ไอคอนสยาม ประกาศเปิด “ทรู ไอคอน ฮอลล์” อย่างเป็นทางการ หวังกระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์โตต่อเนื่อง -ดันธุรกิจรร.ริมเจ้าพระยามีอัตราเข้าพักสูง ล่าสุดมีอีเวนท์ใหญ่มีผู้เข้าร่วมงานตั้งแต่ 200 คนไปถึงเกือบ 3,000 คนต่องานจองใช้บริการปี63 แล้วกว่า 30 งาน และอยู่ในระหว่างการเจรจาอีกกว่า 100 งาน
นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุดได้เปิดตัว “ทรู ไอคอน ฮอลล์” ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างไอคอนสยามกับทรู คอร์ปอเรชั่น มีความจุ 2,700 ที่นั่ง ภายในฮอลล์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่นและสะดวกรวดเร็ว มีระบบจัด และปรับเปลี่ยนแถวที่นั่งได้โดยอัตโนมัติ มีระบบหลอดไฟ LED ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของไฟ เพื่อปรับความสว่างของเวทีอย่างเหมาะสมตามลักษณะการใช้สถานที่ในการจัดงาน หรือการแสดงสด และนอกจากฮอลล์ขนาดใหญ่จำนวน 3 ฮอลล์แล้ว ทรู ไอคอน ฮอลล์ ยังมีห้องประชุมอีก 14 ห้อง ขนาดตั้งแต่ 26 ตารางเมตรไปจนถึงเกือบ 400 ตารางเมตร ซึ่งสามารถรองรับคนได้อีก 950 ที่นั่ง มูลค่าการลงทุน 2,000 ล้านบาท

“ทรู ไอคอน ฮอลล์” เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม โดยความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ อยู่ที่ทัศนียภาพที่สวยงามอลังการแบบพาโนรามาของแม่น้ำเจ้าพระยา จะเป็นตัวขับเคลื่อนที่ทรงพลังตัวใหม่ ที่มาช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ (Meetings, Incentives, Conventions & Exhibitions: MICE) ของไทยให้เติบโต รวมทั้งช่วยกระตุ้นการพัฒนาพื้นที่ฝั่งธนบุรีด้วย นอกจากนั้น ยังช่วยให้โรงแรมระดับ 4-5 ดาวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีอัตราการเข้าพักสูงขึ้น ตอกย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกแห่งใหม่ของแม่น้ำเจ้าพระยาได้เป็นอย่างดี

“ทรู ไอคอน ฮอลล์ สะท้อนแนวความคิดของไอคอนสยามในการรวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของไทย ก็คือการให้บริการและการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองตามแบบไทย ควบคู่ไปกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก คือเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อสื่อสาร” นายสุพจน์ กล่าว

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทรู ไอคอน ฮอลล์ เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของกลุ่มทรู ที่ได้มีส่วนร่วมกับพันธมิตรชั้นนำอย่างไอคอนสยาม พลิกโฉมรูปแบบของศูนย์ประชุมระดับเวิลด์คลาสให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ นับว่าเป็นการรวมสิ่งที่ดีที่สุดเข้าด้วยกัน ทั้งสิ่งที่ดีที่สุดในเรื่องของสถานที่และเทคโนโลยี “Best of both Worlds” โดยไอคอนสยามเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด อันเป็นที่ยอมรับกันในระดับโลก ในขณะที่กลุ่มทรู เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ที่มีความเข้าใจและเชี่ยวชาญในการนำเทคโนโลยีสื่อสารล้ำสมัยมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษ อันจะทำให้ทรู ไอคอน ฮอลล์ แห่งนี้ เป็นไอคอนที่แท้จริงของการสร้างประสบการณ์ สร้างความสุขจากการได้เข้ามาเยือน ทั้งสิ่งที่เห็น ได้ยิน และได้สัมผัส ทั้งนี้ กลุ่มทรู ได้ นำสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีเข้าเชื่อมโยงเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้มาใช้บริการได้รับความสุขและประสบการณ์ที่ประทับใจ ทั้งระบบสื่อสารในรูปแบบไฟเบอร์ออพติกที่เร็วที่สุดในประเทศ เน็ตเวิร์คไร้สายทรูมูฟ เอช ทั้ง 4G+ ที่พร้อมรองรับเทคโนโลยี 5G และ WiFi เทียบชั้นมาตรฐานโลก ซึ่งสามารถเชื่อมต่อการสื่อสารทั้งในระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ ตลอดจนการติดต่อสื่อสารทั้งภายในและภายนอกได้อย่างราบรื่นต่อเนื่อง รองรับระบบดิจิทัลล้ำสมัยต่างๆ ของผู้ที่มาจัดงานในทุกรูปแบบ

“นอกจากนี้ กลุ่มทรู ในฐานะที่เป็นผู้นำทางด้านคอนเทนต์และมีเดีย มีประสบการณ์ด้านความบันเทิง ทำให้เราเข้าใจความต้องการของผู้จัดอีเวนท์ และเข้าใจถึงเทรนด์รูปแบบการนำเสนองานแสดงระดับนานาชาติ จึงพัฒนานวัตกรรมโซลูชั่น และแอปพลิเคชันพิเศษขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาใช้บริการในทรู ไอคอน ฮอลล์ตั้งแต่แรกที่เข้ามาเยือน ทั้งการลงทะเบียนที่สะดวกรวดเร็วด้วยการสแกนใบหน้าแบบ Face Recognition การแปลภาษาด้วยนวัตกรรม Audio Translation ที่สามารถรับฟังคำแปลจากแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนของตัวเองได้ทันที โดยไม่ต้องยืมอุปกรณ์ Headphone นับได้ว่าเป็นการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแบบครบ 360 องศา สร้างความทรงจำที่ดีให้กับชาวต่างชาติทั่วโลก และดึงดูดผู้จัดงานในแวดวงไมซ์ นำเม็ดเงินเข้ามาในระบบเศรษฐกิจของประเทศ  ตลอดจนมีส่วนช่วยผลักดันให้ไทยขึ้นแท่นประเทศที่โดดเด่นของทวีปเอเชียในการจัดอีเวนท์ระดับโลกทุกรูปแบบ” นายพีรธน กล่าว

นายทาลูน เทง หัวหน้าคณะผู้บริหาร ทรู ไอคอน ฮอลล์ กล่าวว่า ขณะนี้มีงานอีเวนท์สำคัญยืนยันจองใช้บริการทรู ไอคอน ฮอลล์ ในปี 2563 แล้วกว่า 30 งาน และอยู่ในระหว่างการเจรจาอีกกว่า 100 งาน โดยเป็นงานที่มีผู้เข้าร่วมงานตั้งแต่ 200 คนไปจนถึงเกือบ 3,000 คนต่องาน โดยอีเวนท์สำคัญซึ่งยืนยันมาจัดงานที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ เป็นที่แน่นอนแล้ว อาทิ มหกรรมเลโก้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “BRICK LIVE Built for LEGO fans” ที่ยกตัวต่อเลโก้กว่าล้านชิ้นและเซ็ตเลโก้สะสมหายากมาไว้ที่นี่ พร้อมโซนกิจกรรมมากมาย กำหนดจัดงานวันที่ 14 -17 พฤศจิกายน 2562, การแข่งขัน “E-Sport Game (AOV : Arena of Valor)” เกมส์บนมือถือที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งจะมีเกมเมอร์ที่เป็นสุดยอดเดินทางมาจากทั่วโลก กำหนดจัดในช่วงวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562, การแสดง “มหาอุปรากรสะท้านปฐพี” สุดยอดการแสดง “งิ้ว” จากคณะอุปรากรจีนแต้จิ๋ว เมืองซัวเถา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เต็มอิ่มจุใจ 4 วัน 13 เรื่อง ในช่วงวันที่ 13-16 ธันวาคม 2562, งาน “Word Camp Asia” วันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2563 และ งาน “World Congress of the International Union Against Sexually Transmitted Infections” วันที่ 1-4 ธันวาคม 2563

“ที่เรารู้สึกภูมิใจเป็นพิเศษก็คือ งานประชุมทางการแพทย์ที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งของภูมิภาค คืองาน Asia-Pacific Society of Cardiology Annual Conference ได้ยืนยันเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะมาจัดการประชุมประจำปีที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ของเราในช่วงเดือนมีนาคม 2564” นายทาลูน กล่าวในที่สุด

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*