ทายาทเพาเวอร์ไลน์ฯ ติดลมบนหลังปิดการขายบ้านเดี่ยวจ.อุดรธานี ขยายฐานตลาดกทม.ผุดคอนโดฯโลว์ไรส์ภายใต้แบรนด์ “โฮล์ม เอกมัย 22” มูลค่าโครงการ 650 ล้านบาท คาด 3 เดือนกวาดยอดขาย 60%  ด้านคอลลิเออร์สฯเผยกำลังซื้อย่านทำเลเอกมัย-สุขุมวิท 71 ยังมีต่อเนื่อง  ห้องชุดขนาด 3 ห้องนอน  ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ามากสุด มีอัตราการดูดซับที่ 10.2%
นายเมธัส ศรีสุชาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอ ฟิวเจอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ทายาท นายเสวก ศรีสุชาต บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PLE ซึ่งดำเนินธุรกิจติดตั้งระบบภายในอาคารทุกระบบ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว ที่จ.อุดรธานี ภายใต้แบรนด์ “สิทธารมณ์” ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้ว ล่าสุดได้ขยายฐานรุกตลาดอสังหาฯในกทม.มากขึ้น แม้ว่าจะมีการแข่งขันที่สูง แต่จะชูจุดขายในเรื่องรูปแบบและการวางผังของห้องที่ตอบโจทย์ลูกค้า จึงได้ก่อตั้งบริษัท เอส เอ ฟิวเจอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ขึ้นมาด้วยทุนจดทะเบียน 160 ล้านบาท  เพื่อพัฒนาโครงการ “โฮล์ม เอกมัย 22”

โดยโครงการ “โฮล์ม เอกมัย 22” (Holme Ekkamai 22)  ตั้งอยู่บนพื้นที่ 399 ตารางวา เป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น 1 อาคาร ขนาดเริ่มต้นที่ 33.75-101 ตารางเมตร ระดับราคาที่ 3.9-18.7 ล้านบาท หรือเริ่มต้นที่ 118,000 บาท/ตารางเมตร จำนวน 90 ยูนิต มูลค่าโครงการ 650 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งได้มอบหมายให้บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่ปรึกษาและบริหารโครงการ คาดว่าภายในระยะเวลา 3 เดือนนี้ จะสามารถทำยอดขายได้ 60% ด้านการก่อสร้างคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส2/2563 และแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2565

อย่างไรก็ตามทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯนับจากนี้จะรุกธุรกิจอสังหาฯในกทม.ใกล้แนวรถไฟฟ้า อย่างน้อยปีละ 1 โครงการ ซึ่งไม่จำกัดเซกเมนต์ แล้วแต่ขนาดที่ดินที่ซื้อมาได้ว่าสามารถพัฒนาแนวสูง หรือแนวราบ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการมองหาที่ดินที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง

นายรัชภูมิ จงภักดี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากทำเลที่ตั้งของโครงการ โฮล์ม เอกมัย 22 ต้องยอมรับว่าเป็นโซนของกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะกลุ่มผู้อยู่อาศัยดั้งเดิมที่ต้องการขยายครอบครัวแต่ยังมีความต้องการอยู่อาศัยในโซนสุขุมวิทเอกมัย โฮล์ม เอกมัย 22 จึงเป็นคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์ ด้วยการออกแบบตัวอาคารมีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรม และตกแต่งภายในที่สวยมีเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ เหมือนการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน โดยลักษณะอาคารสูง 8 ชั้น และตัวอาคารจะถูกแบ่งเป็น 2 อาคาร เว้นช่องว่างกลางอาคารให้ลมพัดผ่าน โดยมีทางเชื่อมกันที่ชั้นล่างกับชั้นดาดฟ้าเพื่อใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันได้

“ปัจจุบันราคาที่ดินย่านเอกมัยราคาพุ่งไปถึง 500,000-800,000 บาท/ตารางวา  เมื่อพิจารณาโครงการ ทำเล และเปรียบเทียบราคาแล้ว เชื่อว่าโฮล์ม เอกมัย 22 จะเป็นอีกโครงการหนึ่งที่คุ้มค่าสำหรับผู้ซื้อรวมถึงผู้ที่ต้องการลงทุนปล่อยเช่าให้ชาวต่างชาติ”นายรัชภูมิ กล่าว

ด้านนายภัทรชัย ทวีวงศ์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าจากการศึกษาทำเลย่านเอกมัย-สุขุมวิท 71 ว่า ในช่วงปี 2555-2559 คอนโดมิเนียมในย่านนี้เกิดขึ้นน้อยมาก ตลาดเพิ่งเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงปี 2560 ที่มีจำนวนอุปทานเข้ามาประมาณ 2,000 ยูนิต จากผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ที่เข้ามาแข่งขัน เพื่อชิงกำลังซื้อจากกลุ่มผู้ซื้อที่มีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ จนส่งผลให้ราคาต่อตารางเมตรของคอนโดมิเนียมไฮไรส์และโลว์ไรส์ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

สำหรับคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ย่านเอกมัย-สุขุมวิท 71 ราคาขายเฉลี่ยปัจจุบันอยู่ที่ 155,000  บาทต่อตารางเมตร หากโครงการมีความโดดเด่นด้านทำเล มีความเป็นส่วนตัว ด้วยการออกแบบตกแต่ง พิถีพิถันในการเลือกใช้วัสดุที่ดี ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรก็จะค่อนข้างสูงกว่าราคาเฉลี่ย เพราะผู้อยู่อาศัยจะยอมจ่ายเพื่อให้ได้คุณภาพของการอยู่อาศัยที่ดีกว่า ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด ณ เดือนสิงหาคม 2562  พบว่ามีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการเสนอขาย 13 โครงการ ประมาณ 5,700 ยูนิต ขายออกไปแล้ว 63% และอยู่ระหว่างรอการขายอีกเพียง 37% จึงแสดงให้เห็นว่ากำลังซื้อในย่านทำเลเอกมัย-สุขุมวิท 71 ยังมีอยู่

“ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาทำเลเอกมัยมีอัตราการเติบโตมาก และราคาขายมีการปรับตัวสูง โดยเฉพาะราคาที่ดินในช่วง 7 ปีย้อนหลัง ปรับตัว 70% หรือปีละ 7% โดยหลังจากที่ภาครัฐประกาศมาตรการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Loan to Value: LTV) ทำให้ผู้ประกอบการมีการปรับตัว พัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์เรียลดีมานด์จริงๆเท่านั้น ส่งผลให้ที่ผ่านมาผู้ประกอบการหันไปพัฒนาโครงการในซอยที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น  โดยระดับราคา 150,000-200,000 บาทต่อตารางเมตรยังขายได้ดี” นายภัทรชัย กล่าว

นายภัทรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ณ ช่วงครึ่งแรกของปี 2562  ตลาดคอนโดมิเนียมเอกมัย – สุขุมวิท 71 มีค่าเฉลี่ยอัตราการดูดซับที่ 5.5%  โดยห้องขนาด 3 ห้องนอน จะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้มากที่สุด มีอัตราการดูดซับสูงสุดที่ 10.2%

ขณะที่อัตราค่าเช่าคอนโดมิเนียมระดับเกรดเอ ยังถือว่าสูงอยู่ที่ประมาณ 650 – 800 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งใกล้เคียงกับอัตราค่าเช่าอพาร์ตเมนต์เกรด A ที่ให้บริการที่ 750-1,150 บาทต่อตารางเมตร  โดยที่อัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าคอนโดฯอยู่ที่ประมาณ 5.0% -5.5%  และมีราคาปรับตัวขึ้นปีละ 6.5% -7.5%

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*