กลุ่มทุนอสังหาฯผนึกพันธมิตรธุรกิจส่งออกกุญแจ ตั้งบริษัทร่วมทุนผุด “คาราเพซ หัวหินเขาเต่ามูลค่า 2,000 ล้านบาท ล่าสุดยอดขายแตะ 65% ตั้งเป้าปิดขายภายในไตรมาส 3/64 อนาคตจ่อรุกคอนโดฯย่านพระรามต่อเนื่อง ภายใน 5 ปี เล็งแต่งตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯด้วยพอร์ตในมือมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท/ปี 

 นายปองพิพัฒน์ กาญจนสุพัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท วัน เพลส เอสเตท จำกัด  เปิดเผยว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาการแข่งขันธุรกิจอสังหาฯในกทม.มีสูงมาก ซึ่งคงไม่สามารถพัฒนาโครงการอสังหาฯสู้กับผู้ประกอบการรายใหญ่ได้อย่างแน่นอน จึงหันมาเจาะตลาดหัวหินเป็นหลักเพราะเคยประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการ “หินน้ำทรายสวย” เมื่อประมาณ 20 กว่าปีที่ผ่านมาแล้ว ประกอบกับมองว่าดีมานด์ในช่วงหลังปี 2540 จะมีการขยายตัวตามการขยายตัวของเมืองมากขึ้นถึงกว่า 1 เท่าตัว ซึ่งจะเน้นการลงทุนมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท/ปี โดยที่ผ่านมาพัฒนาโครงการประเภทคอนโดฯและแนวราบ ที่หัวหินอย่างต่อเนื่องอีกเกือบ 10 โครงการ พื้นที่ประมาณ 7-10 ไร่/โครงการ  ราคาเริ่มต้นที่ 2-5 ล้านบาท ซึ่งปิดการขายภายในระยะเวลา 2 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จนกระทั่งปี 2562 ได้ร่วมทุนกับนายสุวิชัย เจนธนอรรถกิจ ผู้ดำเนินธุรกิจส่งออกผลิตภัณฑ์กุญแจสำหรับเฟอร์นิเจอร์และที่อยู่อาศัย ภายใต้แบรนด์ “Cyber Lock” ในสัดส่วน 50:50 ก่อตั้งบริษัทวัน เพลส เอสเตท จำกัด ขึ้นมา ด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯอย่างต่อเนื่องทั้งรูปแบบแนวสูงและแนวราบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสในการได้ที่ดินที่นำมาพัฒนา ซึ่งเน้นในพื้นที่กทม.และหัวเมืองท่องเที่ยว เป็นหลัก โดยเริ่มต้นด้วยการพัฒนาโครงการ คาราเพซ หัวหินเขาเต่า” (Crapace Huahin-Khaotao) ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมดเกือบ 10 ไร่ แบ่งการพัฒนาเป็น เฟสๆแรก เป็นในส่วนของโรงแรม สูง 8 ชั้น จำนวน 1 อาคาร และสูง 7 ชั้นจำนวน 2 อาคาร จำนวน 430 ห้องขึ้นไป ราคาที่พักตั้งแต่ 2,000 บาท/คืนขึ้นไป พร้อมมีสวนน้ำให้บริการ ซึ่งได้เซ็นสัญญากับ Best Western Plus เชนโรงแรมระดับ 4 ดาว จากประเทศสหรัฐอเมริกา เข้ามาบริหารงานเมื่อโรงแรมก่อสร้างแล้วเสร็จ

ส่วนเฟส 2 จะเป็นในส่วนของคอนโดฯ จำนวน 3 อาคาร สูง 4 ชั้น ขนาดตั้งแต่ 26-50 ตารางเมตร ราคาเร่ิมต้นที่ 100,000 บาท/ตารางเมตรขึ้นไป หรือราคาเร่ิมต้นที่ 2.29-6.5 ล้านบาท แต่ปัจจุบันปรับราคาขายมา 2 รอบแล้ว จำนวนทั้งหมดกว่า 120 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยเปิดขายเมื่อเดือนมีนาคม 2562 ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 65% แบ่งเป็นโซนที่พักอาศัย 20% โดยผู้ซื้อได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน 7%. ภายในระยะเวลา 3 ปี และโซนเพื่อการลงทุน45% ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน 5% ภายในระยะเวลา 5 ปี โดยแบ่งจ่ายแบบรายไตรมาส คิดเป็นมูลค่า 1,300 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ไม่เกินไตรมาส 3/2564 ด้านการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในกลางปี 2564

“มองว่าความต้องการคอนโดฯติดทะเล ราคาไม่สูงมากนัก ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และการทำสินค้าในทุกๆเซกเมนต์ จะต้องมีอะไรที่แปลกใหม่ หากทำคอนโดฯเพื่ออยู่อาศัยก็จะต้องมีการแข่งขันที่สูงมาก เมื่อทำการศึกษาข้อมูลด้านกฎหมาย จึงเป็นที่มาของการพัฒนาโครงการ“คาราเพซ หัวหิน-เขาเต่า” ขึ้นมา” นายปองพิพัฒน์ กล่าว

สำหรับโครงการต่อไปในอนาคตได้เล็งพื้นที่ย่านพระราม 9 ในรัศมีจากศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ไปประมาณกิโลเมตร เพื่อพัฒนาโครงการในรูปแบบคอนโดมิเนียม ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาข้อมูลจึงยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

และในอนาคตภายในระยะเวลาประมาณ 5 ปี ยังมีแผนที่จะนำบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วย  ซึ่งในระยะเวลาดังกล่าวบริษัทต้องมีสินทรัพย์มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท/ปี จากปัจจุบันที่มีสินทรัพย์มูลค่ารวมประมาณ 1,000 ล้านบาท/ปี

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*