นักธุรกิจไฟแนนซ์ที่ปรึกษาธุรกิจ  ผันตัวเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯ หลังคว้าที่ดินศักยภาพย่านทองหล่อ ดึงกลุ่มสิงคโปร์ร่วมทุนตั้งบริษัท เรชา เอสเตท จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท ชิมลางพัฒนาโครงการซูเปอร์ลักชัวรี่ ภายใต้แบรนด์ “991 สุขุมวิท ทองหล่อ” ชูจุดขายด้านดีไซน์ –ยื่นEIAผ่านก่อนขายโครงการ สร้างความมั่นใจลูกค้า  คาดพร้อมเปิดพรีเซลต้นปี62

 

 

นายสิริอานนท์  ศรีกุเรชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท  เรชา เอสเตท จำกัด  เปิดเผยว่า  จากประสบการณ์การทำงานด้านไฟแนนซ์ และเป็นที่ปรึกษาด้านการวิเคราะห์ธุรกิจและการเงินให้กับบริษัทรายใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในหลายเซกเตอร์ อาทิ ธนาคารพาณิชย์ และอสังหาริมทรัพย์  มาประมาณ 20 ปี ทำให้ตกผลึกความคิดได้ชัดเจนว่าการเป็นผู้ประกอบการที่จะประสบความสำเร็จได้ในยุคนี้  ต้องเป็นผู้ที่มีพื้นฐานความรู้ความเข้าใจด้านการเงินที่แข็งแกร่ง  จึงจะสามารถบริหารจัดการสภาพคล่องและต้นทุนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ  จนเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาตนได้ซื้อที่ดินสะสมย่านสุขุมวิท บริเวณบีทีเอสทองหล่อไว้ 1 แปลง ซึ่งมองว่ามีศักยภาพ และเตรียมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตทันที

 

โดยในเบื้องต้นแนวทางการพัฒนาที่ดินแปลงดังกล่าวมี 2 ทางเลือกคือ โรงแรมหรูโดยใช้เชนบริหาร  และคอนโดมิเนียม ซึ่งได้ทำการศึกษาข้อมูล และประเมินโครงการโดยละเอียดแล้ว มีความมั่นใจว่าที่ดินแปลงดังกล่าวเหมาะกับการพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมหรูระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี มากกว่า เพราะสามารถสร้าง Value ได้มากที่สุด สำหรับการพัฒนาที่ดินติดถนนใหญ่ที่หาได้ยากยิ่งในย่านสุขุมวิท ทองหล่อ จึงได้ดึงนักลงทุนจากสิงคโปร์เข้ามาร่วมทุนเพื่อพัฒนาโครงการ และตั้งบริษัท  เรชา เอสเตท จำกัด  ขึ้นมาด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 400   ล้านบาท พัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์“ 991สุขุมวิท ทองหล่อ” โดยตั้งเป้าหมายให้ เรชา เอสเตทฯ  เดินหน้าเป็น Listed Company ไม่เกิน 5 ปีนับจากนี้  ซึ่งธุรกิจจะเติบโตในแบบ Responsible Growth  นั่นหมายถึง  “ 991 สุขุมวิท ทองหล่อ”  จะเป็นโปรเจกต์ นำธงสร้างชื่อและความน่าเชื่อถือแก่ลูกค้าเป้าหมายและบรรดานักพัฒนาอสังหาฯ  รวมถึงกลุ่มนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ  และยังมีการพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์อีกหลายรูปแบบทั้งแนวราบ  แนวสูงและโรงแรม

 

โดยโครงการ “ 991 สุขุมวิท ทองหล่อ” จะเปิดพรีเซลในต้นปี2562 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ซึ่งได้ยื่นไปเมื่อต้นปี2561 ที่ผ่านมา คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในเดือนตุลาคมนี้