ปรีดาโฮลดิ้งฯเผยการขยายตัวรถไฟฟ้าหลายเส้นทางส่งผลอสังหาฯระดับกลาง-ล่างฟื้น ดีมานด์คืนตลาด เปิดแผน 3 ปีหลังโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์บริเวณสถานีกลางบางซื่อชัดเจน เตรียมนำแลนด์แบงก์ย่านประดิพัทธ์ผุดมิกซ์ยูส ล่าสุดเตรียมเปิด“กรีเน่ คอนโด ดอนเมือง-สรงประภา” เฟส 2 มูลค่าเกือบ 1,000 ล้านบาท แย้มแผน 5 ปีเล็งเข้าตลาดmai หวังระดมทุนขยายโครงการอนาคต
นายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปรีดาโฮลดิ้ง จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจโครงการคอนโดมิเนียม แบรนด์ “กรีเน่ คอนโด” (GRENE CONDO) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯปี2562 ว่า จากการขยายตัวของรถไฟฟ้าสายสีต่างๆจะส่งผลให้ที่อยู่อาศัยระดับกลาง-ล่าง กลับมาอีกครั้ง จากที่ก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการต่างหันไปรุกตลาดลักชัวรี่กันมาก ขณะเดียวกันปัญหาหนี้ครัวเรือนก็จะลดลงมามาก ทำให้ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยมีมากขึ้น ซึ่งตลาดระดับกลาง-ล่าง จะเป็นดีมานด์ที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง

 

โดยแผนระยะ3 ปีนับจากนี้คือประมาณปี 2564 บริษัทฯมีแผนที่จะนำที่ดินสะสมย่านประดิพัทธ์ พื้นที่ 3.5 ไร่ มาพัฒนาในรูปแบบมิกซ์ยูส สูง 44 ชั้น โดย 7 ชั้นแรกจะเป็นอาคารสำนักงานให้เช่า ราคาเช่าประมาณ 800 บาท/ตารางเมตร/เดือน และส่วนที่เหลือจะเป็นคอนโดฯราคาขายไม่ต่ำกว่า 120,000 บาท/ตารางเมตร และบางส่วนจะพัฒนาพื้นที่เป็น “โค เวิร์คกิ้ง สเปซ” (co-working space)  แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ทั้งนี้ต้องรอความชัดเจนของ  โครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์บริเวณสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ที่ตามแผนจะแล้วเสร็จในปี 2563 และเปิดให้บริการในปี 2564 จะส่งผลให้ที่ดินโดยรอบและใกล้เคียงมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งรวมไปถึงที่ดินของบริษัทฯด้วย

ส่วนความคืบหน้าในการพัฒนาคอนโดฯ ย่านดอนเมือง-สรงประภา หลังจากบริษัทฯประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการ “กรีเน่ คอนโด ดอนเมือง-สรงประภา” เฟส 1 ทำให้บริษัทเข้าใจสภาพตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคในย่านสรงประภา เป็นอย่างดี ซึ่งพบว่าในทำเลดังกล่าวไม่ค่อยมีซัพพลายคอนโดฯมากนัก และส่วนใหญ่ปิดการขายไปแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นการพัฒนาโดยผู้ประกอบการในพื้นที่ ขณะที่ตลาดแนวราบระดับราคา 2-4 ล้านบาทจะมีการแข่งขันค่อนข้างสูง มีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาพัฒนาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการที่บริษัทฯเข้ามาพัฒนาคอนโดฯในพื้นที่ดังกล่าวจึงได้รับการตอบรับที่ดี ประกอบกับมีความได้เปรียบด้านวัสดุและการก่อสร้างที่มีบริษัทรับเหมาก่อสร้างของตนเอง คือ ห้างหุ้นส่วนจำกัดปรีดาก่อสร้าง ที่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาได้หยุดรับงานก่อสร้างโครงการภายนอกและเน้นก่อสร้างโครงการของปรีดาโฮลดิ้งฯ เท่านั้น ทำให้ลดต้นทุนการก่อสร้างได้ถึง 20-30%

ล่าสุดบริษัทฯเตรียมเปิดตัวโครงการ “กรีเน่ คอนโด ดอนเมือง-สรงประภา” เฟส 2 (เดอะ ไมอามี่)  ตั้งอยู่บนพื้นที่ 4 ไร่เศษ เป็นคอนโดฯ สูง 8 ชั้น 3 อาคาร ขนาดตั้งแต่ 22-50 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้นที่ 1.29-3.8 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ย 55,000 บาท/ตารางเมตรขึ้นไป จำนวน 539 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 1,000 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2562 นี้ ด้านการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4/2563 หลังจากนั้นก็จะเปิดขายในเฟสที่3 อย่างต่อเนื่อง โดยทั้ง 3 เฟส คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกว่า 2,500 ล้านบาท

“ดอนเมือง-สรงประภา เป็นย่านที่ยังมีความต้องการอยู่อาศัยจริง หรือ เรียลดีมานด์ ค่อนข้างมาก และเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างมีกำลังซื้อ เนื่องจากมีแหล่งงานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น สนามบินดอนเมือง ขณะที่โครงการที่อยู่อาศัยเปิดตัวใหม่ในย่านนี้ยังมีไม่ค่อยมากนัก เราในฐานะผู้ที่มีประสบการณ์ในย่านนี้มาอย่างยาวนาน จึงต้องการเข้ามามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ผู้บริโภคในย่านนี้มีโครงการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างแท้จริง” นายปิติพัฒน์ กล่าว

 

อย่างไรก็ตามในอนาคต 5 ปี มีแผนที่จะนำบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อนำเงินระดมทุนไปใช้ในการพัฒนาโครงการในอนาคตและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้มากขึ้น ซึ่งเมื่อถึง ณ เวลานั้น บริษัทฯจะต้องมีการขยายเซกเมนต์ในการพัฒนาให้มากขึ้น โดยเฉพาะตลาดแนวราบ ที่สามารถรับรู้รายได้เร็ว จากปัจจุบันรับรู้รายได้ปีละประมาณ 500 ล้านบาท และภายในปี 5 ปี คาดว่าจะรับรู้รายได้ไม่ต่ำกว่า 700-800 ล้านบาท

 

อนึ่ง บริษัท ปรีดาโฮลดิ้ง จำกัด และ บริษัท ปรีดา เรียล เอสเตส จำกัด เป็นบริษัทในเครือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ปรีดาก่อสร้าง ซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มามากว่า 45ปี มีประสบการณ์ก่อสร้างมากมายครอบคลุมงานอาคารเกือบทุกประเภท ได้แก่ พระมหาธาตุเจดีย์พักดีประกาศ, พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์, พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์  ส่วนผลงานด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้านที่อยู่อาศัยหลายสิบโครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 3,500 ล้านบาท อาทิเช่น โครงการ บ้านสามเสนคอนโดมิเนียม ในภายหลังได้สร้างแบรนด์ กรีเน่ คอนโด ขึ้นมาโดยเน้นจับกลุ่มลูกค้า Young executive ที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์หลังแรกเป็นของตัวเอง โดยพัฒนามาแล้ว 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,200 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ กรีเน่ คอนโด สุทธิสาร, โครงการ กรีเน่ คอนโด แจ้งวัฒนะ, โครงการ กรีเน่ คอนโด ดอนเมือง-สรงประภา เฟส 1(เดอะ มัลดีฟ)

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*