• เส้นลาดพร้าว บางกะปิ เป็นอีกทำเลหนึ่งที่มีคนอยู่อาศัยหนาแน่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อโครงการรถไฟสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง สร้างเสร็จเปิดใช้งาน ทำเลแถบนี้ก็จะยิ่งเพิ่มความเจริญและหนาแน่นมากขึ้นไปอีก

แน่นอนว่าการคมนาคม พาความเจริญและผู้คนมา และผู้คนก็พาที่อยู่อาศัยตามมาด้วย เราจึงเห็นเส้นรถไฟฟ้าในเมือง มีคอนโดเกิดขึ้นใหม่มากมาย ตั้งแต่ริมถนนใหญ่ติดรถไฟฟ้าเลย ราคาก็ไปแรงกันหมดแล้ว คอนโดที่อยู่ในซอยแยกตามถนนหลักของเส้นรถไฟฟ้า จึงน่าสนใจมาก เพราะราคาที่ไม่แรงเท่าเส้นหลัก แต่ Facilities ที่ได้ มักจะต้องจัดมาแบบจัดเต็ม

ระหว่างสถานี BTS สายสีเหลือง ลาดพร้าว 101 และ บางกะปิ ถือเป็นแหล่งชุมชนใหญ่ ที่มีสถานที่สำคัญๆ และ แหล่งงาน แหล่งใช้ชีวิตมากมาย รวมถึงในซอยลาดพร้าว 107 มีโครงการคอนโด Low Rise ที่น่าสนใจแห่งหนึ่ง คือ “THE CUBE LOFT” ลาดพร้าว 107

“THE CUBE LOFT” ลาดพร้าว 107 จากกลุ่ม Cube Real Property ที่ไม่ใช่ Developer หน้าใหม่ เพราะมีโครงการออกมาให้พิสูจน์ผลงานกันแล้วหลายโครงการ ที่ผมว่าน่าสนใจเพราะ ทำเลนี้มี Landmark สำคัญๆ หลายแห่ง ที่เวลาคนจะซื้อคอนโดไม่ว่าจะลงทุน หรืออยู่เองต้องพิจารณา เพราะใกล้ทั้ง มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต หรือ RBAC ที่มีนักศึกษากำลังศึกษาอยู่เป็นหลักหมื่นคน อาจารย์และบุคลากรที่ทำงานอีกเป็นหลักพันคน ถือเป็นแหล่งงานแหล่งใช้ชีวิตที่น่าสนใจในการหาคอนโดไว้ลงทุนมาก ใกล้ๆ กันยังมี โรงพยาบาลเวชธานี โรงพยาบาลลาดพร้าว ที่เป็นแหล่งงานสำคัญ ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะยังใกล้แหล่งการใช้ชีวิตอย่าง เดอะมอลล์บางกะปิ ที่มีจำนวนคนไปเดินช้อปปิ้งต่อวันมหาศาล ยังมีห้างตะวันนา แม๊คโครลาดพร้าว โลตัสบางกะปิ ตลาดบางกะปิ อีกซึ่งที่ว่ามาทั้งหมด มันคือสูตร WORK PLAY STAY ในการหาทำเลคอนโด ทั้งเพื่อลงทุนและเพื่ออยู่อาศัยเลยนะ

พอทำเลผ่านแล้ว เราลองมาดูที่ตัวโครงการกันบ้าง ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง ถ้าเทียบราคากับ ของที่ได้ในคอนโดนี่ ผม ว้าวนะ! เอาแค่ในห้องก่อน จัดมาแบบ Fully Furnished เฟอร์นิเจอร์มีมาครบ จบไม่ต้องซื้อ ทั้งตู้เสื้อผ้า เตียงนอน โต๊ะกินข้าว โต๊ะแต่งตัว โต๊ะข้างเตียง โซฟา ยังมีชุดครัวบิวท์อิน Starmark มาพร้อม เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน ซิงค์ล้างจาน สเปคพื้นเป็นไม้ลามิเนต 12 มม.ของ SCG, ในห้องน้ำให้สุขภัณฑ์ Kohler ทั้งห้อง แถมฉากกั้นอาบน้ำของ Bathroom Design อีก ที่สำคัญ ผมเห็นผนังกระจกมาเต็มบาน พร้อมราวกันตกระเบียงเป็นกระจกนิรภัย ดูแพงเหมือนคอนโดตารางเมตรละแสนเลย ที่เท่สุดๆ คือเตรียม gimmick เท่ๆ ไว้ให้อวดเพื่อนเวลามาเที่ยวห้อง อย่าง SMART MUSIC PLAYER พร้อมลำโพง 2 จุด บริเวณห้องรับแขกและห้องนอน ให้อีก

ถ้าในห้องให้มาขนาดนี้ แล้วส่วนกลางล่ะ ?
ไล่มาตั้งแต่ Lobby ที่ออกแบบมาให้โปร่งแบบ Duo space อย่างที่เรียกว่า ชวนเพื่อนมารอแล้วดูหล่อเลย มี Co-Working space ที่ตอนนี้โครงการไหนไม่มีนี่เชยไปแล้ว สำหรับคนรักการออกกำลังกายแน่นอนว่า ต้องชอบสระว่ายน้ำ Sky Pool บนดาดฟ้า มี Fitness มี Sauna แยกชาย-หญิง ให้ด้วย, การเข้าออกเป็นระบบ Keycard พร้อมทั้งเตรียม ตู้รับส่งสินค้าอัจฉริยะ ไว้ให้คนยุคใหม่ที่ชอบช้อปปิ้งออนไลน์ ไว้รับของแม้ตอนไม่อยู่ที่ห้อง

ที่เก๋ไปกว่านั้น คือ ที่นี่เตรียมเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ ไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินด้วย เรียกได้ว่า ออกแบบมาครบ ให้ตัดสินใจกันง่ายเลย เพราะราคามาแถวๆ 70,000 บาทต่อตารางเมตร บวกลบ ก็ประมาณตั้งแต่ ล้านกว่าบาทขึ้นไป

 

Lobby
Co-Working Space
Fitness
SKY POOL
ROOFTOP LOUNGE

ถ้าคนหาซื้ออยู่เองต้องถือว่าคุ้มมากๆ เทียบกับสิ่งที่ได้และทำเล แต่ถ้าใครที่มองเป็นการลงทุน หอพักแถวๆ นี้ จะมี range ค่าเช่าตั้งแต่ 3,500 ขึ้นไป แต่เป็นหอพักที่ไม่มี ส่วนกลาง ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยอะไรเลย ไปจนถึง อพาร์ทเมนท์ชั้นดีที่เรทค่าเช่าประมาณ 8,500 – 10,000 กว่าบาท ดังนั้น ถ้าลงทุนปล่อยเช่ากลุ่มที่มีกำลังซื้อประมาณนี้ น่าจะพอทำ yield ประมาณ 5-6 % ได้อยู่นะ และก็รอให้ราคาเพิ่มขึ้นมา เมื่อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเริ่มเดินได้ เพราะโครงการที่จะมาสร้างหลังๆ จะมาช่วยดันราคาให้ขึ้นต่อได้อีก

กับคอนโดที่ให้มาครบ ขนาดนี้ กับการคมนาคมที่สะดวกมาก ตั้งแต่มีรถโดยสารผ่านหน้าโครงการไปลง RBAC ได้เลย ซอยลาดพร้าว 107 ยังเป็นซอยทางลัดไปทะลุ ลาดพร้าว 101 ได้ ไปประเสริฐมนูกิจได้ ไปนวมินทร์ได้ ก็น่าจะตอบโจทย์ครบ ทั้ง ตัวห้อง ส่วนกลาง ตัวโครงการ และการเดินทาง ถ้าจะหาคอนโดในทำเลนี้เพื่อลงทุนระยะยาว THE CUBE LOFT ลาดพร้าว 107 นี่ น่าสนใจพิจารณาเป็นตัวเลือกแรกๆ เลย

อยากให้ไปลองดูทำเลจริง ห้องจริงกันครับ ใกล้เปิดจองเต็มทีแล้ว
สนใจลงทะเบียน กันได้ที่ลิงค์ลงทะเบียน : http://bit.ly/2EmwP7Z หรือโทร 1246 นะครับ

ใหญ่-โอภาส ถิรปัญญาเลิศ

บทความโดย
ใหญ่-โอภาส ถิรปัญญาเลิศ
CCO บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด
เจ้าของแฟนเพจโอภาส ใหญ่ hi – happy investor