สามย่านมิตรทาวน์ ปรับตัวรับมือเหตุการณ์โรคระบาดโควิด-19 ล่าสุดเพิ่ม 5 มาตรการระยะห่างทางสังคม สร้างความสบายใจผู้ใช้บริการ ทั้งปรับเปลี่ยนพื้นที่ด้านหน้าอาคาร อำนวยความสะดวกให้กับฟู้ดเดลิเวอรีไบค์เกอร์กว่า 50 คัน ช่วยให้ลดเวลาในการรับส่งต่อออเดอร์ 5-10 นาที มั่นใจหลังปรับกลยุทธ์ช่วยกระตุ้นร้านค้ารักษายอดขายได้เทียบเท่าสถานการณ์ปกติ
นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา
นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทองพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ หรือ GOLD ผู้บริหารศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์  เปิดเผยว่า ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการโดยได้ยกระดับมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 นอกเหนือจากการเข้มงวดวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ใช้บริการ โดยขอความร่วมมือให้ผู้ใช้บริการที่มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศางดใช้บริการภายในศูนย์ฯ และมีการทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางทุกชั่วโมง และพ่นอบน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้า 5 มาตรการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการลดการแพร่เชื้อตามนโยบายภาครัฐ ได้แก่

 1.ทำเส้นแบ่งระยะต่อคิวห่าง 1 เมตร สำหรับร้านอาหารและเครื่องดื่มโซน Take Home ชั้น B1 เพื่อเป็นระยะปลอดภัย

2.ติดตั้งสัญลักษณ์การเว้นระยะห่างเก้าอี้เว้นเก้าอี้ในพื้นที่นั่งส่วนกลาง และร้านค้าภายในศูนย์ฯ

3.รณรงค์ขอความร่วมมือลูกค้าในการไม่นำภาชนะมาเอง

4.รณรงค์ขอความร่วมมือลูกค้าขึ้นบันไดเลื่อนขั้นเว้นขั้น

5.ติดตั้งสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกิดความตระหนักในบริเวณจุดสัมผัสต่างๆ

พร้อมทั้งได้เปลี่ยนพื้นที่โดยรอบอาคารกว่า 300 ตารางเมตรให้เป็นที่จอดรถมอเตอร์ไซต์สำหรับ เดลิเวอรี่ไบค์เกอร์กว่า 50 คัน โดยสามย่านมิตรทาวน์มีร้านอาหารคิดเป็นสัดส่วน 37% ของร้านค้าทั้งศูนย์การค้าฯ ซี่งถือเป็นสัดส่วนสูงสุดลำดับแรก สอดคล้องกับยอดออเดอร์อาหารออนไลน์เติบโตกว่า 3 เท่า (ข้อมูลจาก Grab Thailand)

โดยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาสามย่านมิตรทาวน์ มีอัตราเติบโตของยอดเดลิเวอรี่ออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 30% โดยร้านอาหารประเภทเครื่องดื่มได้รับความนิยมสูงสุด ทำให้สามย่านมิตรทาวน์ตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าในส่วนนี้ที่จะเข้ามาทดแทนลูกค้าที่จะมาใช้บริการด้วยตัวเองภายในศูนย์ฯ จึงเข้าไปสำรวจปัญหาที่ฟู้ดเดลิเวอรีไบค์เกอร์ได้รับ พบว่า ปัญหาหลัก คือระยะเวลาในการวนหาที่จอด และการเดินจากที่จอดเข้าถึงร้านค้าใช้เวลารวมกว่า 10-20 นาทีทำให้ฟู้ดเดลิเวอรีไบค์เกอร์ส่วนใหญ่เลือกที่จะปฏิเสธออเดอร์ในศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์  บริษัทฯจึงได้ปรับเปลี่ยนบริการ โดยในช่วงแรกได้เปลี่ยนพื้นที่ด้านหน้าของศูนย์ฯ เพื่อเป็นที่จอดรถเร่งด่วน (Express Parking) สำหรับฟู้ดเดลิเวอรีไบค์เกอร์ที่จอดไม่เกิน 30 นาที ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการรับส่งอาหารได้ 5-10 นาที

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*