็นวลีที่คุ้นหูชาวกรุงเทพมาเกินกว่า 10 ปีแล้ว เนื่องจาก นานา เป็นสถานีรถไฟฟ้าสถานีหนึ่งในรถไฟฟ้าสายแรกของประเทศไทย

 

การเดินทางทางรถไฟฟ้านั้นสะดวกสบายมานานมากแล้ว เพราะสถานีนานาห่างไปแค่ 350 เมตร แต่เมื่อโครงการเสร็จก็จะเปิดเป็น shuttle serviceไว้คอยบริการลูกบ้านด้วย ส่วนทางรถยนต์ก็วิ่งออกเชื่อมต่อได้หลายช่องทาง ทั้งเส้นสุขุมวิท หรือ เส้นเพชรบุรี และแม้จะเป็น one way  แต่ก็สามารถซอกแซกลัดเข้าซอยสุขุมวิทต่างๆ ทะลุออกไปยังเส้นอโศกก็ได้ไม่ยาก การขึ้นทางด่วนก็ใช้ทางด่วนเฉลิมมหานครก็ง่ายมากเพียงแค่ 700 เมตรเท่านั้นเองค่ะ  สะดวกมากๆ

Education

NIST International School 1.3 กม.

โรงเรียนเซนดอร์มินิก 1.3 กม.

โรงเรียนดอนบอสโก 1.3 กม.

โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย 1.7 กม.

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 3.3 กม.

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 3.3 กม.

Hotel

โรงแรม Grace Hotel 160 ม.

โรงแรม Land Mark Bangkok 240 ม.

โรงแรม JW Marriott 250 ม.

Park Hyatt 850 ม.

Plaza Athenee 900 ม.

Sheraton Grande 1 กม.

Conrad Bangkok 1.1 กม.

Intercontinental Bangkok 1.5 กม.

Grand Hyatt Erawan 1.6 กม.

Centara Grand 2.1 กม.

The Saint Regis 2.1 กม.

Siam Kempinski 2.6 กม.

Transportation

BTS สถานีนานา 250 เมตร

BTS สถานีเพลินจิต 550 เมตร

ทางด่วนเฉลิมมหานครด่านเพลินจิต 700 เมตร

Department store

Nana Square 110 ม.

Foodland 350 ม.

Central Embassy 800 ม.

Terminal 1.1 กม.

Central Chidlom 1.1 กม.

Gaysorn Plaza 1.5 กม.

Amarin Plaza 1.5 กม.

Central world 1.7 กม.

Emsphere 2.0 กม.

Paragon 2.2 กม.

Emquartier  2.3 กม.

Emporium  2.4 กม.

Healthcare

โรงพยาบาล บำรุงราษฎร์ กม.

โรงพยาบาล กรุงเทพ 6.4 กม.

โรงพยาบาล ผิวหนังอโศก

โรงพยาบาล จักษุรัตนิน

โรงพยาบาล สมิติเวชสุขุมวิท 8.5 กม.

จากที่เห็น ด้วยทำเลจะสังเกตว่า โรงแรมในละแวกใกล้เคียงเยอะมากๆ โดยเฉพาะโรงแรมระดับ 3-4 ดาว นั่นแสดงให้เห็นว่าเป็นย่านที่คนในละแวกมีกำลังซื้อสูงและเป็นย่านที่สะดวกสบายในการอยู่อาศัย เนื่องจากมีคน ย่อมมีธุรกิจมารองรับคน

ใกล้ทั้งโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ และห้างชั้นนำของประเทศในระยะรัศมีไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น

ในพื้นที่ใกล้ๆเองก็มีทั้งร้านค้าและร้านอาหารนานาชาติเปิดให้บริการอยู่เต็มไปหมด อีกทั้งยังมีปั๊มน้ำมันซึ่งเป็นของหายากบนเส้นสุขุมวิทเปิดให้บริการอยู่แค่หน้าปากซอย และFoodland ที่เปิดให้บริการทั้งอาหารสด อาหารแห้งและอาหารปรุงใหม่ 24 ชม. ถือเป็นย่านที่น่าอยู่และสะดวกสบายมากย่านหนึ่งในกรุงเทพค่ะ

Facility

ส่วนกลางที่นี่ เขา มากับ concept ในการคิดว่า ” leave all the trouble behind and open up to wellness living” เพื่อทำให้คนที่มาพักอาศัยรู้สึกถึงการผ่อนคลายอย่างแท้จริง

 

ดังนั้นแนวทางในการออกแบบจึงเน้นความโปร่งโล่ง หรูหรา สะดวกสบาย แต่ในขณะเดียวกันก็ดูผ่อนคลาย

เพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้อยู่อาศัยด้วย ส่วนของ พลาซ่า 3 ชั้น กว่า 50 ร้านค้าที่ใต้อาคาร เปรียบเสมือนห้างย่อมๆแห่งหนึ่ง ซึ่งทางโครงการพยายามให้เป็นร้านที่คัดสรรมาแล้วว่ามีบริการที่ดี ทั้งร้านอาหาร สปาชั้นนำ และร้านค้าอื่นๆ

และมีการเติมเต็มความผ่อนคลายด้วยพื้นที่สีเขียวในแต่ละจุดของโครงการอย่างกลมกลืน…ลองไปชมแต่ละจุดกันค่ะ

*โครงการที่ส่งมอบอาจมีรายละเอียดบางการที่เปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

ส่วน plaza จำนวน 3 ชั้น บน concept “Wellness Living where people aspire to live” ซึ่งแม้จะพื้นที่ไม่มากแต่เน้นสร้างบรรยากาศการใช้ชีวิตและการช้อปปิ้งได้ไม่แพ้ห้างหรูในละแวกเดียวกัน

*ภาพจำลองเพื่อใช้ในงานโฆษณาเท่านั้น รายละเอียดบางประการของโครงการที่ส่งมอบอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

ส่วนโถง Lobby บน concept “The Design inspired by Nature, Luxury, Simplicity, and purity” เหนือชั้น 3 ของอาคาร ซึ่งระดับสายตาอยู่บนระดับยอดไม้พอดิบพอดี เป็นจุดที่มลพิษทางฝุ่นควันและเสียงแทรกขึ้นมาไม่ถึง ดังนั้นจึงรู้สึกสงบเงียบ ผ่อนคลาย ทำให้ทุกวันเป็นเหมือนวันสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

*ภาพจำลองเพื่อใช้ในงานโฆษณาเท่านั้น รายละเอียดบางประการของโครงการที่ส่งมอบอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

*ภาพจำลองเพื่อใช้ในงานโฆษณาเท่านั้น รายละเอียดบางประการของโครงการที่ส่งมอบอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

บนชั้นเดียวกันกับ Lobby นี้เป็นมุมมองการเปิดโล่ง (panoramic view) เห็นเมืองหลวงของกรุงเทพอย่างชัดเจน มี Wellness Feature ที่ช่วยให้สุขภาพของผู้อยู่อาศัยดีขึ้น ดังนี้
ส่วนสระว่ายน้ำวิวเมือง บน concept “Chromotherapy Healing Swimming Pool” (Color therapy) เป็นเทคนิคการใช้สีต่างๆเพื่อบำบัดช่วยฟื้นฟูสุขภาพร่างกายและจิตใจให้ดีขึ้น โดยมีความหมายของสีต่างๆ ดังนี้
  • สีน้ำเงิน … ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย, ช่วยลดความดันโลหิต และช่วยให้ลมหายใจสงบขึ้น
  • สีแดง … ช่วยปลุกพลังและกระตุ้นการทำงานของร่างกายและจิตใจ
  • สีเขียว … เชื่อว่าจะช่วยลดการระคายเคืองและอาการนอนไม่หลับ
  • สีเหลือง … ช่วยให้รู้สึกมีความสุข และยังช่วยให้ระบบย่ิยอาหารทำงานดีขึ้น
AMBIENT SOUND LOBBY
เสียงเพลงอันสื่นบริเวณ Lobby ช่วยให้จิตใจสดชื่นและสร้างบรรยากาศที่ผ่อนความ
WEL-BEING PLANTS
ต้นไม้นานาพันธุ์ ที่คัดสรรมาอย่างดี ช่วยให้ยกระดับคุณภาพชีวิตและดีต่อสุขภาพโดยรวม
YOGA
เหนือกว่าเพียงฟิตเนสธรรมดา

*ภาพจำลองเพื่อใช้ในงานโฆษณาเท่านั้น รายละเอียดบางประการของโครงการที่ส่งมอบอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

ส่วนสวนและพื้นที่สีเขียว บน concept “Soothing Lush Green” ที่โถงชั้นล่างสุด จะเป็นสนามหญ้าขนาดใหญ่และชิงช้าสำหรับนั่งเล่นท่ามกลางแมกไม้ เป็นอีกมุมหนึ่งให้ลูกบ้านได้ผ่อนคลายค่ะ

โครงการ The Rich เพลินจิต-นานา ได้จัดทำห้องไว้ทั้งหมด 3 Types  มีการวางฟังก์ชันและเลเอาท์ของห้องแตกต่างกันไป ทางโครงการขายแบบ  Fully Fitted  ให้ แอร์แบบ conceal, ดรอปรางม่าน, เฟอร์นิเจอร์ Buit-in ครัว, และ ประตูdigital locked โดยจะมีรายละเอียดแต่ละ Type ดังนี้

2 Bedroom 70.50 – 72.25 ตร.ม.

1 Bedroom plus 49.50 – 61.75 ตร.ม.

1 Bedroom 34.50 – 41.35 ตร.ม.

ซึ่งห้องตัวอย่างที่เราจะพาชมมี 2 แบบครับคือแบบ 1 Bedroom plus ขนาด 50 ตร.ม. และ 2 Bedrooms   ขนาด 70 ตร.ม. ค่ะ

สำนักงานขายโครงการ The Rich เพลินจิต – นานา อยู่ที่เดียวกับที่ตั้งโครงการ คือริมถนนที่ สุขุมวิท ซอย 3 ติดกับธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่เลยค่ะ

 

ภายในส่วนสำนักงานขายตกแต่งสวยงามยกระดับขึ้นที่ชั้น 2 มีส่วนให้ลูกค้านั่งพักคอย และโมเดลจำลองโครงการขนาดใหญ่ตั้งอยู่ค่ะ

2 Bedroom 70 Sq.m.

ไปชมกันเลยครับห้องตัวอย่างแรกห้องแบบ 2 bedroom ขนาด 70 ตารางเมตร การจัดวาง layout ที่นี่ดูไม่อึดอัด เพราะเป็นห้องหน้ากว้าง แทนที่จะเป็นแนวลึกเข้าไป ทำให้ดูกว้างกว่า

และมีการวางประตูห้องไว้ที่มุมของห้องแทนที่จะเป็นกลางห้อง ช่วยเปิด space กลางห้องให้รู้สึกกว้างขึ้น

และยังวางห้องที่ต้องการความสงบในการพักผ่อนที่สุดอย่างห้องนอนไว้ด้านในสุดเพื่อให้สงบและเงียบเหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริงอีกด้วย

เริ่มจากทางเข้าห้องจะเป็น Digital Door Locked ที่ทางโครงการติดตั้งมาให้เลย ประตูห้องเป็นบานแบบ Over Size เพื่อความหรูหรา บานประตูเลือกใช้สีอ่อน วัสดุเป็น HDF ปิดผิวลายไม้ คล้ายไมจริง แต่แข็งแรงทนทาน และน้ำหนักเบากว่าไม้จริง ทำให้หมดปัญาเรื่องประตูตกบานพับหลวมห้อยในระยะยาว เจาะช่องตาแมวมาให้ในระดับความสูงที่เหมาะสมสำหรับผู้ใหญ่ที่ไม่สูงนักก็สามารถมองระดับนี้ได้

 

ที่ข้างประตูโครงการทำ เป็นชั้นจากพื้นจรดฝ้า มีบานปิดเพื่อความเรียบร้อย สำหรับวางรองเท้าและอุปกรณ์จำเป็นต่างๆสำหรับเวลาเข้าออกตัวบ้าน เช่น ร่ม กุญแจรถ และกุญแจบ้าน เป็นไอเดียให้ดู หากต้องการก็สามารถ Built-in เพิ่มเติมได้ค่ะ

เมื่อมองไปด้านข้างจะพบกับห้องน้ำเล็ก ซึ่งเป็นห้องที่ออกแบบไว้สำหรับรองรับแขก และวางตำแหน่งได้เหมาะมากๆ คืออยู่บริเวณทางเข้าออกตัวบ้านซึ่งสะดวกมากหากเราจะแวะเข้าห้องน้ำก่อนออกเดินทาง หรือ ทันทีที่กลับถึงห้องหลังจากเดินทางมาไกล

แม้จะเป็นห้องน้ำรอง แต่ก็มีห้องน้ำให้อาบน้ำได้ พร้อมกระจกฉากกั้นอย่างดี และขนาดก็ไม่ได้แคบจนเกินไป สามารถใช้งานได้โดยไม่อึดอัด

และเมื่อเดินเข้ามาสู่กลางห้องจะพบห้องโถงขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบไปด้วยส่วนของ kitchen, dinning และ living ในพื้นที่ที่ผสานต่อเนื่องเป็นพื้นที่เดียวกันค่ะ ซึ่งกลายเป็น common area ประจำบ้าน ที่จะทำให้ทุกคนในครอบครัวได้มาใช้เวลาร่วมกัน ในการพักผ่อน ไม่ว่าจะดูหนัง ทำอาหาร ทานข้าว ก็สามารถทำพร้อมกันได้ทั้งหมด เหมาะกับครอบครัวค่ะ

ในส่วนของครัว เป็นรูปแบบ ตัว I ชิดผนัง มีเคาน์เตอร์สำหรับเตียมอาหารที่ไม่ได้ใหญ่มากนัก เผื่อสำหรับการเตรียมอาหาร จัดจานง่ายๆ เสียมากกว่า แต่ให้ช่องที่วางตู้เย็นขนาดใหญ่มาให้ ก็เป็นอีกข้อหนึ่งที่ชี้ให้เห็นว่าเขาตีโจทย์แตก มอง life style ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างเข้าใจค่ะ

ก่อนเข้าไปที่ห้องนอนใหญ่จะพบกับห้องนอน 2 ซึ่งสามารถจัดเป็นห้องเอนกประสงค์สำหรับเป็นห้องทำงาน หรือ อาจจะเป็นห้องสำหรับแขกก็ได้

ซึ่งห้องตัวอย่างทำออกมาให้นึกภาพการใช้งานจริงออกได้ทั้ง 2 functionsที่บอกไปค่ะ

ถ้าอยากให้ห้องโปร่ง กว้างขึ้นก็ใช้เป็นบานสไลด์แบบทึบซึ่งประโยชน์คือ เวลาไม่ได้ใช้งานก็เลื่อนเปิด เพื่อขยายพื้นที่ living area ให้กว้างขึ้น

แต่หากต้องการใช้งานก็สามารถเลื่อนปิดเพื่อความเป็นส่วนตัวได้ง่ายๆค่ะ

เข้ามาที่ส่วนของห้องนอนใหญ่ Master bedroom จะวางไว้ส่วนด้านในสุดเพื่อความสงบเงียบ เป็นส่วนตัว ขนาดห้องจะใหญ่มากพอที่จะมี fuction ทุกอย่างเป็นส่วนตัว เช่น ห้องน้ำในตัว และติดตั้งทีวีปลายเตียงไว้ในห้องได้ โดยที่ไม่ต้องพยายาม ยัดเข้าไปให้ได้ครบอย่างคอนโดอื่นๆ เพราะ ที่นี่ห้องใหญ่ คือ เป็นสัดส่วนที่เหมาะสม ไม่ใหญ่เกินไปจนทำให้ราคาสูงเกินไปโดยใช่เหตุ หรือ แคบเกินไปจนใช้งานแล้วอึดอัดค่ะ

ห้องน้ำที่นี่มี อ่างอาบน้ำด้วย ซึ่งถือเป็น rare item ของคอนโดสมัยนี้ค่ะ เพราะทำให้เปลืองพื้นที่และเพิ่มต้นทุนในการก่อสร้างมาก

แต่ด้วยการที่เขาตั้งโจทย์มาเพื่อ life style ของคนที่ต้องการ การ relax และ luxury เพื่อคุณภาพการอยู่อาศัยและการพักผ่อนที่ดีที่สุด โครงการจึงติดตั้งอ่างน้ำมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

โดยที่ไม่ได้ให้น้ำหนักของพื้นที่ห้องน้ำมากนัก เพียงมี function การใช้งานทุกอย่างที่คุณต้องการมาให้ครบ

การออกแบบเพื่อการดูแลรักษาที่ง่าย ทนทาน แม้อายุการใช้งานจะนานขนาดไหนก็ไม่ต้องดูแลซ่อมแซมบ่อยๆ เหมาะกับคนที่ไม่ได้มีเวลามากนัก หรือคนที่ลงทุนปล่อยเช่าไม่ได้อยู่เอง ก็ไม่ต้องเสียค่า maintainance มากมายนักค่ะ

ชุด Shower set ให้เป็นแบบ 2 ระบบ ทั้งฝักบัวปกติ และระบบ rain shower ซึ่งการอาบน้ำแบบ Rain Shower ให้สายน้ำไหลจากด้านบนตรงๆรดลงสู่ศีรษะเป็นการช่วยบำบัดเอาความเครียดออกจากร่างกายได้อย่างดี และการใช้ฝักบัวฉีดน้ำนวดตัวบริเวณจุดต่างๆก็เป็นการทำสปาแบบย่อมๆให้กับตัวเองได้ทุกวันค่ะ

กระเบื้องที่ผนังห้องน้ำ เป็นแบบผิวสัมผัสขรุขระเล็กน้อย เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด จากคราบไคลสบู่ที่มักจะกระเด็นโดนผนังค่ะ โดยจะปูขึ้นถึงฝ้าเพดานเพื่อป้องกันเชื้อราที่อาจเกิดจากความชื้นที่ผนังปูนค่ะ

อ่างล้างหน้า เป็นสีขาวสว่างตา ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ เหมาะสมกับการใช้งานค่ะ และยังมีตู้ใต้อ่างเพื่อเก็บอุปกรณ์การอาบน้ำ เช่นน้ำยาต่างๆให้เรียบร้อยด้วย

และมีการติดตั้งพัดลมดูดอากาศมาให้แล้ว สวยงามเรียบร้อย ลดความอับชื้นที่เกิดขึ้นในห้องน้ำค่ะ

ส่วนกระจกในห้องน้ำจะติดตั้งกระจกเต็มบานมาให้ เพื่อความรู้สึกหรูหราและยังช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย

กระเบื้องที่ปูพื้นห้องน้ำและผนังเป็นกระเบื้องกันลื่นแผ่นใหญ่ สีขาวสลับสีน้ำตาลอ่อน เพื่อความสวยงาม และดูสะอาดสะอ้าน

*ห้องตัวอย่าง และห้องที่โครงการส่งมอบ อาจมีรายละเอียดบางประการที่เปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

ชักโครกเป็นแบบ automatic ระดับเดียวกับโรงแรมชั้นนำ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ luxury ของลูกบ้านผู้อยู่อาศัยค่ะ

*ห้องตัวอย่าง และห้องที่โครงการส่งมอบ อาจมีรายละเอียดบางประการที่เปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

1 Bedroom plus 50 sq.m

ไปชมกันเลยครับห้องตัวอย่างที่สองห้องแบบ 1 bedroom plus ซึ่งมีแนวคิดการออกแบบเช่นเดียวกันกับแบบ 2 ห้องนอน คือ วาง  layout ตามแนวยาว วางประตูไว้ที่มุม และเอาห้องนอนไว้ด้านในที่ลึกที่สุด เพื่อความสงบ เป็นส่วนตัวของเจ้าของบ้าน

เริ่มจากทางเข้าห้องจะเป็นชั้นเก็บของมีบานปิดสูงจากพื้นจรดฝ้าเพื่อเก็บรองเท้าและอุปกรณ์ต่างๆ เช่นกุญแจบ้าน หมวก ร่ม ต่างๆ ประตู้เป็นแบบ digital door locked เช่นกัน

มีครัวเล็กๆ รูปตัว I ชิดผนัง ซึ่งห้องนี้ไม่ได้ให้น้ำหนักกับส่วนของครัวมากนักเพียงแต่มีให้ครบทุก function ที่ต้องการ ทั้ง hop (เตาไฟฟ้า 2 หัว), hood (เครื่องดูดควัน) และ sink อ่างล้างจาน รวมถึงมีการ built-in ตู้เก็บของมาให้ในบริเวณนี้จนเต็มถึงฝ้า เพราะคนที่เป็นกลุ่มลูกค้าที่นี่ย่อมไม่ค่อยประกอบอาหารเองอยู่แล้ว อย่างมากอาจจะมีการอุ่นและจัดจาน ล้างจาน เล็กๆน้อยๆเท่านั้น

ฝั่งติดกันกับครัว ในห้องตัวอย่างทำเป็นช่องเจาะใส่ตู้เย็นขนาดกลางๆ พร้อมทั้งมุมสำหรับนั่งเวลาถอด-ใส่รองเท้า และ built-in ตู้เก็บของถึงฝ้า เต็มผนังมาให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่หากเราชอบทางเข้าห้องที่กว้างๆ เราอาจจะปล่อยช่วงนี้โล่งไปเลยก็ได้ค่ะ

เมื่อเข้ามาช่วงกลางของห้องจะพบกับ living area สำหรับ โซฟานั่งเล่น และมุมสำหรับวางโต๊ะทานอาหาร อยู่ในพื้นที่ที่เชื่อมต่อถึงกัน แนวคิดเดียวกันกับห้องขนาด 2 bedrooms ค่ะ

พื้นที่ตรงนี้เชื่อมต่อไปยังระเบียง ซึ่งถ้าเราเปิดบานกระจก สไลด์ที่ระเบียงออกตรงนี้จะกลายเป็น semi-outdoor ไปทันที

และระเบียง ยาว และกว้างขวาง เพียงพอที่จะ วางชุดน้ำชาเล็กๆไว้ด้านนอกได้ นั่งชมวิวเมืองภายนอกอาคารแบบชิลๆค่ะ

ใกล้กันเป็นส่วนของห้องนอน 2 ห้องห้องเอนกประสงค์ ที่คุณสามารถใช้เป็นห้องทำงาน, ห้องแต่งตัว, ห้องเก็บของ, ห้องนอนเด็กเล็ก, ห้องพระ หรืออื่นๆ ได้ตามใจปรารถนาตาม life style ของแต่ละคนที่ต่างกันค่ะ

ที่เป็นประโยชน์มาก คือ เขากันห้องด้วยกระจกใส แทนผนังทึบ เพราะเป็นห้องที่ขนาดไม่ใหญ่ จึงทำให้ดูโปร่งตาไม่อับทึบ

ถ้าหากอยากเปิดให้เชื่อมต่อกับ living area ก็เลื่อนบานสไลด์ออก หรือ อยากให้เป็นส่วนตัวก็ติดตั้งม่านเพิ่มได้ และหากต้องการประหยัดแอร์ก็แค่เลื่อนบานกระจกปิดเพื่อกั้นพื้นที่ค่ะ

ส่วนของห้องนอน ก็เน้นให้กระจกทั้งผนังกว้างแบบเต็มผนังค่ะ เพื่อใช้ได้เปิดโล่ง ใกล้ชิดกับวิวของกรุงเทพมหานครได้มากที่สุด

ซึ่งการออกแบบแบบนี้ทำให้เปลืองค่าวัสดุในการก่อสร้าง แต่ช่วยเพิ่มคุณค่าในการอยู่อาศัยได้มากขึ้น

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของการที่ใช้ผนังกระจกกว้างๆ คือ ร้อนค่ะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องแลกกับวิวที่สวย และความรู้สึกโปร่งสบาย แต่การติดม่านแบบ 2 ชั้น และม่านกัน UV ก็ช่วยกรองความร้อนได้ส่วนหนึ่งแล้ว

ห้องนอน สามารถวางเตียงขนาด king size ได้สบายๆค่ะ และยังเหลือที่ไว้วางโต๊ะหัวเตียงด้วย

ภายในห้องนอนมีการ built-in ตู้เสื้อผ้ามาให้แล้ว ใช้พื้นที่เต็มจรดฝ้าเพดานเลยค่ะ มีระบบเปิดปิดไฟฟ้าภายในตู้ด้วย

ในห้องตัวอย่างมีการ built-in เป็นมุมสำหรับแต่งหน้าเล็กๆ แบบติดผนังให้ดูเป็น ไอเดียค่ะ เราจะทำตามก็ได้ หรือถ้าไม่ได้ใช้งานแบบนี้ปล่อยเป็นผนังโล่งๆ ก็ได้หรือถ้าเป็นคนที่มีของใช้เยอะ จนทำขึ้นมาเป็นชั้นวางของเพิ่มแทนก็ได้ค่ะ

กระจกเต็มบานทำให้ห้องกว้างและหรูหราค่ะ

ห้องนอน Master นี้ มีห้องน้ำในตัวที่ไม่มี อ่างอาบน้ำ แต่มีการก่อที่นั่งจากปูนพร้อมปูกระเบื้องกันลื่นมาให้ค่ะ ซึ่งห้องน้ำคอนโดทั่วไป ไม่ได้ทำไว้เช่นเดียวกัน

แต่ที่นี่ทำไว้ให้แล้ว เพราะ อย่างที่บอกว่ากลุ่มลูกค้ากลุ่มใหญ่ของที่นี่เป็นชาวต่างชาติ หรือชาวไทยเองก็ตามที่ต้องการที่พักอาศัยที่ใกล้โรงพยาบาลชั้นนำอย่างบำรุงราษฎร์ ดังนั้น อาจเป็นผู้ป่วย หรือ ผู้สูงอายุที่ต้องการที่นั่งเวลาอาบน้ำค่ะ

ภายในห้องน้ำก็มีเจาะช่องสำหรับวางของที่ผนังมาให้แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะเราไม่ต้องไปซื้อชั้นวางของมาติดตั้งเองและยังคงทน ดูแลรักษาง่ายอีกด้วย

ฝักบัวจะให้มาทั้งระบบshower ปกติ และแบบ rain shower ค่ะ

อ่างล้างหน้าขนาดกำลังพอดี ไม่เล็กไม่ใหญ่ มีตู้เก็บของให้อ่างเพื่อความเรียบร้อยค่ะ

ชุดโถสุขภัณฑ์จะใช้เป็นระบบ automatic เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานค่ะ

*ห้องตัวอย่าง และห้องที่โครงการส่งมอบ อาจมีรายละเอียดบางประการที่เปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

โดยภาพรวมของโครงการ ในแง่มุมของการอยู่อาศัยเอง ถ้าพูดกันตามตรง เพื่อนร่วมโครงการ และคนในย่านจะเป็นชาวตะวันออกกลาง ชาวอาหรับ มากกว่าเชื้อชาติอื่น แต่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวอาหรับที่เป็นชนชั้นนักธุรกิจ มีกำลังซื้อ หรือคนที่มีการศึกษาที่ดีมากว่า

ร้านค้าร้านอาหารก็มีอำนวยความสะดวกสำหรับมุสลิม เช่นอาหารฮาลาล และเมนูอาหารภาษาอาหรับและภาษาอังกฤษ

ดังนั้นใครที่คุ้นชินกับชนชาตินี้ หากต้องการอยู่อาศัยเองที่นี่ก็น่าอยู่มากทีเดียว โดยเฉพาะ The Rich เพลินจิต – นานา เองนั้นก็มีระดับราคาต่อตารางเมตรที่สูง จึงเป็นการคัดเกรดเพื่อนบ้านได้ในระดับหนึ่ง ว่าต้องมีรสนิยมที่ดี มีความสะอาดเรียบร้อย และมารยาทที่ดีตามกำลังทรัพย์

แต่หากใครมองเห็นโอกาสในการลงทุน นี่เป็นโอกาสที่ดีมากโอกาสหนึ่ง

ซึ่งหากเราเป็นนักลงทุนในอสังหา เราต้องเล็งเห็นถึงทั้ง capital gain จากการเติบโตของราคาในช่วงระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น และรายได้จากการปล่อยเช่า (rental yield) ด้วย

 

ในมุมของ capital gain จะเห็นได้จากบทความที่วิเคราะห์เรื่องทำเลที่มีอนาคตในการเติบโตของราคา จาก Mega Project ที่กำลังพัฒนาขึ้นมารายล้อมย่านนี้ ตามลิงค์

“Next Station นานา…” คืบก็อโศก ศอกก็เพลินจิต กับชีวิตที่ลงตัว

และเรื่องการปล่อยเช่า rental yield พื้นที่นี้ก็มีศักยภาพดีเพราะ ด้วยความที่พื้นที่นี้เอกลักษณ์เฉพาะตัว มี demand ในที่อยู่อาศัยชาวต่างชาติในระยะ 1 เดือนขึ้นไปจำนวนมาก เห็นได้จากจำนวนโรงแรมที่พากันเปิดขึ้นมารองรับ demand ที่ไม่เคยลดลงนี้ ทั้ง 3-5 ดาว ตลอดเส้นถนนสุขุมวิท โดยกระจุกตัวอยู่ไม่เกินสถานีรถไฟฟ้า พร้อมพงษ์ จนถึง สถานีชิดลม ตลอดจนในตรอกซอกซอยต่างๆ ที่แม้พื้นที่เล็กๆก็เปิดเป็น service apartment หรือ โรงแรมเล็กๆ เต็มไปหมด

 

เมื่อโครงการสร้างเสร็จจะน่าอยู่กว่าหลายๆโรงแรม เนื่องจากว่ามี plaza ส่วนตัวภายใต้อาคาร และมีส่วนกลางที่ใหญ่กว่าโรงแรมหลายๆแห่งด้วย

 

หากเราปล่อยเช่าเอง การที่คาดหวังอัตราการเช่าเต็มก็ไม่ใช่เรื่องใกล้เกินฝัน อีกทั้งโครงการยังมีแผนที่จะช่วย support นักลงทุนด้วยการจัดหาทีมงานที่ช่วยบริหารจัดการการปล่อยเช่าแบบมืออาชีพ มาช่วยประจำที่โครงการ เพื่อให้คุณสามารถ เป็นกิจการเจ้าของโรงแรมได้ด้วยเงินหลักไม่เกินสิบล้านเท่านั้น หากคุณเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดี อาจจะซื้อหลายห้อง ในตำแหน่งที่ดีของโครงการเพื่อกระจายความเสี่ยง ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะ โครงการนี้ มีหลากหลายวิว จำนวนชั้นก็เยอะ รูปแบบและขนาดห้องก็หลากหลาย เรียกว่า ถ้าคุณชอบในภาพรวมโครงการแล้ว คุณสามารถที่จะกระจายความเสี่ยง port การลงทุนไว้หลากหลายแบบได้ในโครงการเดียวกัน

 

ซึ่งทางโครงการ ได้จัด Promotion  สำหรับนักลงทุน Guarantee Return สูงถึง 12%-14% ดังนี้

Guarantee Return
   •1 Bedroom  6% 2 years = 12%
   •1 Bedroom plus  7% 2 years = 14%
   •2 Bedrooms  7% 2 years = 14%
หรือถ้าหากนักลงทุนที่ชอบผลตอบแทนแบบ “กำไรเดี๋ยวนี้!!!” ก็สามารถเลือกรับเป็นส่วนลด 1% แทนได้
   •1 Bedroom  300,000 Baht
   •1 Bedroom plus  350,000 Baht
   •2 Bedrooms  400,000 Baht

รวมถึงเลือกรับ Furniture package และ electronic appliances (เครื่องใช้ไฟฟ้า) ได้ โดยสามารถติดต่อได้ที่พนักงานขายค่ะ

ท่านที่สนใจโครงการ สามารถเข้าไปพบเจ้าหน้าที่พนักงานขายได้ที่โครงการ หากเข้าไปในช่วงนี้สามารถต่อรองขอ promotion พิเศษเกี่ยวกับ furniture แบบ fully furnished ได้ด้วย ชึ่งโครงการขอเป็น ดีลแบบ exclusive ขอข้อเสนอที่พิเศษสุดสำหรับ แต่ละท่านสามารถพูดคุยต่อรองได้เป็นกรณีๆไปค่ะ

โดยสำนักงานขายตั้งอยู่ที่ นานาเหนือ (สุขุมวิทซอย 3) ริมถนน ข้างธนาคารกรุงไทย

ทุกวัน เวลา 9.00 – 19.00 น.ค่ะ

ตามพิกัดนี้ https://goo.gl/maps/oogkeVh6AaC2 ได้เลยค่ะ

และ ยังไม่เท่านั้น ทางโครงการกำลังจะมี Event พิเศษ สำหรับลูกค้าที่สนใจ

“งาน Wine tasting” วันที่ 17 พย. 2561  ณ sale gallery เวลาเริ่มงานเป็น 17.00 น. ค่ะ