โครงการยู คิโรโระ

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปลื้มยอดขายยอดโอน “ยู คิโรโระ” คอนโดประเทศญี่ปุ่นพุ่งเกินเป้า ยอดขายทำได้แล้ว 2,500 ล้านบาท กว่า 50 % ลูกค้าที่ซื้ออยู่ในแวดวงสังคมคนดังของไทย ขณะที่มียอดโอนปลายปีที่ผ่านมา 1,800  ล้านบาท และคาดจะมียอดโอนปีนี้อีก 2,200 ล้านบาท ด้านโครงการร่วมทุนต่างชาติคืบหน้า พร้อมเดินหน้าลดภาระหนี้ 

 

ายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)หรือ PF  เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดของโครงการ “ยู คิโรโระ” คอนโดมิเนียมในประเทศญี่ปุ่นว่า ขณะนี้ โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่  โดยมียอดขายแล้ว 71 ยูนิต รวมมูลค่า 2,500 ล้านบาท ได้เริ่มโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่เดือนธันวาคม2562 ที่ผ่านมาคาดรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 4 ปี 2562 จำนวน 1,800 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2563 จะมียอดโอนอีก 2,200 ล้านบาท  โดยโครงการยังคงได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ บริษัทยังมีการลงทุนก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าแบบผสมกับสกีลิฟต์สายใหม่  เพื่อให้การเดินทางระหว่างโครงการไปยังส่วนของโรงแรมและลานสกีได้อย่างสะดวก พร้อมกับการเปิดร้านอาหารภายในยู คิโรโระ เพื่อให้บริการแก่ผู้พักอาศัยด้วย

โครงการ“ยู คิโรโระ” เป็นคอนโดมิเนียมสูง 7 ชั้น บนพื้นที่ 3.88 ไร่  จำนวน 108 ยูนิต รวมมูลค่าโครงการ 3,880 ล้านบาท  โครงการตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับ “คิโรโระ” สกีรีสอร์ทใจกลางฮอกไกโด จึงได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าระดับ ไฮเอนด์อย่างมาก โดยห้องชุดขนาด 1-2 ห้องนอน ช่วงราคา 24-40 ล้านบาท เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นอกจากเพื่อพักอาศัย ยังเป็นการซื้อเพื่อการลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนจากเอเชียซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ของ ยู คิโรโระ ทั้งจากฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน เนื่องจากฮอกไกโดเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้

“ยอดขายที่ดีมาจากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่พักตากอากาศที่มีรูปแบบเฉพาะ ในทำเลที่หาได้ยาก มีแนวโน้มที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต เป็นการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจ นอกจากลูกค้าต่างชาติ โครงการยังได้รับการตอบรับเกินคาดจากกลุ่มลูกค้าชาวไทย โดยลูกค้าที่ซื้อห้องชุดในโครงการดังกล่าวนั้นกว่า 50 % เป็นกลุ่มคนมีชื่อเสียงในแวดวงสังคมคนดังของไทย” นายชายนิด กล่าวพร้อมกับขยายความว่า อีกเหตุผลหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าชาวไทยนั้นสวนหนึ่งได้รับอานิสงส์ที่เงินบาทแข็งค่า บวกกับความนิยมไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นของคนไทยที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งปีที่ผ่านมาเป็นประเทศที่คนไทยไปท่องเที่ยวสูงสุด และมีอัตราการเดินทางกลับไปท่องเที่ยวซ้ำสูงกว่าครึ่ง

เตรียมเปิดโครงการร่วมทุนรวมมูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้านบาท

พร้อมกันนี้ นายชานิด ยังกล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการร่วมทุนกับ 3 บริษัทพันธมิตรต่างประเทศ นายชายนิดเปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการ “เลค เลเจ้นด์ แจ้งวัฒนะ” ร่วมกับ “ฮ่องกงแลนด์” ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้ และยังมีแผนเปิดโครงการบ้านเดี่ยวในทำเลบางนา-สุวรรณภูมิอีก 1 โครงการ ในเดือนตุลาคม  ทั้ง 2 ทำเลมีมูลค่ารวม  13,500 ล้านบาท ในส่วนความร่วมมือกับ “ซูมิโตโม ฟอร์เรสทรี” ประเทศญี่ปุ่น ที่ร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อมาแล้ว ในปีนี้จะร่วมมือกันพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มเติม ในทำเลราชพฤกษ์ตัดใหม่  ด้านความร่วมมือกับ “เซกิซุย เคมิคอล” ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2563 นี้จะมีการเปิดตัวบ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ระบบโมดูล่าร์ร่วมกันในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ สุขุมวิท 77 เพิ่มเติม โดยจะมีแบบบ้านรุ่นใหม่ล่าสุด  ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความหรูหราในสไตล์ยูโรเปี้ยน คลาสสิค และห้องนอนขนาดใหญ่ในรูปแบบเพ้นท์เฮ้าส์

ในปีนี้  บริษัทฯและบริษัทในกลุ่มยังมีแนวทางที่จะลดภาระหนี้ลงให้เร็วที่สุด  โดยรายได้จากคอนโดมิเนียมประเทศญี่ปุ่นที่เป็นไปตามเป้าหมาย บวกกับแผนการดำเนินงาน การขายที่ดิน และขายการลงทุน  จะช่วยให้บริษัทสามารถลดภาระหนี้ลงได้จำนวนมาก   ซึ่งจะส่งผลให้ อัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนสุทธิ (Net IBD/E) ลดลงด้วย

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*