เอพี (ไทยแลนด์) ชี้คอนโดฯอ่อนไหวด้าน “ราคา” แนะผู้ประกอบการต้องลงพื้นที่ทำการบ้านหาข้อมูลให้หนักก่อนเปิดโครงการป้องกันความเสี่ยง เผยแม้ตลาดยังมีดีมานด์ที่หายไปคือกลุ่ม investors ที่เดิมเคยซื้อยกฟลอร์ ก็มาซื้อ 2-3 ห้องเท่านั้น ล่าสุด เดินตามวิสัยทัศน์ จัดงาน AP WORLD ชู3 ปรัชญา ‘GROW’ ‘FLOW’ ‘JOY’ นิยามแห่งการพัฒนาคุณภาพชีวิต พร้อมนำโครงการบ้าน-คอนโดฯจัดโปรโมชั่นขาย ระหว่างวันที่ 1-7 สิงหาคม 2562  ณ ลานพาร์ค พารากอน

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP  เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ว่า สำหรับกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ในการทำการตลาดที่อยู่อาศัยระหว่างแนวสูง (คอนโดมิเนียม)และแนวราบ ผู้ประกอบการเจ้าของโครงการคงต้องออกแรงมากขึ้นในการศึกษาหาข้อมูลหลังจากที่ได้ทิ่ดินมาเพื่อมาประกอบในการพัฒนาโปรดักส์ให้สอดคล้องกับราคาขายในแต่ละพื้นที่ที่ลูกค้าหรือผู้บริโภครับได้ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่วันนี้ตลาดมีความอ่อนไหวด้าน “ราคา” ก่อนที่จะพัฒนาต้องลงพื้นที่และทำการบ้านให้หนักนำเอาข้อมูลในแต่ละทำเลมาวิเคราะห์ในเชิงลึกมากขึ้น

  “ตลาดยังมีดีมานด์ แต่ที่หายไปคือกลุ่ม investors ที่เดิมเคยซื้อเหมาชั้นหรือยกฟลอร์ ก็มาซื้อ 2-3 ห้องเท่านั้น” นายวิทการ กล่าวพร้อมกับขยายความว่า ภาพการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2562 เป็นต้นมา โดยมีสาเหตุมาจาก สภาพเศษฐกิจที่ชะลอตัว , ระบายของเก่ายังไม่ได้ (สินค้าติดมือ) หรือมองว่าผลตอบแทนที่ได้ไม่คุ้มกับการลงทุน และได้รับผลกระทบจากมาตรการของหน่วยงานภาครัฐโดยเฉพาะจากมาตรการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศเกณฑ์กำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยโดยกำหนดเพดานอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกันหรือ LTV (Loan to Value)

ทั้งนี้ ผลกระทบต่างๆทั้งจากปัจจัยภายนอกประเทศและภายในประเทศ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ก็ต้องปรับตัวรวมถึงบริษัทเอพี ไทยแลนด์ ก็ต้องปรับตัวให้สอดรับกับสภาพของตลาดและปัจจัยแวดล้อม โดยในส่วนของการขายคอนโดฯนั้นก็จะไม่เน้นเร่งการขายในจบภายในวันเดียว แต่จะใช้เวลาในการขายนานขึ้น ในขณะเดียวกันในการวางพื้นฐานของธุรกิจผ่านวิสัยทัศน์ของเอพี ที่ต้องการสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีในวันข้างหน้า เพื่อทุกคนในสังคม ล่าสุด บริษัทฯ จึงได้จัดงาน AP WORLD ขึ้นระหว่างวันที่ 1-7 สิงหาคม 2562  ณ ลานพาร์ค พารากอน เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงพันธกิจสำคัญขององค์กรที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตคนในสังคม ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพ ภายใต้ ‘GROW’ ‘FLOW’ ‘JOY’  3 ปรัชญาสำคัญในการสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี  ดังนี้

1) GROW มาสเตอร์แพลนแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน

2) JOY ความสุขในการอยู่อาศัย

 3) FLOW สังคมคุณภาพที่เต็มไปด้วยการแบ่งปัน และความเชื่อใจ

“เอพีเชื่อว่าความหมายของคำว่าคุณภาพชีวิตที่ดีของแต่ละคนแตกต่างกัน และหนึ่งในกระบวนการที่เราใช้สร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้า หรือบริการ เพื่อสนับสนุนการมีคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดขึ้นนั้นคือการค้นหาความต้องการที่ซ่อนอยู่หรือที่เรียกว่า Unmet Need ของคนในสังคมปัจจุบัน เพื่อไม่ให้นวัตกรรมที่สร้างขึ้นมานั้นเป็นเพียงเทคโนโลยีฉาบฉวย และสร้างภาระต่อผู้บริโภคในอนาคต ซึ่งงาน AP WORLD ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกกับการนำเสนอความหมายของคำว่าคุณภาพชีวิตที่เราใช้เวลานานกว่า 3 ปีในการค้นหาและสร้างสรรค์” นายวิทการ กล่าว

นายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจแนวราบบริษัท เอพี ไทยแลนด์  กล่าวเสริมว่า อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจในงาน AP WORLD คือ การต่อยอดปรัชญาการสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี GLOW – FLOW – JOY ไปสู่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพ ผ่านการนำเสนอ 6 โครงการใหม่พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น โดยไฮไลท์ของโครงการแนวราบกับการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ THE SONNE กับโครงการTHE SONNE ศรีนครินทร์ – บางนา มูลค่า 630 ล้านบาท จำนวน 56 ยูนิต โครงการต้นแบบของ Luxury Duplex Home ที่ผสมผสานจุดเด่นระหว่างบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมได้อย่างลงตัว แตกต่างด้วยโมเดลบ้านแบบ 3 ชั้น ขนาดที่ดิน 40-71 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยสูงสุด 249 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 12-15 ล้านบาท โครงการTHE SONNE ศรีนครินทร์ – บางนา พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปท์ The New Original Living โดยโครงการจะพร้อมเปิดให้เยี่ยมชมได้ประมาณต้นเดือนกันยายน 2562 นี้

ขณะเดียวกันนายวิทการ ยังกล่าวว่า สำหรับไฮไลท์ในส่วนของคอนโดมิเนียมนั้น คือการเปิดตัวโครงการ LIFE สาทร เซียร์รา (โครงการร่วมทุนโครงการที่ 17) จำนวน 1,971 ยูนิต มูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท ต้นแบบการพัฒนาโครงการแนวสูงควบคู่กับสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนเต็มรูปแบบแห่งแรกของไทย คอนโดมิเนียมสูง 40 ชั้น แตกต่างด้วยคอนเซ็ปต์ Forest Park พื้นที่ธรรมชาติเต็มรูปแบบกว่า 5 ไร่ พร้อมสระว่ายน้ำยาวกว่า 100 เมตร ผสานธรรมชาติอันยิ่งใหญ่กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเมืองไว้ในที่เดียว เพียง 150 เมตรจากบีทีเอสตลาดพลู และ 100 เมตร จากบีอาร์ทีราชพฤกษ์ เฉพาะในงาน AP WORLD ครั้งแรก รับส่วนลดเพิ่ม 5%

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังพร้อมนำ4 โครงการใหม่มาจัดโปรโมชั่น คือ โครงการ THE CITY เอกมัย-ลาดพร้าว บ้านเดี่ยว 2 ชั้นสุดหรูทำเลเมือง ‘เอกมัย – ลาดพร้าว’ จำนวน 67 ยูนิต เปิดจองภายในงานรับส่วนลดสูงสุด 500,000 บาท ราคาเริ่มต้น 19.9 – 35 ล้านบาท

โครงการ CENTRO สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ บ้านเดี่ยวสำหรับครอบครัวใหม่ พื้นที่ใช้สอยสูงสุด 190 ตารางเมตร (ตร.ม.)ราคาเริ่มต้น  6.99 – 8.99  ล้านบาท จองในงานรับสิทธิสูงสุด 400,000 บาท

โครงการGRANDE PLENO ราชพฤกษ์ Premium Duplex Home 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยสูงสุด 149.19 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.05 ล้านบาท จองในงานรับส่วนลดสูงสุด 500,000 บาทและโครงการ THE ADDRESS สยาม-ราชเทวี Prestige – Luxe Condominium สูง 50 ชั้น พบ 7 ยูนิตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ขนาด 1-2 ห้องนอน

ทั้งนี้ ตลอด 7 วันของการจัดงาน AP WORLD ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงการนำเสนอนวัตกรรมบริการ และบริการเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีกับ 5 ธุรกิจในเครือเอพี กรุ๊ป ได้แก่ BC, Smart, SEAC, Vaari และ Claymore เพื่อก้าวไปสู่โลกในอุดมคติแห่งการอยู่อาศัย ที่ทุกๆ พื้นที่ผ่านกระบวนการดีไซน์ที่ต้องทำความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ผนวกกับนวัตกรรมสมัยใหม่ ไปจนถึงสังคมแห่งการแบ่งปัน เพื่อมอบมาตรฐานใหม่ของคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*