คุณรู้สึกอย่างไรกับบ้านพฤกษา ?  เชื่อว่าถ้าถามคำถามนี้กับกลุ่มลูกค้าที่คิดจะซื้อบ้านสักหลัง ทาวเฮ้าส์ของพฤกษา เรียลเอสเตท  ต้องเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ลูกค้าคิดถึงเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน  เพราะด้วยความที่พฤกษาฯ เป็นเจ้าตลาดครองใจกลุ่มลูกค้าที่ต้องการมีบ้านหลังแรกมาอย่างยาวนาน

แต่ถ้าถามกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านเดี่ยวสักหนึ่งหลัง  โครงการของพฤกษาฯ  อาจจะต้องเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอีกมากมายจนต้อง กลับมาทำการบ้านอย่างหนักเพื่อที่จะก้าวขึ้นเป็นเจ้าตลาดบ้านเดี่ยวที่มีการแข่งขันสูงมากให้ได้ ด้วยความตั้งใจที่จะขึ้นมาเป็นเจ้าตลาดบ้านเดี่ยวให้ได้ ทำให้พฤกษาฯ เองต้องทำการปรับตัวผ่าตัดองค์กรปรับภาพลักษณ์และ Re Product structure   ครั้งใหญ่ เพื่อให้เข้าถึง Top of mind ของลูกค้ากลุ่มครอบครัวใหญ่ให้ได้

ตลาดบ้านเดี่ยวเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมากครับ  เพราะกลุ่มตลาดบ้านเดี่ยวนั้นมี Segment  เริ่มต้นตั้งแต่ 3-4 ล้านบาท ไปจนถึงระดับราคามากกว่า 100 ล้านบาทเลยก็มี ทำให้ความสำคัญของการจัดวาง Brand Positioning   ของชื่อโครงการ ต้องมีความชัดเจน ไม่สับสนทับซ้อนกันจนทำให้ผู้ซื้อสับสน และตัดสินใจเข้ามาชมบ้านตัวอย่างผิดความต้องการ  จนส่งผลต่อยอดขายได้ ซึ่งที่ผ่านมา พฤกษา เรียลเอสเตท ก็มี Brand บ้านเดี่ยวที่หลากหลาย มากมาย เพราะด้วยการเติบโตเร็วของบริษัทฯ  และการจัดตั้งชื่อ Brand  เพียงตามรูปแบบของโครงการ  ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้การแข่งขันเพื่อสร้าง Brand  Identity ไม่มีความชัดเจน

บ้านภัสสร เป็นหนึ่งในแบรนด์บ้านเดี่ยว จากพฤกษา เรียลเอสเตท  ที่แต่เดิมเคยเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่มีราคาเริ่มต้นไม่สูงมาก 3-5  ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีคู่แข่งสูง รวมถึงการแข่งขันภายในกับ Brand  ของพฤกษา อย่าง พฤกษา ดีไลท์  หรือ The Plant  เองด้วย ซึ่งหลังจากที่มีการ Re Product Structure และปรับภาพลักษณ์ของ Brand Positioning  ใหม่ ทำให้บ้านภัสสร ที่เปิดตัวขึ้นช่วงปี 2561 นี้ เป็นบ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ๆ ที่จับกลุ่มลูกค้าได้ชัดเจนมากขึ้น  จากกลุ่มบ้านเดี่ยวระดับเริ่มต้น มาเป็นกลุ่มครอบครัวขยาย ที่ต้องการบ้านที่สะท้อนความสำเร็จและสถานะทางสังคมที่สูงมากขึ้น  จึงทำให้บ้านภัสสร หันมาทำตลาดบ้านเดี่ยวในระดับราคา 5-10 ล้าน ด้วย

 

  • กลุ่มเป้าหมายใหม่ เป็นผู้ใหญ่มากยิ่งขึ้น

บ้านภัสสร ได้มีการปรับกลุ่มเป้าหมายของ แบรนด์ใหม่ให้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ทั้งชายและหญิง ที่มีอายุ 30-40 ปี ซึ่งจับตลาดเจ้าของธุรกิจ ผู้บริหารองค์กรที่มีรายได้ครอบครัวมากกว่า 120,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป เป็นตลาดครอบครัวที่มีขนาดกลางๆไม่กี่ Generation   ซึ่งแตกต่างจาก The Plant ที่จับกลุ่มพนักงานบริษัท ที่เป็นครอบครัวใหม่ที่อยากขยับขยายที่พักอาศัย และ The Palm  ที่ต้องการวาง Positioning ของแบรนด์ให้เข้ากับเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ หรือทายาทของเจ้าของธุรกิจ และผู้บริหารระดับสูงขององค์กร ที่มีรายได้มากกว่า 250,000 บาทขึ้นไป

 

  • เหนือกว่าด้วยแนวคิด HVA (High Value Added) 

ด้วยการลงลึกด้านการวิจัยเพื่อสร้างบ้านที่ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้ดีที่สุด พฤกษาได้ทุ่มเทสำรวจความต้องการของลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านจนได้เห็นแนวโน้มความต้องการบ้านออกเป็น 4 Trend  คือ

Smart Home  = บ้านที่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีช่วยในการอยู่อาศัย

Safety Home =  บ้านที่ปลอดภัย อุ่นใจในการพักอาศัย

Green Home  = บ้านที่อนุรักษ์พลังงาน รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

Healthy Home   = บ้านที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ อยู่อาศัยแล้วสุขภาพดี

เมื่อมองเห็นความต้องการของลูกค้าในแบบนี้ บ้านภัสสร จึงได้คิดนำนวัตกรรมต่างๆ มาพัฒนาใส่เข้ากับบ้านเพื่อตอบโจทย์การพักอาศัยของ Trend การเลือกซื้อบ้านของคนรุ่นใหม่ โดยนวัตกรรม HVA นี้ถูกนำมาใช้ในบ้านภัสสรดังนี้

  • ตอกย้ำภาพลักษณ์ของความสำเร็จ บ้านภัสสร เตรียมส่งโครงการใหม่ สู้ตลาดบ้านเดี่ยว Luxury

แม้การแข่งขันตลาดบ้าน Luxury 5-10 ล้านนี้จะสูง เพราะเป็นราคา Mode  หลักของกลุ่มบ้านเดี่ยวที่มีผู้พัฒนาอยู่มาก แต่ด้วยศักยภาพที่แข็งแกร่งของพฤกษาฯ ทั้งด้านความสามารถในการซื้อที่ดินแปลงใหญ่ๆ บนทำเลดีๆ  ด้านนวัตกรรมการก่อสร้างที่แม้จะเป็นบ้านแบบ Precast แต่ต้องยอมรับว่าการออกแบบดีไซน์โครงสร้างบ้านและฟังชั่นก์ การใช้งานได้สวยงามลงตัว อีกทั้งบริการหลังการขายที่ดี และยังมีนวัตกรรม HVA ช่วยให้บ้านภัสสรมีความน่าสนใจกว่าหลายๆ โครงการของคู่แข่งในท้องตลาด  บ้านภัสสรจึงได้เตรียมเปิดโครงการใหม่ๆ ในหลากหลายทำเล  โดยมีแนวทางในการเลือกที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการคือ เน้นติด/ใกล้ถนนสายสำคัญในการเข้าสู่ย่านธุรกิจและรายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก บนทำเลศักยภาพที่มีมูลค่าการเติบโตที่ดินในอนาคต ซึ่งอาจจะไม่ใช่ทำเลใจกลางเมือง แต่ต้อง Connect  เข้าเมืองได้ง่ายๆ ซึ่งในปีนี้จะมีโครงการใหม่จากบ้าน ภัสสร ดังนี้

1. PS66 Passorn บางนา-สุวรรณภูมิ

  • Prestige Living เอกสิทธิ์ของการใช้ชีวิตอย่างเต็มภาคภูมิ

โครงการภัสสร “เพรสทีจ บางนา-สุวรรณภูมิ” บ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่ สะท้อนถึงอัตลักษณ์และรสนิยมของผู้ครอบครองวัสดุ Premium  พร้อมสัญญาณกันขโมย แบบ Magnetic ชีวิตพรั่งพร้อมด้วยสภาพแวดล้อมภายในโครงการให้เน้นความร่มรื่น ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ อาทิ สวนส่วนกลางขนาดใหญ่พร้อมความร่มรื่น, สโมสรส่วนกลางพร้อมสระว่ายน้ำ, ระบบความรักษาความปลอดภัย โครงการติดถนนใหญ่ สะดวกสบายเชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง

 

 

2. PS78 Passorn วงแหวน-รามอินทรา

  • A NEW PERSPECTIVE OF URBAN LIFE    

บ้านเดี่ยวโมเดิร์น 3 ชั้น เหนือกว่าด้วยทำเลศักยภาพ สะดวกทุกการเดินทาง มากด้วยฟังก์ชั่นใช้สอยสำหรับชีวิตเมืองในแบบ Urban Life Style และมอบทัศนียภาพที่กว้างไกลกว่าที่เคย ด้วยแบบบ้านรุ่นใหม่ Prelegance  แบบ 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ห้องครัว พร้อมห้องแม่บ้าน

 

 

และแบบบ้าน PreLite  ขนาด พื้นที่ใช้สอย 260 ตร.ม.  4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ส่วนรับประทานอาหาร ส่วนเตรียมอาหาร  1 ห้องครัว ห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งเป็นแบบบ้านที่มีความพิเศษของส่วนห้องนั่งเล่นที่เปิดโล่งแบบ Double Volume

3. PS82 Passorn บางนา-วงแหวน 

อีกหนึ่งโครงการบ้านภัสสรที่มีความโดดเด่นของทำเลที่ตั้ง อยู่ใกล้ ถ.วงแหวนรอบนอก เดินทางเข้าออกเมืองสะดวกด้วย มอเตอร์เวย์ และทางด่วนบูรพาวิถี สามารถเดินทางได้ หลายเส้นทาง  และเป็นโครงการบ้านเดี่ยวโครงการแรกที่เกิดขึ้นใน Pruksa Avenue  

พร้อมแนวคิด  “Good Moment Great Society” “สังคมที่พร้อม เพื่อทุกความสำเร็จ” สะท้อนภาพลักษณ์ของกลุ่มลูกค้าของโครงการได้เป็นอย่างดี

4. PS79 Passorn แจ้งวัฒนะ-ชัยพฤกษ์

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ Elegant Symmetry สะท้อนสมมาตรของการออกแบบสถาปัตยกรรมร่วมสมัยที่งดงามเหนือกาลเวลา ด้วยความโดดเด่นที่ทำเลโครงการสะดวกเรื่องการเดินทาง เพราะอยู่บนถนน หอการค้าไทย ที่เชื่อมถนนชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ และ ถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345) เข้าไว้ด้วยกัน

พร้อมแบบบ้านใหม่ 4 แบบ รองรับทุกขนาดความต้องการไม่ว่าจะครอบครัวใหญ่หรือเล็ก ก็เลือกได้ตามความต้องการ พร้อม Club house และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการมากมาย

นอกจากนี้ก็ยังมีอีก 2  โครงการที่น่าสนใจที่เตรียมเปิดตัวในปี 2019 คือ PS88 Passorn พุทธมณฑลสาย 2 และ PS93 Passorn ดอนเมือง-พหลโยธิน

อยากให้คนที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวระดับราคา 5-10 ล้านบาท เข้ามาชมแบบบ้านซีรีส์ใหม่ๆ จากบ้านภัสสรกันก่อน เชื่อว่าหลายคนอาจจะเปลี่ยนความคิดเดิมๆ กับแบรนด์บ้านของพฤกษา เรียลเอสเตท จะให้ความรู้สึกที่ Premium  และมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ออกแบบมาได้อย่างเข้าใจความต้องการของทุกคนในครอบครัว


ในวันที่ 24-25 พฤศจิกายนนี้   ทางโครงการจะมีจัดงาน  Grand Opening พร้อมเปิดให้เข้าชม Club house พร้อมเปิดบ้านเฟสใหม่ครั้งแรก  ลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิพิเศษของภัสสร 4 โครงการได้แล้วที่   http://bit.ly/2OPriHe  หรือโทร 1739

สุธาทร สุทธิสนธิ์ (ท้อป)

Co founder wwww.prop2morrow.com  กว่า 10ปี ของการเป็นนักการตลาดดิจิตัล แถวหน้าของประเทศไทย ผู้คร่ำหวอดในวงการอสังหาริมทรัพย์ นักเขียน นักรีวิวโครงการ และ พิธีกรรายการ prop party
Facebook Page : Digital property