ชีวาทัย อาจจะเเป็นชื่อที่ไม่ได้มีข่าวหวือหวา จนหลายต่อหลายคนจับตากันมากนัก ด้วยความที่ไม่ได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมแบบถี่ๆ หรือเปิดแต่ละทีก็ไม่ใช่ Segment ที่สูงมากนักและอยู่ใจกลางเมืองมากนัก  แต่เรื่องประสบการณ์การพัฒนาโครงการจวบจนถึงวันนี้ก็ครบ 10 ปีพอดี  แบรนด์ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ เป็นแบรนด์ Hi-end  ที่สุดของ ชีวาทัย ซึ่งมีแนวคิดที่ต้องอยู่บนทำเลที่ พรีเมี่ยม จริงๆ ซึ่งเห็นได้ว่า ชีวาทัย ไม่ได้เปิดตัว Brand ชีวาทัย เรสซิเด้นซ์ขึ้นมาได้เลยหลังจาก ชีวาทัย เรสซิเด้นซ์ บางโพ  ถ้าไม่นับชีวาทัย เรสซิเด้นซ์ อโศก ที่รับโครงการต่อมาจากผู้พัฒนารายเดิม

เมื่อชีวาทัย เรสซิเด้นซ์ ทองหล่อ ได้ถูกพูดถึงเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลายต่อหลายคนที่เคยติดตามผลงานของชีวาทัย ก็เริ่มให้ความสนใจว่า ชีวาทัย จะมีกลยุทธ์ในการวาง Product Project นี้อย่างไรในการเข้าสู่ตลาดคอนโดมิเนียมในทองหล่อ ซึ่งเป็นเหมือน Red Ocean ของ Developer ทุกราย เพราะการทำ Project ในทองหล่อนี้ กลุ่มลูกค้าไม่ได้ตัดสินใจกันที่แค่ราคา แต่รูปแบบโครงการ และคุณภาพของสินค้า และชื่อเสียงของผู้พัฒนาโครงการ ภาพลักษณ์ต่างๆ เอง ก็เป็นปัจจัยที่กลุ่มลูกค้าทองหล่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกด้วยเช่นกัน  โจทย์นี้ของชีวาทัยเลยไม่ง่าย

 

Location นั้น Matter 

รู้กันดีว่าที่ดินบนทองหล่อนั้นแพงสุดๆ ครับและแทบจะหาที่ดินที่ถนนทองหล่อพัฒนาไม่ได้แล้ว หรือหากได้ก็อาจจะแพงและแปลงไม่ใหญ่มาก ทำให้ต้องดันราคาที่แรงและอาจจะไม่คุ้มกับการพัฒนาโครงการ  นี่จึงอาจจะไม่ใช่เป้าหมายที่ ชีวาทัย มองเป็นหลัก แต่ที่ดินภายในซอยทองหล่อก็ยังมีให้เลือกซื้ออยู่บ้างแต่ก็ไม่ใช่ว่า ทุกซอยของทองหล่อจะดีเหมือนกันหมดเสมอไป  ชีวาทัย จึงใช้เวลาคัดสรรแปลงที่ดินอยู่พอสมควร จนมาพบกับที่ดินภายในซอยทองหล่อ 20 หรือซอยแจ่มจันทร์ ซึ่งมีความเหมาะกับการพัฒนาโครงการมากที่สุด

ทองหล่อและเอกมัย เป็นเหมือนซอยพี่ ซอยน้องที่มีแหล่งการใช้ชีวิตที่มีสไตล์  มีสีสันทั้งในยามกลางวันและยามค่ำคืน ซึ่งหลายคนรู้กันดีอยู่แล้ว ว่าหากอยากหาร้านอาหารญี่ปุ่นดีๆ ต้องมาที่ทองหล่อ ก็มีให้เลือกมากมาย หรืออยากได้คาเฟ่เก๋ๆ เอกมัยก็มีร้านอาหารน่ารักๆ ให้เลือกเพียบ หรือตกเย็นทั้ง2 ซอยนี้ก็เป็นจุดหมายปลายทางของการสังสรรค์ของคนทำงานที่มีร้านดื่มให้เลือกตลอดทั้ง 2 ซอย   ซึ่งซอยทองหล่อ 20 สามารถเป็นทางเชื่อมระหว่างทองหล่อและเอกมัยได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่ซอยบนทองหล่อที่สามารถเชื่อมเข้าสู่เอกมัยได้ จึงเป็นซอยที่มีความน่าสนใจในการเลือกเส้นทางการเดินทางสำหรับผู้ที่ขับรถ แน่นอนก็เป็นกลุ่มเดียวกับลูกค้าส่วนใหญ่ที่มองหาโครงการภายในซอยทองหล่อซึ่งไม่ได้เลือกรถไฟฟ้า เป็นตัวเลือกการเดินทางเป็นอันดับแรก

ด้วยที่ซอยทองหล่อ 20 นี้เป็นซอยลัดที่เชื่อมทองหล่อและเอกมัยเข้าด้วยกัน จึงทำให้ชั่วโมงเร่งด่วนเช้าๆ และเย็นๆ อาจจะมีรถหนาแน่นบ้าง แต่หลังช่วง 9.00  เป็นต้นไป ซอยนี้ก็กลับเข้าสู่ความสงบร่มรื่น และสามารถเดินเท้าได้อย่างสบายตลอดทั้งวันจากที่ดินโครงการสามารถเดินออกมาซอยทองหล่อได้สบายๆ เพียง 200 เมตรเท่านั้น  ความน่าสนใจของทองหล่ออีกอย่างคือแม้ไม่ได้ขับรถแต่ก็มีรถสาธารณะให้เลือกใช้มากมาย ตลอดทั้งวัน ไปไหนๆ ก็สะดวกครับ และที่ด้านข้างโครงการเองก็ยังมีร้านอาหารชื่อดังที่แฟนๆ ที่ชื่นชอบของหวานยิ่งต้องรู้จักร้านนี้ดีคือ ร้าน Cheese cake house

Google Map โครงการ ที่นี่ https://goo.gl/maps/f5wzhyxYZM82 

 

 

ราคาต้องดี ดีไซน์ต้องโดน

อย่างที่บอกครับกลุ่มลูกค้าที่ซื้อบนทองหล่อ แน่นอนว่าต้องเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง แต่ก็ใช่ว่าจะซื้ออะไรก็ได้ไปซะหมดยิ่งในปีนี้ตลาดคอนโดมิเนียมย่านทองหล่อมีความคึกคักหลังมีที่ดินหลุดออกมาให้พัฒนาโครงการกันมากมาย Range ของราคาคอนโดมีเปิดขายกันตั้งแต่ปากซอยจนถึงปลายซอยทองหล่อมีตั้งแต่ 360 K เรื่อยลงมา ซึ่งรูปแบบโครงการและทำเลที่ Prime ก็อาจจะแตกต่างกัน แต่สำหรับ  ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ ทองหล่อนี้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 170K  และเฉลี่ยอยู่ประมาณ 190K  ซึ่งเมื่อบอกราคาแล้วอาจจะต้องอุทานว่า จริงดิ ?  นี่มันราคาคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ทเม้นต์  ย้ำชัดๆ อีกครั้งว่า นี่คือคอนโดมิเนียม และมาใน Premium Segment  อีกด้วย

ชีวาทัย เรสซิเด้นท์ ทองหล่อ รู้ดีว่าการลงมาทำตลาดใน Red Ocean อย่างในทองหล่อจะมาเล่นๆ แบบธรรมดาๆ ไม่ได้ จึงได้มอบหมายให้ ATOM Design โดยคุณปอย ไพทยา บัญชากิติคุณ  Architect Designer ฝีมือต้นๆ ของประเทศ ที่มีผลงานได้รับการยอมรับมาแล้วมากมายการตีโจทย์ครั้งนี้ จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายพอสมควรเพราะที่ดินโครงการอยู่ภายในซอย และต้องพัฒนาโครงการเป็น Low rise จะทำยังไงให้ดึงความโดดเด่นออกมาได้อย่างเต็มที่

ชีวาทัย = ชีวิต ชีวา 

ด้วยแนวคิด ICON Tropical Design  ที่ต้องการสร้าง OASIS ที่คืนความชุ่มชื่นให้อยู่กลางเมืองใหญ่  ให้ทุกคนที่อยู่อาศัยได้ใช้ชีวิตใกล้ชิดความเป็นธรรมชาติ  นี่คือโจทย์ที่ทาง ATOM Design ได้ตีออกมา เราจึงได้เห็นงานสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัดด้วยแนวระเบียงแบบพิเศษที่ช่วยให้รู้สึกเหมือนสวนแนวตั้งที่ล้อมรอบสระว่ายน้ำใจกลางโครงการ และโทนสีอาคารอ่อนๆ ที่ส่งเสริมสีเขียวของต้นไม้ และสระน้ำให้โดดเด่นขึ้นมามากยิ่งขึ้น

 

บนที่ดินขนาด 1-0-94 ไร่ ของ ชีวาทัย เรสซิเด้นซ์ ทองหล่อ โครงการถูกจัดวางออกมาให้เป็นเหมือน Private OASIS ใจกลางทองหล่อ ที่มี เพียง 130 ยูนิต  เท่านั้น พร้อมที่จอดรถมากกว่า 50 % พร้อม EV Charger อีก 2 จุด ซึ่งที่จอดรถนั้นจะทำเป็น Basement ลงไปใต้ดิน 2 ชั้น จึงไม่กระทบกับทัศนียภาพที่ออกแบบงานสถาปัตยกรรมและ Landscape ที่สวยงามภายในโครงการ

การจัดวาง Facilities และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้เป็นการรวมกลุ่มกันใจกลางโครงการช่วยให้ทุกๆ คนสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก และช่วยให้เกิดการรวมกลุ่มเกิดสังคมพักอาศัยเล็กๆ สำหรับกลุ่มลูกบ้านได้อีกด้วย   จุดเด่นจริงๆ ของโครงการชีวาทัย เรสซิเด้นซ์ ทองหล่อ คือการวางสระว่ายน้ำที่เหมือนเป็น Water Courtyard ใจกลางโครงการที่ช่วยให้เกิดความรู้สึกสดชื่น และยังสามารถเชื่อมต่อไปสู่ Facilities อื่นๆ ได้ อาทิ Co-Working space  และ Fitness พร้อมห้อง Stream room   ที่อยู่บริเวณชั้นนี้ด้วย  นอกจากนี้โครงการยังเสริมลูกเล่นด้วยการใช้ stepping waterfall หรือผ่านน้ำตกเทียม เพิ่มให้เกิดเสียงของน้ำตก ให้เกิดความผ่อนคลายเมื่อมานั่งรับลมพักผ่อนที่นั่งทำงานในโซนนี้อีกด้วย ครับ

ชั้นพักอาศัยของโครงการเริ่มต้นตั้งแต่ที่บริเวณชั้น 1 ซึ่งแน่นอนด้วยความที่เป็นโครงการแบบ Low rise เพียง 8 ชั้น ทำให้ชั้นที่อยู่ล่างสุดได้ความพิเศษคือการ Connect  เข้าใช้งานส่วนกลางได้สะดวกมากขึ้น และโครงการไม่ได้มี Units ที่มากยิ่งไม่ต้องกังวลเรื่องความวุ่นวายภายในโครงการอีกด้วย นี่เป็นข้อดีของ Chewathai Residence Thonglor แห่งนี้   โครงการจึงได้ออกแบบยูนิตพิเศษที่เป็นเหมือน Villas ที่ได้ Pool Access   ที่มีเพียง 3 ยูนิตเท่านั้น

พื้นที่พักอาศัยแม้จะเริ่มต้นที่ชั้น 1 แต่โครงการก็จัดการเรื่องระบบความปลอดภัยไว้สูงด้วย CCTV และ Access Card ที่แยกสัดส่วนของส่วนพักอาศัยและพื้นที่ส่วนกลางด้วยเช่นกัน  จำนวนห้องพักอาศัยต่อชั้นเริ่มต้นที่ 11 ห้อง ในชั้น 1 และ ชั้น 2  และ เพิ่มเป็น 18 ห้องต่อชั้น ในชั้น 3-8  พร้อม Sky Garden ที่ให้ลูกบ้านขึ้นไปทำกิจกรรม วิ่งจ๊อกกิ้งเบาๆ และยังเพิ่ม Skyline Balcony โดยรอบชั้นดาดฟ้านี้ไว้ให้เหมือนเป็นจุดยืนชมวิว และรับลมริมหน้าผา

สำหรับห้องพักอาศัยโครงการเน้นห้องขนาดที่ค่อนข้าง Compact  โดยห้อง Mode หลักจะเป็นแบบ 1  Bedroom เริ่มต้นขนาด 30-35 ตร.ม.  และ 1  Bedroom Plus  46 ตร.ม. ครับ  สำหรับห้อง 2  Bedrooms จะมีขนาด 43-55 ตร.ม.

 

1 Bedroom 

ห้อง Mode ของโครงการจะเป็นขนาดวัน Bedroom แต่ขนาดพื้นที่และ Plan Function ต่างๆ ในห้องอาจจะแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย ด้วยความที่มุมมองว่าตลาดทองหล่อยังมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนวัยทำงาน ที่มองหาที่อยู่อาศัยขนาดกำลังพอดีสำหรับ 1-2 คนซึ่งเป็น Lifestyle ของคนยุคนี้ที่ยังไม่อยากรีบสร้างครอบครัว และยังอยากมองหาที่พักอาศัยใกล้ทั้งที่ทำงานและแหล่งการใช้ชีวิต
โครงการจึงเลือกออกแบบ Function ที่ครบ และลงตัวกับ Lifestyle ลูกค้ากลุ่มนี้  ด้วยการทำห้องแบบ Fully Fitted จัดการเรื่อง Furniture Build-in มาให้อย่างเรียบร้อย  มีการกั้นสัดส่วนห้องให้ปรับการใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ครัวแบบปิด หรือส่วน Living ที่สามารถเปิดและปิดให้เชื่อมกับส่วนของห้องนอนได้ เพื่อความเป็นส่วนตัวได้อีก

เข้ามาเจอกับ Kitchen ที่โครงการเตรียมชุดครัวมาให้ โดยใช้ชุดเตาไฟฟ้าและ Hood ดูดควันจาก MEX พร้อมติดตั้ง Back splash มาให้เรียบร้อยลงตัว ซึ่งครัวเราสามารถปิดประตูสไลด์ในขณะใช้งานได้เพื่อไม่ให้รบกวนส่วนพักอาศัย
พื้นที่ตรงเคาร์เตอร์ออกแบบมาให้ที่ช่องใส่เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าและเว้นช่องวางตู้เย็นไว้ให้
Living จัดวางโซฟาให้เป็นตัวอย่าง ซึ่งวางแบบ 3 ที่นั่งก็ยังพอดี
ระยะวางโซฟากับทีวีประมาณ2 เมตร ระเบียงแบบ 3 เหลี่ยมที่ทุก ยูนิตจะมีต้นไม้พร้อมระบบรดน้ำอัตโนมัติติดตั้งมาให้เรียบร้อย ไม่วุ่นเรื่องการดูแล
เตียงขนาดควีนไซส์ยังเหลือพอวางโต๊ะหัวเตียงได้
ตู้เสื้อผ้า Build-in ที่ให้อารมณ์กึ่ง Walkin Closed พร้อมหน้าบานกระจกใสและกระจกเงา สะดวกสบายเมื่ออาบน้ำเสร็จก็แต่งตัวต่อที่หน้าห้องน้ำได้เลย
ชุดอ่างล้างหน้าค่อนข้างใหญ่ใช้งานสบายพร้อม Build ชั้นวางของและติดตั้งไฟให้ด้วย ชุดสุขภัณฑ์จาก INEX ซึ่งห้อง 1 Bedroom ไม่ได้ Washlet ครับ
ชุด Rain shower และ ฝักบัวจาก GROHE ครับติดตั้งประตูกั้นอาบน้ำมาให้เรียบร้อย

1 Bedroom Plus

 

อีก 1 ห้องที่ได้รับความสนใจมากของโครงการเพราะมี Function การใช้งานที่ปรับเปลี่ยนได้มาก ซึ่งเหมาะทั้งกับลูกค้าที่ต้องการพื้นที่มากขึ้นเพื่อใช้เป็นห้องอเนกประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงาน ห้องเก็บของ ห้องแต่งตัว หรือห้องนอนเล็กๆ ให้แขกก็ยังได้

จุดเด่นของโครงการคือใส่ใจในรายละเอียดการใช้พื้นที่อย่างพื้นที่ครัวก็จะจัดชุดครัว และตู้เก็บของมาให้ครบพร้อมบานประตูที่เปิดปิด กันกลิ่นและควันเข้าไปพื้นที่พักอาศัยอย่างห้องนั่งเล่นและห้องนอนได้

ชุดครัวใช้งานได้จริงไม่ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มเติม

ชุดเตาไฟฟ้าแบบ Induction จาก MEX พร้อม Hood ที่ดูดควันออกด้านนอกอาคาร ติดตั้ง Back Splash กันเปียกและเปื้อนมาให้เรียบร้อย

ตู้เก็บรองเท้าและเครื่องใช้ต่างๆ Build in มาให้เรียบร้อยลงตัวไม่ต้องทำเพิ่ม
Living Area กว้างนั่งสบาย เชื่อมต่อเข้าสู่ห้องอเนกประสงค์ จัดไว้เป็นห้องอะไรก็ได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย
ห้อง Master Bedroom ใหญ่ใส่เตียง King size ได้แบบเหลือๆ
ตู้เสื้อผ้า Build-in มาให้เรียบร้อยพร้อมหน้าบานกระจก
ตู้เสื้อผ้าพร้อมช่องเก็บกระเป่าและเครื่องประดับ ติดตั้งมาพร้อมไฟส่องสว่าง ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทั้งผู้ชายและผู้หญิง
ห้องน้ำมีความพิเศษตรงเพิ่ม Washlet toilet และอ่างอาบน้ำแบบเต็มตัว พร้อมกระจกเงาแบบเต็มบานที่ซ่อนไฟให้แบบห้องตัวอย่างนี้เลย
อ่างล้างหน้าทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่่ ช่วยให้ล้างหนน้าแปรงฟันได้ไม่เปรอะและเปียกพื้นตอนใช้งานจริง พร้อมช่องวางอุปกรณ์ต่างๆที่ Build-in มาให้เรียบร้อย
อ่างอาบน้ำแบบเต็มตัว ที่รองรับทั้งกลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวญี่ปุ่นที่มีวัฒนธรรมการอาบน้ำในอ่าง
ชุดฝักบัวและ Rain shower ของ GROHE มีชั้นวางขวดแชมพูหรือสบู่มาให้ด้วย
ชั้นวางของยาวแบบเซาะผนัง วางขวดและอุปกรณ์ต่างๆได้มาก
พื้นห้องแบ่งเป็นพื้นลามิเนตสำหรับส่วนพักอาศัยคือในห้องนั่งเล่นและห้องนอน และพื้นกระเบื้องในส่วนของครัวที่ช่วยให้ทำความสะอาดง่ายและทนทานมากขึ้น

สำหรับห้อง Plus ที่เป็นห้องอเนกประสงค์ตามในห้องตัวอย่างจัดออกมาเป็นห้องนอนเล็กสำหรับแขกหรือเด็กได้ ส่วนของห้องนี้จะมีระเบียงที่โครงการให้แนวคิดว่าทุกห้องจะมีระเบียงที่มีต้นไม้เป็นของตัวเอง พร้อมระบบรดน้ำอัตโนมัติให้ ทำให้เมื่อมองเข้ามาในโครงการจะเห็นเป็นเหมือน Green Cliff แนวหน้าผาจำลอง สอดรับกับ Water Courtyard ที่ด้านล่างอย่างลงตัว

Chewathai Residence Thonglor  เหมาะกับใคร 

ตอบได้เลยว่าเหมาะกับทุกคนที่ฝันว่าอยากทีคอนโดมิเนียมสักห้องบนทองหล่อครับ  ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 5.59 ล้านบาท หรือราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 180,000+  บาท เท่านั้น ซึ่งถูกกว่าหลายๆ โครงการที่เปิดตัวบนทองหล่อภายในปีนี้พอสมควร  แถมยังได้รูปแบบโครงการที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวจาก Developer ที่มีชื่อมีความน่าเชื่อถืออย่างชีวาทัย อีกด้วย  แม้ตอนนี้ห้อง Pool Access ที่มีเพียง 3 ห้องอาจจะไปเรียบร้อยแล้วแต่ห้องสวยๆ ตำแหน่งดีๆ ยังค่อนข้างมีให้เลือกอีกมาก โครงการยังสะดวกเรื่องการเดินทางสำหรับคนที่ขับรถเพราะสามารถเลือกออกได้ทั้งเอกมัย และทองหล่อ ลัดตัดออกถนนเพชรบุรีก็ง่าย แต่ชั่วโมงเร่งด่วนต้องทำใจหน่อยเพราะซอยนี้เป็นถนน 2 เลนที่เป็นซอยลัดอาจจะมีปริมาณรถมากนิดหน่อย

ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ ทองหล่อ เป็นอีก 1 โครงการที่มีความน่าสนใจมากๆ ด้วยราคาและรูปแบบโครงการที่โดดเด่นบนทำเลที่น่าสนใจอีกตำแหน่งในเส้นทองหล่อ โครงการเตรียมเปิดขาย Pre-sale  อย่างเป็นทางการแล้ว 10 -11 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งตอนนี้ห้องตัวอย่างพร้อมเปิดให้เข้าชมแล้ว ลงทะเบียนก่อนเพื่อรับสิทธิ์พิเศษได้ที่ https://goo.gl/ojQYtf  หรือโทร 1260

บทวิเคราะห์โดย

สุธาทร สุทธิสนธิ์ (ท้อป)

Co founder wwww.prop2morrow.com  กว่า 10ปี ของการเป็นนักการตลาดดิจิตัล แถวหน้าของประเทศไทย ผู้คร่ำหวอดในวงการอสังหาริมทรัพย์ นักเขียน นักรีวิวโครงการ และ พิธีกรรายการ prop party
Facebook Page : Digital property