แสนสิริ ปิดไตรมาส 1/62 โกยยอดขายเกือบ 6,600 ล้านบาท เผยแผนไตรมาส 2 เตรียมเปิด 8 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 16,500 ล้านบาทรุกคอนโดมิเนียมและเตรียมเปิด Big Project ในย่านกรุงเทพกรีฑา
นายอุทัย  อุทัยแสงสุข
นายอุทัย  อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือSIRI เปิดเผยว่า บริษัทฯสามารถปิดยอดขายไตรมาสแรกของปี 2562 ได้สูงถึงเกือบ 6,600 ล้านบาท โดยสร้างยอดขายหลักจากแคมเปญ “โปรหมดเปลือก” ที่โกยยอดขายไปได้ถึง 3,500 ล้านบาท พร้อมปิดการขายไปได้ถึง 3 โครงการ ได้แก่ เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต, บ้านไม้ขาว ภูเก็ต และดีคอนโด โคโค่ สุราษฎร์ธานี
นอกจากนี้บริษัทฯยังประสบความสำเร็จจากการส่งทาวน์เฮาส์แบรนด์ “สิริ เพลส” เจาะตลาดภูเก็ตเป็นครั้งแรก โดยโครงการ สิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต ในรูปแบบทาวน์เฮาส์ชั้นเดียวที่ดีไซน์สำหรับกลุ่มลูกค้าจังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะ ชูจุดขายฉีกตลาดในความโดดเด่นของทาวน์เฮาส์คุณภาพ ในระดับ Best in Class ตอบรับเทรนด์การอยู่อาศัยคนรุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ขยายทุกความชอบให้เป็นไปได้” ประกอบกับความเชื่อมั่นในแบรนด์ แสนสิริ ในภูเก็ต ส่งผลให้สามารถสร้างยอดขายโครงการสิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต ไปได้ถึง 60% ในช่วง พรีเซลล์ นับว่าประสบความสำเร็จในการรุกตลาดต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก หลังจากบริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ สิริ เพลส ในกรุงเทพฯ ไปแล้วถึง 7 โครงการ ส่งผลให้สัดส่วนยอดขายทาวน์เฮาส์ของแสนสิริเติบโตขึ้นถึง 75% ในปีที่ผ่านมา
ส่วนภาพรวมอสังหาฯ ในช่วงไตรมาสสอง แม้มาตรการ LTV จะเริ่มบังคับใช้แต่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมตลาดเพียงเล็กน้อย ขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัยยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาพรวมเศรษฐกิจยังมีแรงหนุนจากภาคการท่องเที่ยวรวมทั้งการผลักดันการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม รวมถึงในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ภาคเอกชนรายใหญ่ต่างมีความมั่นใจในการช่วยกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่และมอบแคมเปญการตลาดสู่กลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างความมั่นใจให้กับอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี
สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 2 บริษัทฯมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีกประมาณ 8 โครงการ มูลค่ารวม  16,500 ล้านบาท แบ่งเป็นการรุกคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่ารวม 10,300 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 2 โครงการ มูลค่ารวม 5,700 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ 1 โครงการ มูลค่ารวม 500 ล้านบาท ทั้งนี้ ในช่วงต้นเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้เปิดการขายคอนโดมิเนียมตากอากาศสุดชิค สีสันใหม่ใจกลางหัวหิน ในชื่อโครงการ “ลา ฮาบานา” มูลค่ากว่า 2,400 ล้านบาท บุกตลาดร้อนแรงรับซัมเมอร์ ตอกย้ำผู้นำเซกเมนต์รีสอร์ทในหัวหิน ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.19 ล้านบาท ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยมียอดขายไปแล้วถึง 30%
นอกจากนี้ไฮไลท์ที่สำคัญในช่วงไตรมาสที่ 2 บริษัทรุกเดินหน้าตามแผนธุรกิจ Sansiri For Greater Well-Being เตรียมพัฒนา Big Project ในย่านกรุงเทพกรีฑาพร้อมเปิดตัว “เวลล์เนส เรสซิเดนซ์” (Wellness Residence) ที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ครั้งแรกในไทย รวมถึงการรุกสร้างแบรนด์บ้านเดี่ยว “บุราสิริ” บ้านเดี่ยวบรรยากาศรีสอร์ทใกล้ชิดธรรมชาติ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น โดยเตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้