เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เดินหน้าสร้างห้องประชุมอเนกประสงค์ ณ โรงแรม เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ทและพัฒนาโรงแรมระดับไฮเอนด์บนเกาะ 3 ในโครงการ CROSSROADS มัลดีฟส์

นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตหลายด้าน รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในขณะนี้บริษัทฯ ยังมีแผนลงทุนอย่างต่อเนื่องที่จะขยายธุรกิจโรงแรมในปี 2563 โดย SHR จะติดตามการตอบรับของตลาด และคำแนะนำด้านการเดินทาง รวมทั้งจะประเมินผลการดำเนินงานตลอดระยะเวลาที่มีการระบาดของไวรัส COVID-19 นอกจากนี้ยังเตรียมพร้อมด้านกลยุทธ์การตลาดทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว เพื่อตอบรับการกลับมาของตลาดท่องเที่ยวหลังจากวิกฤติไวรัสสิ้นสุดลง

นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์

“เราคาดว่านักท่องเที่ยวจากตลาดสำคัญ จะมีการใช้จ่ายในการท่องเที่ยวอย่างมาก หลังจากที่ต้องยกเลิกการเดินทางและเก็บตัวอยู่กับบ้านมานานจากเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 หากเตรียมพร้อมธุรกิจโรงแรมทั้งในด้านกลยุทธ์การตลาดและการบริการ เรามั่นใจว่าโรงแรมและรีสอร์ทของเราจะเป็นจุดหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน” นายเดิร์ก กล่าว

ทั้งนี้ โรงแรมภายใต้การบริหารของ SHR กำลังเผชิญความท้าทายในเรื่องการยกเลิกห้องพักในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมจากผลกระทบของไวรัส COVID-19 ที่แพร่ระบาด โดยบริษัทฯ เข้าใจถึงความจำเป็นของลูกค้าและมีนโยบายให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนจากการยกเลิกห้องพัก มาเป็นการเลื่อนวันเข้าพักได้ในภายหลัง

โดยโรงแรมเอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท จะดำเนินการสร้างห้องประชุมอเนกประสงค์ที่สามารถจุคนได้ถึง 350 คน ให้แล้วเสร็จในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่หลากหลาย โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่ม MICE ที่มีเพิ่มมากขึ้นในจังหวัดภูเก็ตส่วนการพัฒนารีสอร์ทไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์ บนเกาะ 3 ของโครงการ CROSSROADS เป็นไปตามแนวทางพัฒนาของ SHR ที่ต้องการเพิ่มพอร์ทโฟลิโอโรงแรมอย่างหลากหลาย (diversified portfolio) โดยเป็นการร่วมทุนระหว่าง SHR กับบริษัท Wai Eco World Developer Pte (WEWD) ซึ่งเป็นนักลงทุนจากประเทศเมียนมาร์ที่มีการลงทุนในหลากหลายธุรกิจ รวมทั้งธุรกิจเครื่องประดับ อาหารและเครื่องดื่ม รวมไปถึงการผลิต โดยรีสอร์ทแห่งใหม่นี้ ประกอบด้วยห้องพักแบบวิลล่ากลางน้ำ (water villa) จำนวน 80 ห้อง ในระดับราคาประมาณ $900-$1,000 ต่อคืน โดยบริษัทฯ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างรีสอร์ทแห่งใหม่นี้ในปีนี้และเปิดดำเนินการในปี 2565

นายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ด้านนายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯได้รับเงิน 16.2 ล้านเหรียญสหรัฐจากการขายหุ้น 50% ในบริษัท Prime Locations Management 3 Ltd. ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโปรเจครีสอร์ทไลฟ์สไตล์ระดับไฮเอนด์ บนเกาะ 3 ของโครงการ CROSSROADS ให้แก่ WEWD เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในปี 2563 เป็นปีที่ SHR จะรับรู้รายได้เต็มปีจากโรงแรมใหม่ในโครงการ CROSSROADS มัลดีฟส์ คือ SAii Lagoon Maldives, Curio Collection by Hilton และHard Rock Hotel Maldives พร้อมกันนี้โครงการ CROSSROADS ยังมีจุดเด่นที่มีศูนย์นันทนาการและความบันเทิงครบวงจรภายใต้ชื่อ “เดอะ มารีน่า แอท ครอสโร้ดส์” ที่ประกอบด้วยท่าจอดเรือยอร์ชระดับลักชัวรีขนาดใหญ่ บีชคลับ ร้านอาหาร ร้านค้าหอประชุมและกิจกรรมนันทนาการต่างๆ อีกมากมาย

SHR มีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจโรงแรมอีกกว่าเท่าตัว จากจำนวนโรงแรมและรีสอร์ท 39 แห่ง มีจำนวนห้องพัก 4,647 ห้อง ให้เป็น 80 แห่ง ห้องพักมากกว่า 8,000 ห้อง ภายในปี 2568 หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ย 15% ต่อปี

สำหรับในปี 2562 ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีรายได้รวม 3,818 ล้านบาท เติบโต 48% จากปีก่อนหน้า และมีกำไรก่อนดอกเบี้ยค่าเสื่อมราคาและภาษี (EBITDA) แบบปรับปรุง 1,133 ล้านบาท เติบโต 30% จากปีก่อนหน้า โดยอัตราการเข้าพักเฉลี่ยของโรงแรมที่บริหารเองในปี 2562 อยู่ที่ 72% โรงแรมในกลุ่มเอาท์ริกเกอร์ 78% โรงแรมในโครงการ CROSSROADS 34% (เริ่มเปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายน 2562) และโรงแรมในสหราชอาณาจักร 70%

เกี่ยวกับ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน)

บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือของ สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S ที่ดำเนินธุรกิจโรงแรมและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว มีพอร์ตโฟลิโอของโรงแรมและรีสอร์ทที่มีมาตรฐานระดับโลกทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ด้วยความเชี่ยวชาญในการบริหารและลงทุนในโรงแรมและรีสอร์ทคุณภาพสูงในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วโลก ทำให้ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท พัฒนาแบรนด์ไลฟ์สไตล์โฮเทลของตนเองขึ้นมาหลายแบรนด์ ทั้งยังได้ร่วมมือกับ  แบรนด์ชั้นนำในธุรกิจโรงแรมอีกด้วย บริษัทฯ มีเป้าหมายที่สร้างมาตรฐานของการพักผ่อนและไลฟ์สไตล์ด้วยแพลตฟอร์มธุรกิจที่หลากหลายและเพิ่มมูลค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ภายใต้ปรัชญาการทำธุรกิจแบบยั่งยืนและการสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่น รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้จาก www.shotelsresorts.com หรือติดตามได้ที่ Facebook, Instagram หรือ LinkedIn.

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*