2 นักธุรกิจผนึกตั้งบริษัทร่วมทุน นำที่ดินแปลงงามริมหาดดงตาล พัทยา ผุดโครงการ “แอสเทียร์” บ้านหรูหลังเดียวระดับอัลตร้าลักชัวรี่ ราคา 285 ล้านบาท ดีมานด์ตลาดที่อยู่อาศัยระดับซูเปอร์ลักซัวรี่เมืองพัทยาโตสวนกระแสซัพพลาย ผนวกปัจจัยบวกการลงทุนของภาครัฐหนุนEEC มั่นใจดีไซน์ที่โดดเด่น เชื่อปิดการขายเร็ว
นายไชยฤทธิ์ ชัยสิทธิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาเมทัส ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึงตลาดที่พักอาศัยในเมืองพัทยายังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยบวกมาจากนโยบายการลงทุนเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ที่ครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี และระยอง ซึ่งส่วนใหญ่ต่างเป็นพื้นที่เชิงอุตสาหกรรม โดยหากมองถึงศักยภาพของตัวพัทยาเอง จะเห็นได้ว่าเป็นตลาดที่ค่อนข้างมีกำลังซื้อหลากหลายรูปแบบ ทั้งเป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือการซื้อลงทุน ทั้งจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนไทยและชาวต่างประเทศ ในขณะเดียวกันจากการสำรวจความต้องการของบริษัทฯ เอง ก็พบว่ายังมีดีมานด์ของที่พักระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ในขณะที่ซัพพลายค่อนข้างน้อย ด้วยข้อจำกัดของตัวที่ดิน

 

ดังนั้นจึงเป็นช่องว่างในการดำเนินธุรกิจ ตนจึงได้ร่วมทุนกับ ว่าที่ร้อยตรี วรฐ จินตนานุวัฒน์” เพื่อก่อตั้งบริษัทดังกล่าวขึ้นมา โดยถือหุ้นในสัดส่วนที่เท่ากันคือ 50:50 และพัฒนาโครงการ “แอสเทียร์” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1 ไร่ 7 ตารางวา บริเวณหาดดงตาล พัทยา จ.ชลบุรี พัฒนาในรูปแบบของบ้านหรูระดับ Ultra-Luxurious ภายใต้แนวคิด “Blue Diamond of The Ocean” หลังแรกและหลังเดียว พื้นที่ใช้สอยกว่า 2,400 ตารางเมตร ราคา  285 ล้านบาท โดยเริ่มเปิดพรีเซลเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา คาดว่าจะได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น และจะสามารถปิดการขายได้ภายในเร็วๆ นี้

หาดดงตาลเป็นพื้นที่เหมือนไข่แดงของพัทยา เพราะอยู่ตรงกลางระหว่างหาดพัทยาและหาดจอมเทียน ที่สำคัญบรรยากาศเงียบสงบ สวยงาม น่าอยู่อาศัย ด้วยความที่ที่ดินบนทำเลนี้ค่อนข้างหายาก จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ “อาเมทัส” จะเลือกทำเลแห่งนี้พัฒนาโครงการอันจะเป็นแลนด์มาร์ค เพื่อเจาะตลาดที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ซึ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักที่ต้องการมองหาที่พักอาศัยที่แตกต่าง มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เพื่อเป็นรางวัลให้แก่ตนเอง เช่น กลุ่มเจ้าของกิจการ, กลุ่ม Young Successor” นายไชยฤทธิ์ กล่าว

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี วรฐ จินตนานุวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท อาเมทัส ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ที่ตั้งโครงการ “แอสเทียร์” ถือเป็นที่ดินแปลงสุดท้ายบริเวณหาดดงตาล บริษัทฯตั้งใจพัฒนาโครงการนี้ด้วยแนวคิด “Blue Diamond of The Ocean” เพื่อสะท้อนถึงความหายากและทรงคุณค่า ที่จะหาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว โดยออกแบบตัวโครงการให้มีความโดดเด่นด้วย Signature Design ที่นำเอาเอกลักษณ์ของเพชรอันมีเหลี่ยมมุมเฉียบคมมาผสมผสานเทคนิคการ “บิด” (Twist) จึงทำให้ตัวอาคารมีเอกลักษณ์ เหมือนการนำบล็อกมาวางเรียงซ้อนกันแบบสลับทิศทางไปมา ซึ่งนับเป็นโจทย์ใหญ่ของทีมงานสถาปนิก ทั้งนี้เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถดื่มด่ำกับทัศนียภาพโดยรอบให้ได้มากที่สุด

“เนื่องจากสินค้าของเรามีเพียงหลังเดียว  นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายยังเป็นกลุ่มที่มีความเป็น Niche market มากๆ อยากจะครอบครองที่พักอาศัยที่เป็นงานศิลปะเฉพาะแบบนี้ ดังนั้นเราจึงไม่ได้ทำ Mass  marketing เหมือนโครงการอื่นๆ แต่จะให้ Sale Partner เป็นผู้ถ่ายทอด Aestier’s Experience ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ล่าสุดจึงได้จัดงาน “THE AESTHETIC DAY” ฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่ Sales Gallery  ไปเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเชิญแขกผู้มีเกียรติ VVIP, คู่ค้า และ Sale agent มาร่วมงาน เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์จากสถานที่จริง ให้ตัวที่ดินและโครงการได้บอกเล่าเรื่องราวของตัวเองให้ได้มากที่สุด และที่สำคัญกลุ่มพันธมิตรที่มาร่วมงานในครั้งนี้จะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยกันถ่ายทอดคุณค่าและช่วยสร้างการรับรู้ของแอสเทียร์ ไปยังกลุ่มเป้าหมายของเราได้โดยตรงอีกด้วย” ว่าที่ร้อยตรี วรฐ กล่าว

นายนิวัติ ลมุนพันธ์ ที่ปรึกษาโครงการฯ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองพัทยายังสามารถเติบโตได้ เพราะพัทยาไม่มีวันตาย และเป็นดินแดนแห่งโอกาส โดยเฉพาะในช่วงไม่เกิน 10 ปีที่ผ่านมา ตลาดที่อยู่อาศัยในพัทยา มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นทั้ง คอนโดฯริมหาด, คอนโดฯในตัวเมือง, รีสอร์ท, หมู่บ้าน ฯลฯ และมีกลุ่มลงทุนที่เป็นชาวต่างชาติกลุ่มใหญ่เข้ามา อาทิ รัสเซีย, จีน ฯลฯ ประกอบกับการพัฒนาของ EEC จึงส่งผลให้บรรยากาศของภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพัทยามีความน่าตื่นเต้นและเร้าใจ ทั้งนี้หากมองเจาะลึกลงไปจะพบว่าดีมานด์ของตลาดซูเปอร์ลักชัวรี่นั้นยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ตัวสินค้าในตลาดกลับไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงนับเป็นโอกาสที่ดีที่ “อาเมทัส” จะใช้ช่องว่างของตลาดนี้ในการเปิดตัวโครงการ แอสเทียร์”

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*