แสนสิริฯเผยคอนโดฯทำเลชะอำ-หัวหิน เติบโตต่อเนื่อง ผลตอบแทนจากการเช่าสูง 4-5% ล่าสุดเปิดตัว“ลา ฮาบานา”( La Habana) คอนโดมิเนียมสไตล์ซิตี้รีสอร์ท รวมมูลค่ากว่า 2,400      ล้านบาท พร้อมเปิดชมห้องตัวอย่าง 5-7เม.ย. คาดปิดการขายภายในไตรมาส3/62

นายปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์โครงการ     บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า จากข้อมูลภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ทำเลหัวหินเมื่อต้นปี 2561 ของฝ่ายวิจัยบริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) พบว่า คอนโดมิเนียมในพื้นที่หัวหินและชะอำมียอดตอบรับเฉลี่ย 78% ส่วนราคาขายเปลี่ยนมือในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ตลอดจนมีราคาเติบโตต่อเนื่อง ทำให้ผลตอบแทนการขายต่อสูงถึงราว 59% ขณะที่การปล่อยเช่าก็ยังสร้างผลตอบแทนสูงราว 4-5% ต่อปี อีกทั้งคนไทยที่ทำงานในหัวหินยังนิยมทำสัญญาเช่าระยะยาว จึงมีอัตราการพักอาศัยสูงถึง 86% ซึ่งเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี

ล่าสุดบริษัทฯได้เปิดตัวโครงการใหม่ “ลา ฮาบานา”( La Habana) คอนโดมิเนียมสไตล์ซิตี้รีสอร์ท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่  ในรูปแบบของอาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร รวมทั้งหมด 652 ยูนิต ในราคาเปิดตัวเริ่มต้นเพียง 2.19 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการกว่า 2,400 ล้านบาท พร้อมเปิดชมห้องตัวอย่าง 5-7 เมษายน 2562 นี้ โดยตั้งเป้าสัดส่วนลูกค้าไทยและต่างชาติที่ 55% และ 45% ตามลำดับ

“การเลือกเปิดโครงการใหม่ที่หัวหินในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการโครงการ ลา กาซิต้า (La Casita) ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปี 2561ซึ่งได้รับการตอบรับดีอย่างล้มหลาม สามารถทำยอดจองได้ถึง 90% เพียง 2 เดือนหลังจากการเปิดการขาย และปัจจุบัน สามารถปิดการขายโครงการได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี  และโครงการLa Habana เราต้องการรองรับความต้องการคอนโดมิเนียมเมืองตากอากาศที่ยังมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทำเลหัวหิน ถือว่าเป็นทำเลที่มีครบในทุกด้าน จึงเป็นเมืองที่มีปัจจัยท่องเที่ยว     เข้ามาสนับสนุนภาคอสังหาริมทรัพย์ให้เติบโต เปิดตัวโครงการ La Habana ก็จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับหัวหินได้ลงตัวมากขึ้น และคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากกลุ่มลูกค้าอีกเช่นเคย และจะสามารถปิดการขายได้ภายในไตรมาสที่ 3ของปีนี้อย่างแน่นอน”นายปิติ  กล่าวในที่สุด