“เอพี”  ตอกย้ำตำแหน่งเจ้าคอนโดฯ ใจกลางเมือง เตรียมเปิดตัวคอนโด High-rise ใหม่ล่าสุด ‘RHYTHM(ริธึ่ม) เอกมัย เอสเตท’ ย่านเอกมัย-ทองหล่อ เจาะดีมานด์คนเมืองกลุ่ม Upper Hi-End ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรมดีไซน์ที่ส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยมิติใหม่บนพื้นที่แนวสูง  ราคาเริ่มต้น 6.5 ล้านบาท ระบุคุ้มค่าการลงทุนทั้งอยู่อาศัยเอง-ปล่อยเช่าระยะยาว ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าประมาณ 5-6%  เปิดจองรอบพิเศษครั้งแรกวันที่21-24 มี.ค.นี้

 

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด(มหาชน)หรือ AP เปิดเผยถึง ภาพรวมตลาดคอนโดฯในทำเล เอกมัยเชื่อมต่อทองหล่อ ว่านับเป็นทำเลที่ดีมานด์ทั้งลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวญี่ปุ่น สิงค์โปร์ และฮ่องกงให้ความสนใจต่อเนื่อง เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รายล้อมด้วยสถานที่ทำงาน พร้อมทั้งการเดินทางที่สะดวก รองรับไลฟ์สไตล์ได้อย่างหลากหลาย ทำให้ย่านเอกมัยเป็นทำเลศักยภาพในการลงทุน ทั้งเพื่ออยู่อาศัยเองและการปล่อยเช่าในอนาคตของโซนสุขุมวิท ทั้งนี้จากการสำรวจซัพพลาย ณ ไตรมาส 4/2561 พบว่าจำนวนประมาณ 1,500 ยูนิต ส่วนใหญ่มีราคาขายเฉลี่ย 220,000 – 275,000 บาท/ตารางเมตร ซึ่งไม่สอดรับกับสิ่งที่ตลาดมองหา

 

ทั้งนี้จากการศึกษาและทำความเข้าใจเพื่อค้นหาความต้องการที่แท้จริงของผู้อยู่อาศัยย่านเอกมัย-ทองหล่ออย่างลึกซึ้ง เพื่อนำมาพัฒนาRHYTHM เอกมัย เอสเตท’ ให้เป็นคอนโดฯ ที่แตกต่างและตอบโจทย์รองรับความต้องการของทุกช่วงชีวิต โดยการศึกษาพบว่ารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองเปลี่ยนไป ต้องการอยู่อาศัย ในคอนโดฯที่ให้ความรู้สึกไม่ต่างจากการอยู่อาศัยในบ้าน มีพื้นที่ส่วนกลางที่ที่รองรับทั้งการใช้งานร่วมกันและความเป็นส่วนตัวได้จริง ให้สัมผัสความร่มรื่นของพื้นที่สีเขียว อีกทั้งยังคุ้มค่าการลงทุน ทั้งเพื่ออยู่อาศัยเอง และการต่อยอดลงทุนในอนาคต 

ทั้งหมดนี้ทำให้เอพีสร้างสรรค์นวัตกรรมการดีไซน์ใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย การออกแบบสถาปัตยกรรมอาคารสูงที่มอบประสบการณ์ทุกย่างก้าวเหมือนการใช้ชีวิตในบ้าน พร้อมด้วยล็อบบี้แนวตั้ง 7ชั้นที่ช่วยลดข้อจำกัดในการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ส่วนกลางอย่างชาญฉลาด เปิดมุมมองสู่ Chamchuri Outdoor Terrace พื้นที่สีเขียวร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่เดิมและพื้นที่ส่วนกลางรวมกว่า 4,800 ตารางเมตร มอบประสบการณ์มิติใหม่ของการอยู่อาศัยบนพื้นที่แนวสูงได้อย่างไร้รอยต่อ ทุกฟังก์ชั่นสเปซภายใน RHYTHM เอกมัย เอสเตท’ ทั้งพื้นที่ส่วนกลาง และพื้นที่ภายในยูนิตที่พักอาศัยถูกออกแบบให้สามารถใช้งานได้ทุกตารางนิ้ว เพื่อเติมเต็มให้การอยู่คอนโดฯ รู้สึกสงบ อบอุ่น ร่มรื่น เป็นส่วนตัวเหมือนได้อยู่บ้าน” นายวิทการ กล่าว

 

โดยการกลับมาของแบรนด์ RHYTHM ในรอบ 3 ปีครั้งนี้ เอพีใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่คุณภาพการก่อสร้างในทุกขั้นตอนด้วยการใช้ ‘AI BIM’ (Artificial Intelligence Building Information Modeling) เทคโนโลยีการออกแบบงานก่อสร้างอาคารสูงอัจฉริยะ 7มิติ ที่จะช่วยเพิ่มความแม่นยำในทุกกระบวนการทำงาน และสร้างสรรค์นวัตกรรมดีไซน์ที่แตกต่างเพื่อเจาะลูกค้ากลุ่ม Upper Hi-End โดยเอพีเลือกเฟ้นทำเลที่โดดเด่นใจกลางเมืองอย่างทำเลเอกมัยเชื่อมต่อทองหล่อ ที่รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ ใจกลางเมืองที่พร้อมส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกบ้านอย่างยั่งยืน

 

ดังนั้น คีย์สำคัญที่เอพีตั้งใจมาโดยตลอดในการพัฒนาทุกโครงการในเครือ คือ การนำเสนอสินค้าที่แตกต่าง รวมถึงการบริหารขนาดห้องชุดและแพ็คเกจราคาขายที่ตอบรับกับดีมานด์จริงในแต่ละย่าน การันตีได้จากความสำเร็จของการเปิดขาย RHYTHM เอกมัย ที่เอพีได้ทำการเปิดขายเมื่อปี 2559 และเมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเปิดโอนในไตรมาส 4/2561 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากลูกค้าในการโอนห้องชุด จนสามารถทำการโอนได้ทะลุเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งปัจจุบันราคารีเซลของ RHYTHM เอกมัย มีแนวโน้มการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณ 15% (หรือปรับตัวขึ้นจากราคาเปิดตัวที่ 190,000 บาท/ตารางเมตร  เป็นรีเซลประมาณ 220,000 บาท/ตารางเมตร)  และหากพิจารณาประกอบกับภาพรวมผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าระยะยาว (Rental Yield) ของคอนโดฯในย่านนี้ ที่พบอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 5 – 6%  ต่อปี  ทำให้ภาพรวมตลาดของคอนโดในทำเลนี้ เป็นที่สนใจของลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น สำหรับการเปิดตัวโครงการใหม่ RHYTHM เอกมัย เอสเตทนี้ บริษัทฯมั่นใจทั้งการนำเสนอสินค้าที่แตกต่าง การบริหารขนาดห้องชุดควบคู่กับปัจจัยด้านราคาที่จับต้องได้ จะทำให้ได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จอีกครั้งอย่างแน่นอน

โครงการ RHYTHM เอกมัย เอสเตท คอนโดมิเนียม ร่วมทุนระหว่าง เอพี และมิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนซ์ (บริษัท ในเครือมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป – MECG) ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่เศษ สูง 32 ชั้น จำนวน 303 ยูนิต ประกอบด้วยห้องชุดที่หลากหลาย พร้อมตอบทุกไลฟ์สไตล์คอนเมือง อาทิ 1) ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 35.00 ตารางเมตร 2) ห้องชุด 1 ห้องนอน (แบบพิเศษ) ขนาด 39.50-40.00 ตารางเมตร 3) ห้องชุด 2ห้องนอน ขนาด 74.50 – 86.50 ตารางเมตร 4) ห้องชุด 2 ห้องนอน (Duplex) ขนาด 64.00-129.50 ตารางเมตร  5) ห้องสกายวิลล่า ขนาด109.00-121.00 ตารางเมตร 6) ห้องเพนท์เฮาส์ ขนาด 100.00-177.00 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.5 ล้านบาท หรือเริ่มต้นที่ 185,000 บาท /ตารางเมตร  มูลค่าโครงการ 3,200 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในวันที่ 21-24 มีนาคม 2562 นี้ ในงาน Vertical World ชั้น 1 แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL ได้ร่วมทุนกับ 2 พันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น คือบริษัท ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้ง (Hoosiers Holdings) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีการลงทุนเพื่อการก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่อปีอยู่ที่กว่า 31,900 ล้านบาท และ บริษัท คิวชู เรลเวย์ คัมปะนี(Kyushu Railway Company) เป็นบริษัทที่เกี่ยวกับรถไฟ  เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อบริษัท เอเอช เจน เอกมัย จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ซึ่งAL ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์  29% และ คิวชู เรลเวย์ คัมปะนี  20% เพื่อพัฒนาโครงการ อิมเพรสชั่น เอกมัย เป็นคอนโดมิเนียมลักชัวร์รี่ เรสซิเดนท์ ICONIC PROJECT ภายในสโลแกน  BORN TO STAND OUT  เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ จำนวน 2 อาคาร รวม 380 ยูนิต บาทขนาดพื้นที่ใช้สอย 34.49-183 ตารางเมตร แบ่งสัดส่วนดังนี้ แบบ 1 Bedroom สัดส่วน 7 %  แบบ 2 Bedroom/1 Plus คิดเป็นสัดส่วน 68 %  แบบ 3 Bedroom  คิดเป็นสัดส่วน 16 % และ Duplex / Penthouse คิดเป็นสัดส่วน 9 % โดยราคาขายเฉลี่ยประมาณ 200,000 บาทต่อตร.ม.(ราคาเริ่มต้นประมาณ 156,000 บาทต่อตร.ม.) แบ่งเป็นอาคารสูง 25 ชั้น และ สูง 43 ชั้น มูลค่าโครงการรวมกว่า 4,800 ล้านบาท  โดยตั้งเป้ายอดขายสิ้นปีนี้ที่ 60 %