อสังหาฯเครือ เอสซี แอสเสท  “สโคป” ดึง “โทมัส ยูล-ฮันเซน” ดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์กผู้ออกแบบคอนโดที่แพงที่สุดของนิวยอร์ค มาออกแบบภายในโครงการสโคป หลังสวน -ขณะที่งานออกแบบสถาปัตยกรรม ได้ “เคพีเอฟ ”ร่วมเนรมิตให้เป็นคอนโดมิเนียมระดับอินเตอร์เนชั่นแนลพรีเมี่ยม ความสูง 34 ชั้น ห้องชุดพักอาศัยสุดหรูเพียง 158 ห้อง ตั้งอยู่บนที่ดินที่แพงที่สุดบนถนนหลังสวน  มูลค่าการลงทุนกว่า 7,800 ล้านบาทเตรียมเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2562

 

 นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโคป จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเครือเอสซี แอสเสท  เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการพัฒนาโครงการ “สโคป หลังสวน” ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินฟรีโฮลด์ผืนที่แพงที่สุดที่มีการซื้อขายกันในประเทศไทยเมื่อปี 2561 ที่ราคา 3.1 ล้านบาทต่อตารางวา ซึ่งห้องตัวอย่าง “สโคป หลังสวน” เตรียมเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ณ บริเวณโครงการบนถนนหลังสวน โดย บริษัทฯได้ นายโทมัส ยูล-ฮันเซน  ดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์ก ผู้ออกแบบภายในโครงการคอนโดมิเนียมที่แพงที่สุดของนิวยอร์ค มาออกแบบภายในโครงการ“สโคป หลังสวน”

ทั้งนี้ นายโทมัส ยูล-ฮันเซน  เป็นผู้ออกแบบภายในให้กับอาคาร ONE57 ที่มีชื่อเล่นว่า “The Billionaire Building” ซึ่งเป็นอาคารที่มีห้องชุดพักอาศัยราคาแพงที่สุดของนิวยอร์คนับถึงเดือนมกราคม 2562 ด้วยยอดการขายที่พักอาศัยอยู่ที่ราคา 3,140 ล้านบาท (100.5 ล้านเหรียญสหรัฐ) และอาคารนี้ยังถือเป็นอาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดในมหานครนิวยอร์คเมื่อตอนเปิดตัวเมื่อปี 2557 อีกด้วย

ส่วนงานออกแบบสถาปัตยกรรมนั้น บริษัทฯได้ร่วมงานกับบริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ก็คือ ‘คอห์น เพเดอร์เซน ฟ็อกซ์’ (เคพีเอฟ) เข้ามาช่วยดูแลให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดในส่วนงานออกแบบอาคาร ซึ่งบรรดาอาคารที่เคพีเอฟเป็นผู้ออกแบบทั่วโลก ทั้งนี้ ‘คอห์น เพเดอร์เซน ฟ็อกซ์’ (เคพีเอฟ) เป็นบริษัทออกแบบจากนิวยอร์คที่เป็นผู้ออกแบบอาคาร World Financial Centre ตึกไอคอนนิคที่โดดเด่นในเซี่ยงไฮ้ อาคาร International Commerce Centre ตึกระฟ้าที่สูงที่สุดและโดดเด่นที่สุดในฮ่องกง อาคาร Lotte World Tower ตึกที่สูงที่สุดของเกาหลีใต้ที่มีความสูงถึง 123 ชั้น รวมไปถึง Hudson Yards ในนิวยอร์ค ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ โครงการ สโคป หลังสวน เป็นโครงการที่สร้างมาตรฐานใหม่ เป็นโครงการที่ผสานมาตรฐานสูงสุดระดับสากล การออกแบบที่เป็นเลิศระดับโลก และสุดยอดของหนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนหลังสวนเข้าไว้ด้วยกัน โดย สโคป หลังสวน ประกอบไปด้วยห้องชุดพักอาศัยสูง 34 ชั้น จำนวน 158 ยูนิต และห้องชุดพาณิชย์จำนวน 1 ยูนิต  สามารถเข้าถึงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีชิดลมด้วยระยะทาง 170 เมตร โดยราคาขายเริ่มต้นที่ประมาณ 38 ล้านบาท ไปจนถึง 250 ล้านบาท ประกอบไปด้วยห้องชุดพักอาศัยแบบ 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 83 ตารางเมตร แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 153 ตารางเมตรไปจนถึง 162 ตารางเมตร และแบบเพนท์เฮาส์ ขนาด 419 ตารางเมตร ไปจนถึง 443 ตารางเมตร ทุกยูนิตเพดานห้องที่สูงถึง 3.5 เมตร และห้องชุดแบบเพนท์เฮาส์เพดานสูงถึง 4 เมตร มาพร้อมกระจกหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดานทุกห้อง และลิฟต์ล็อบบี้ส่วนตัว มีมูลค่าการลงทุนกว่า 7,800 ล้านบาท และมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 2566

นายยงยุทธ ยังกล่าวย้ำว่าบริษัทฯได้ทุ่มเงินลงทุนไปที่เรื่องของการออกแบบเป็นจำนวนสูงมากเป็นประวัติการณ์สำหรับอาคารที่พักอาศัยขนาดนี้ในกรุงเทพมหานคร ด้วยเหตุที่ว่า “เรารู้ว่าความสะดวกสบายขั้นสูงสุด ประโยชน์ใช้สอย และรสนิยมที่เป็นเลิศของที่อยู่อาศัย จะต้องถูกออกแบบอย่างถูกต้องเหมาะสมตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้นและในทุกมิติของบ้าน แม้แต่รายละเอียดที่เล็กที่สุด เพราะถ้าการออกแบบก่อสร้างทั้งหมดถูกต้องลงตัว บ้านแห่งนี้จะเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าในระยะยาวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนในอนาคต”

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*