แสนสิริฯทุ่มงบ600ล้านบาท ผนึกพันธมิตรไทย-ตปท. พัฒนา พัฒนาระบบไอที ผ่าน 3 กลยุทธ์ด้านเทคโนโลยี   ฉายวิสัยทัศน์ Sansiri Tech Forward ชูนวัตกรรมสู่ความเป็นหนึ่ง หวังก้าวสู่ผู้นำ“ดิจิทัล เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเปอร์”

 

ดร.ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน)หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ทุ่มงบประมาณ  600 ล้านบาท เพื่อก้าวสู่การเป็น “ดิจิทัล เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเปอร์”  โดยวางแนวให้เป็น “Sansiri Tech Forward” ที่มุ่งพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีที่อยู่อาศัยในการดำเนินธุรกิจผ่าน AI , IoT และ Blockchain ควบคู่กับการผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำ ด้านไอทีของไทยและระดับโลก ร่วมพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างคุณค่าให้วงจรธุรกิจ Sansiri Value Chain พร้อมก้าวสู่การเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วย AI อย่างเต็มรูปแบบ ภายในปี 2563

 

ทั้งนี้ แสนสิริฯ เตรียมยกระดับศักยภาพทางด้านเทคโนโลยี ผ่าน 3 กลยุทธ์ด้านเทคโนโลยี ได้แก่

กลยุทธ์แรก การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยี AI, IoT และ Blockchain พัฒนาโครงการและบริการให้มีคุณภาพ สร้างความ พึงพอใจให้ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ฃ

 

กลยุทธ์ที่สอง การแสวงหาพันธมิตรชั้นนำด้านเทคโนโลยี ล่าสุดได้ร่วมมือกับ Amazon Web Services, Digital Ventures และ Microsoft ร่วมพัฒนานวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานภายในองค์กร และการสร้างแพลตฟอร์มการทำงานและการให้บริการแบบดิจิทัล

 

และกลยุทธ์ที่ 3 จะมีการสร้างแพลตฟอร์มการทำงานและการให้บริการดิจิทัล 

 

ทั้งนี้  3 กลยุทธ์ที่จะดำเนินการ จะยกระดับเทคโนโลยี โฮมออโต้เมชั่น สู่การเป็น สมาร์ทโฮม กับเทคโนโลยี AI และ IoT พร้อมศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือกับ Amazon Web Services เพื่อพัฒนานวัตกรรมพร็อพเทค โดยจะมีการเปิดตัว “บ้านต้นแบบ หรือ บ้านอัจฉริยะ หรือ  Smart Home Model ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ ซึ่งจะเป็นนวัตกรรมที่เรียนรู้พฤติกรรมผู้อยู่อาศัยและสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าในการใช้ชีวิตประจำวัน  นอกจากนี้ ได้เดินหน้าเสริมสร้างความปลอดภัยด้วยศูนย์เฝ้าระวังอัจฉริยะ เสริมสร้างความอุ่นใจให้ลูกบ้านตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมรวม 29 โครงการในปีนี้

 

นอกจากนี้ ยังมีการส่งเสริมความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในส่วนของกลยุทธ์ด้านบริษัทจะเน้นย้ำการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าบนโลกออนไลน์ นำเทคโนโลยี AI มาศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและสร้างคอนเทนต์ โดยเตรียมเปิดตัว Virtual Sales Gallery จำลองสำนักงานขายของโครงการต่าง ๆ มารวมกันไว้ที่ Sale Centre ที่เดียว เพื่อให้ลูกค้าสามารถเยี่ยมชมได้ทุกโครงการ ในไตรมาส 3 นี้ และ กลยุทธ์ด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน บริษัทจะนำเทคโนโลยี PropTech มาใช้ในวงจรธุรกิจ Sansiri Value Chain อย่างเต็มรูปแบบ เช่น เรื่องการบริหารงานก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยลดข้อผิดพลาด ลดการใช้บุคลากร  และจะสะท้อนถึงต้นทุนที่ลดลงประมาณ 10-15% เป็นต้น

 

“ปัจจุบัน เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ ในปีนี้ แสนสิริเร่งเครื่องนำ AI , IoT และ Blockchain มาขับเคลื่อน 3 กลยุทธ์ มุ่งยกระดับการพัฒนาโครงการ (Product) การสร้างสรรค์การบริการ (Service) และการปลดล็อกประสิทธิภาพการทำงาน (Process) และด้วยกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง เราเชื่อมั่นในศักยภาพความเป็น Thailand’s First Digital Real Estate Developer ของแสนสิริ ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการอสังหาฯ ไทย มุ่งเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกบ้านในทุกมิติ (Complete your Living Experience) ผ่านเทคโนโลยี Proptech ตลอดปี 2562 และต่อไปในอนาคต” ดร. ทวิชา กล่าวในที่สุด