นายบุญชัย ชัยอนันต์บวร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการภูมิภาค 2 บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ใหญ่ที่สุด ในรอบ 20 ปี ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทางบริษัทฯ พร้อมด้วยพนักงานจิตอาสา จึงได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ. อุบลราชธานี จำนวน 400 ถุง ใน 4 พื้นที่ โดยมี ศูนย์รับบริจาค วัดบ้านดงบังเหนือ, ศูนย์รับบริจาค แขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 1 อ.เมืองอุบลราชธานี, จุดช่วยเหลือ บ้านฮ่องอ้อ อ.สว่างวีระวงศ์ และบ้านหนองกินเพล อ.วารินชำราบ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นายบุญชัย ชัยอนันต์บวร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการภูมิภาค 2 บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)

สำหรับแนวทางในการเลือกทำเลที่อยู่อาศัยให้ห่างไกลจากภัยน้ำท่วม คำนึงถึงส่วนได้ส่วนเสียชุมชนรอบๆ โครงการ ไม่ควรเลือกทำเลที่เป็นพื้นที่รับน้ำหรือเป็นแก้มลิง ทางน้ำไหลผ่าน โดยจะสำรวจพื้นที่ว่าเคยมีน้ำท่วมหรือไม่ ตรวจสอบย้อนหลังหลายๆ ปี หากมีจะทำการตรวจเช็คระดับน้ำท่วมสูงสุดเท่าไร โอกาสเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน แล้วต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามี คู คลองระบายน้ำได้ดีหรือไม่ แต่หากเลือกทำเลได้จะถมดินสูงกว่าระดับน้ำท่วมสูงสุดประมาณ 60 ซม. โดยทำทางระบายน้ำ ไม่ให้ชุมชนรอบๆ โครงการได้รับความเดือนร้อน ทำเลที่ตั้งที่ดีควรมีทางสาธารณะ ถนน เข้า-ออกหลายทาง หากน้ำท่วมเส้นทางใดเส้นทางหนึ่งเรายังสามารถใช้เส้นทาง เข้า-ออก เส้นอื่นและดำเนินชีวิตได้อย่างปกติ


ด้านผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม พบว่าทั้ง 5 โครงการของศุภาลัย ใน จ.อุบลราชธานี ไม่ได้รับผลกระทบ สามารถขับรถเข้า-ออก ในโครงการได้โดยสะดวก รวมทั้งสามารถจับจ่ายใช้สอยเครื่องอุปโภคบริโภคได้ตามปกติ เนื่องจากทั้ง 5 โครงการของศุภาลัยอยู่ในทำเลที่มีระบบสาธารณูปโภค ที่มาจากการคัดสรรทำเลอย่างมืออาชีพตามที่ได้กล่าวไปข้างต้นตามประสบการณ์ที่ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากว่า 30 ปี

โดยขณะนี้ได้เปิดรับบริจาคของใช้จำเป็น อาทิ เสื้อผ้า ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยาสามัญประจำบ้าน ยากันยุง จากพนักงาน และครอบครัวศุภาลัยใน 5 โครงการของ จ.อุบลราชธานี รวมทั้ง ประชาชนทั่วไปที่มีจิตศรัทธา โดยกลุ่มจิตอาสาศุภาลัย จะรวบรวมนำไปมอบถึงครอบครัวผู้ประสบภัย ผู้สนใจร่วมบริจาคสามารถนำสิ่งของมาบริจาคได้ที่ สำนักงานขาย โครงการศุภาลัย โมด้า, ศุภาลัย วิลล์, ศุภาลัย เบลล่า, ศุภาลัย พรีโม่ และศุภาลัย เบลล่า ชยางกูร-ขามใหญ่ ตั้งแต่วันนี้ -21 กันยายน 2562 นี้เท่านั้น และขอส่งแรงใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตได้โดยเร็ววัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*