มานะพัฒนาการฯเผยภาพรวมตลาดศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ยังทรงตัว แต่ดีมานด์ยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยต่อเนื่อง อานิสงส์การก่อสร้างรถไฟฟ้าส่งผลราคาที่ดินปรับตัวสูง คาดถนนตัดใหม่เสร็จดันพุ่งแตะ 40 ล้านบาท/ไร่ ล่าสุดทุ่มงบ 1,005 ล้านบาท พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว ‘บารานี พาร์ค ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า’ จำนวน 86 ยูนิต แนะรัฐเร่งออกมาตรการกระตุ้น ดึงกำลังซื้อคืนตลาด

นายปสันน สวัสดิ์บุรี


นายปสันน สวัสดิ์บุรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มานะพัฒนาการ จำกัด
เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดบ้านเดี่ยวของไทยในปัจจุบันว่า  ในช่วงไตรมาสแรกของปี ก่อนประกาศบังคับใช้มาตรการกำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Loan to Value: LTV) ตลาดมีความคึกคักพอสมควร ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อมาตรการคุมสินเชื่อ LTV ได้ถูกเริ่มใช้ในเดือนเมษายน 2562ที่ผ่านมา พบว่าการแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง จากการที่ผู้ประกอบการหลายรายได้นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษเพื่อดึงดูดลูกค้าที่เป็น Real Demand หากมองให้แคบลงโดยโฟกัสแค่ภาพรวมตลาดศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ถือว่าย่านนี้ยังมีการทรงตัวอยู่ มีทั้งผู้ประกอบการรายใหญ่และรายย่อยเข้ามาลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ในย่านนี้หลายราย มีการพัฒนาโครงการใหม่ๆที่มีขนาดเล็กลง มูลค่าโครงการน้อยลง หรือจำนวนหน่วยขายน้อยลง อาจส่งผลให้ราคาต่อหน่วยลดลงไปด้วย ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ในการแข่งขันและสร้างทางเลือกอื่นให้แก่ลูกค้า แสดงให้เห็นว่าทำเลนี้ยังเป็นทำเลที่น่าสนใจและมี ความต้องการที่สูงอยู่ไม่ต่างกับทำเลศักยภาพอื่นๆ ในปัจจุบัน

ย่านศรีนครินทร์-ร่มเกล้า เป็นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก จากอิทธิพลจากการก่อสร้าง ถ.ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ถนนตัดใหม่ที่ก่อสร้างปรับปรุงด้วยโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก (ค.ส.ล.) และขยายถนนเพื่อเพิ่มเลนให้มากขึ้น ทำให้การจราจรสะดวกขึ้นสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยบริเวณ รามคำแหง กรุงเทพกรีฑา ร่มเกล้า และลาดกระบัง เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ การรถไฟฟ้าสายสีส้มและสีเหลืองที่กำลังก่อสร้าง ส่งผลให้ย่าน ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า เป็นทำเลที่ผู้มองหาที่อยู่อาศัยให้ความสนใจเป็นอย่างมากทั้งในปัจจุบันและอนาคต

DCIM100MEDIADJI_0565.JPG

ถนนตัดใหม่ “ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า” ไม่ได้เอื้อประโยชน์เพียงแค่ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและการเดินทางเท่านั้น แต่ยังส่งผลอย่างเห็นได้ชัดนับตั้งแต่มีการก่อสร้างถนนสายนี้ ที่ทำให้ราคาที่ดินช่วงถนนศรีนครินทร์ไปจนถึงวงแหวนรอบนอกปรับตัวสูงขึ้น จากเดิมราคาที่ดินริมถนนจะอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาทต่อไร่  ก็ปรับขึ้นเป็นประมาณ 20-30 ล้านบาทต่อไร่ ส่วนที่ดินในซอยราคาก็ปรับเป็นประมาณ 5-10 ล้านบาทต่อไร่ และคาดว่าหากถนนสายนี้เปิดให้บริการราคาที่ดินตามแนวถนนใหญ่จะปรับขึ้นถึง 40  ล้านบาทต่อไร่ ขณะที่ราคาที่ดินช่วงที่เลยวงแหวนรอบนอก ก็จะปรับขึ้น จาก 5-6 ล้านบาท เป็นกว่า 10 ล้านบาทต่อไร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ดินในย่านกรุงเทพกรีฑา ช่วงก่อนข้ามวงแหวนกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นโซนที่พักอาศัยมีราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากอยู่ติดกับ ถ.พระราม 9 ศรีนครินทร์ สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่พื้นที่ใจกลาง CBD ได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที


ดัวยเล็งเห็นถึงศักยภาพดังกล่าว มานะพัฒนาการฯ จึงได้ทุ่มงบ 1,005 ล้านบาท พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว ‘บารานี พาร์ค ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า’ จำนวน 86 ยูนิต มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้า ที่มีความชอบส่วนตัวในเรื่องของการออกแบบ (Design) มองหาความเป็นส่วนตัว (Privacy) ชอบความร่มรื่นเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่สีเขียว (Nature)  โดยเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มมากกว่าการทำการตลาดแบบ Mass Marketing ทั่วไป ไม่ได้มีแนวทางการลดแลกแจกแถมเหมือนๆ กับหลายโครงการที่ทำอยู่ในปัจจุบัน แต่จะเน้นไปที่การสร้างการรับรู้ และให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์จริง ซึมซับบรรยากาศจากทุกรายละเอียดผ่านการออกแบบจากแนวคิดที่สร้างสรรค์ออกมา

นายปสันน ยังกล่าวให้ความเห็นในตอนท้ายว่า ปัจจุบันแนวโน้มเศรษฐกิจมีความอ่อนไหวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รัฐบาลควรเร่งออกมาตรการต่างๆ เพื่อกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งถือเป็นทางหนึ่งที่จะช่วยพยุงการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย หลังจากครึ่งปีที่ผ่านมานั้นปฏิเสธไม่ได้ว่าว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบไม่น้อย นอกจากนี้ ยังได้รับผลกระทบจากปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้จำนวนนักลงทุนชาวต่างชาติลดลง ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลเองก็เริ่มที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านการลดดอกเบี้ยถือเป็นการกระตุ้นตลาดอสังหาฯอีกทางหนึ่ง คาดว่าในช่วงสิ้นปีเศรษฐกิจไทยจะมีความชัดเจนและจะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นตามลำดับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*