โกลเด้นแลนด์ โกยรายได้ปี 2561 รวมกว่า 15,848 ล้านบาท กำไรกว่า 1,944 ล้านบาทมีผลการดำเนินงานสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ทั้งรายได้ และกำไร พร้อมกำหนดปี 2562 เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวความสำเร็จ (Harvesting Success)ด้วย 5 กลยุทธ์

 

บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ แจ้งผลการประชุมคณะกรรมการบริษัทให้ความเห็นชอบงบการเงินสำหรับงวด 3 เดือน (1 ตุลาคม 2561 – 31 ธันวาคม 2561) มีรายได้รวม 4,241 ล้านบาท ซึ่งทำให้งบการเงินรวม 12 เดือน  (1 มกราคม 2561 – 31 ธันวาคม 2561) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิกว่า 1,944 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 244 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 17% โดยมีรายได้รวมทั้งสิ้น 15,848 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2,307 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 14% โดยประสบความสำเร็จจากโครงการที่เปิดใหม่ในระหว่างปี 2561 และโครงการเดิมยังขายโอนได้อย่างต่อเนื่อง ยอดโอนสำหรับ 12 เดือน เพิ่มขึ้น 12% และราคาขายเฉลี่ยปีนี้สูงกว่าปีก่อน 6% โดยยอดขายบ้านราคามากกว่า 10 ล้านบาท มีสัดส่วนการโอนที่สูงขึ้นมากกว่าปีก่อน  พร้อมกำหนดปี 2562 เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวความสำเร็จ (Harvesting Success)

 

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ฯหรือ โกลเด้นแลนด์  หรือ GOLD

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์  หรือ GOLD เปิดเผยว่า บริษัทฯ กำหนดให้ ปี 2562 เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวความสำเร็จ (Harvesting Success) โดยประกอบด้วย 5 กลยุทธ์ ดังนี้

 

  • การเติบโตอย่างมีคุณภาพเพื่อความยั่งยืนด้วยรายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ (Sustainable Quality Growth) โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตควบคู่ทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และโครงการเชิงพาณิชย์ จึงตั้งเป้าหมายอัตราส่วนของรายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายที่ 80% และอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ที่ 20% จึงได้ตั้งเป้าหมายรายได้รวม 19,800 ล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 18,000 ล้านบาท โดยมีเป้ายอดขายที่ 31,400 ล้านบาท มีแผนงานเปิดโครงการในปี 2562 อีก 28 โครงการมูลค่า 33,000 ล้านบาท รายได้จากการ ให้เช่า และบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ 1,800 ล้านบาท จากการเช่าพื้นที่ของอาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ หัวมุมถนนรัชดา-พระราม 4 อาคารสำนักงาน และโรงแรมมูลค่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งมียอดผู้เช่าเต็มพื้นที่แล้ว นอกจากนี้ในปีนี้ยังจะเริ่มมีรายได้จากโครงการสามย่านมิตรทาวน์
  • การเสริมประสิทธิภาพ สร้างประสิทธิผล (Product Quality Effectiveness & Efficiency) การพัฒนาคุณภาพของสินค้า และบริการ ทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และโครงการเชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน เนื่องจากปัจจุบันมีโครงการแนวราบที่เปิดขายรวม 67 โครงการ และบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์กว่า 200,000 ตารางเมตร จึงมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบ
  • การดำเนินงานด้วยกลยุทธ์ดิจิตอล (Technology and Digital Strategy) โดยการสร้างแพลตฟอร์ม และบริหารข้อมูล เพื่อการส่งต่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้า เพื่อการก้าวเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ 0 ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารทั้งงานขาย และงานบริการหลังการขาย
  • การขับเคลื่อนพนักงานด้วยวัฒนธรรมองค์กร (Building People and Culture) ด้วยการดูแล และหล่อหลอมพนักงานของโกลเด้นแลนด์ ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนองค์กรโดยเน้นการฝึกอบรม การเรียนรู้ ด้านการบริหารจัดการ และการพัฒนาศักยภาพ พร้อมเตรียมย้ายสำนักงานใหญ่ไปที่สามย่านมิตรทาวน์ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทฯ และยังสร้างบรรยากาศใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นแรงบันดาลใจในการทำงาน
  • การแข่งขันด้วยความร่วมมือระดับสากล (Opportunistic synergy with Frasers) ผ่านความร่วมมือ “โกลเด้นแลนด์-เฟรเซอร์ส ซินเนอร์จี้” เพื่อพัฒนาโครงการต่างๆ ของโกลเด้นแลนด์ โดยได้ผสานองค์ความรู้ เทคโนโลยี และความชำนาญในการพัฒนา การลงทุน และการบริหารโครงการระดับนานาชาติของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด (Frasers Property Limited) ต่อยอดให้กับความชำนาญในการพัฒนา และบริหารอสังหาริมทรัพย์ในประเทศของโกลเด้นแลนด์

 

นายธนพล กล่าวในตอนท้ายว่า ในปี 2562 ท่ามกลางปัจจัยที่ท้าทายต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากปัจจัยภายใน และภายนอกประเทศ บริษัทฯจะยังคงมุ่งมั่นเติบโตอย่างมีคุณภาพ และมุ่งกระจายการเติบโตทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์องค์กรของปี 2562 ทั้ง 5 ข้อนี้ จะช่วยเพิ่มมูลค่า และศักยภาพขององค์กร ทำให้บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายในการเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  5 อันดับแรกของประเทศไทยภายในปี 2563 ที่ตั้งไว้

 

 

ข้อมูลจำเพาะ : บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ก่อตั้งในปี  พ.ศ. 2521 บริษัทฯ ได้ดำเนินการจดทะเบียนเป็นบริษัท มหาชน  และเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2537 ภายใต้ชื่อย่อ GOLD

 

ในปี 2555 บริษัทฯ ได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมส่งคณะกรรมการบริษัท และคณะผู้บริหารชุดใหม่เข้ากอบกู้กิจการของบริษัทฯ ที่มีการขาดทุนสะสมกว่า 7 ปี กลับมาทำกำไรใน ปี 2557

 

ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 11,037,670,000 บาท และมีมูลค่าสินทรัพย์รวม 39,202 ล้านบาท มีโครงการที่พักอาศัยหลายแห่งหลายทำเล ในแบรนด์ โกลเด้น อย่างเช่น โกลเด้นทาวน์, โกลเด้นซิตี้, โกลเด้น นีโอ,  โกลเด้น วิลเลจ, โกลเด้น อเวนิว, โกลเด้น เพรสทีจ และ เดอะ แกรนด์ ซึ่งมีราคาตั้งแต่ไม่ถึง 2 ล้านจนถึง   50 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโครงการอาคารสูงเชิงพาณิชยกรรม ทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรม และเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร อีกหลายโครงการ อย่างเช่น อาคาร     สาทรสแควร์, อาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์, โครงการสามย่านมิตรทาวน์, ดิ แอสคอท สาทร แบงคอก, อาคารโกลเด้นแลนด์ และโรงแรม ดับเบิ้ลยู กรุงเทพฯ