“แอสเซทไวส์”ชู 3 กลยุทธ์สู้ศึกอสังหาฯ ปี 2562  เดินหน้าสร้างแบรนด์ สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” ควบคู่ไปกับการลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ทั้งลงทุนเองและร่วมทุนกับ baan puripuri จ่อเปิดตัว 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 8,800 ล้านบาท ส่วนยอดขายตั้งไว้ที่ 7,300 ล้านบาท

 

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด เปิดเผยถึงแนวทางในการดำเนินธุรกิจนปี 2562 บริษัทฯจะยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness” และเดินหน้าในการลงทุนพัฒนาที่อยู่อาศัย พร้อมกับดำเนินการตามกลยุทธ์สำคัญ 3 ด้านหลัก ดังนี้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product) บนทำเลศักยภาพรวมถึงการสร้างความแตกต่างด้วยดีไซน์พื้นที่ใช้สอยที่โดดเด่น การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่ครบครัน , การพัฒนาบุคลากร (People) เพื่อยกระดับความเป็นมืออาชีพของพนักงานในด้านการบริการ และให้ความสำคัญกับการสร้างบุคลากร พร้อมกับดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงานเพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาโครงการ และ การพัฒนาการบริหารจัดการดูแลลูกค้า/ลูกบ้าน (Customer Relationship Management : CRM) ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อสานต่อและสร้างสรรค์กลยุทธ์ใหม่ๆให้เกิด Loyalty กับลูกค้า และลูกบ้านอย่างต่อเนื่อง

 

ส่วนการพัฒนาโครงการนั้นมีทั้งสองส่วน คือ พัฒนาโครงการภายใต้บริษัทฯและร่วมทุน รวมจำนวน 7 โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้น 8,800 ล้านบาท จำนน 4,200 ยูนิต แบ่งเป็นโครงการแนวสูงคือคอนโดมิเนียม 5 โครงการและแนวราบ 2 โครงการที่ร่วมทุนกับ baan puripuri (บ้านภูริปุรี) ในจำนวนโครงการที่เปิดจะมีแบรนด์ใหม่คือ “IVORY” ( ไอโวรี่) คอนโดฯLow Rise รัชดาภิเษก 32 บนเนื้อที่กว่า 600 ตารางวา (ตร.ว.) มูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท และจะมีโครงการ “KAVE Town” (เคฟ ทาวน์) ซึ่งเป็น New Business ขนาดใหญ่ที่เป็น mixed-use ครั้งแรกของบริษัทฯมีทั้งที่อยู่อาศัยและคอมมูสิตี้มอลล์บริเวณด้านหน้าโครงการใกล้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ  เน้นจับกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อห้องชุดปล่อยเช่าให้นักศึกษา

 

ทั้งนี้โครงการที่เปิดใหม่จะเริ่มเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2 ปี 2562 หลังจากเลือกตั้งเสร็จและได้รัฐบาลใหม่และมีการประกาศนโยบายในการพัฒนาประเทศจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้มาก

 

นายกรมเชษฐ์ ยอมรับว่าในการดำเนินธุรกิจปีนี้ว่าจะเป็นอีกปีที่ท้าทาย และเป็นก้าวสำคัญสำหรับบริษัทฯด้วยทิศทางที่พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงการสร้างชื่อให้แบรนด์แอสเซทไวส์กลายเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่น่าจับตามองในประเทศไทยอีกด้วย ส่วนเป้ายอดขายปีนี้ตั้งไว้ที่ 7,300 ล้านบาท เป้ารายได้(การโอน) 4,200 ล้านบาท สินค้ารอขาย  (inventory) จำนวน 2,000 ยูนิต มียอดขายรอโอน (Backlog)  อยู่ที่ 5,670  ล้านบาท ตั้งงบสำหรับซื้อที่ดินไว้ที่ 2,000 ล้านบาท ขณะที่ปี 2561 ที่ผ่านมาใช้เงินสำหรับซื้อที่ดิน 1,500 ล้านบาท ส่วนยอดขายในปีที่ผ่านมาได้มากกว่า 6,065 ล้านบาท เติบโต 46% จากเป้าหมายเดิมที่ได้วางไว้ที่ 4,000 ล้านบาท มีการเปิดตัวโครงการรวม 6 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 6,800 ล้านบาท