“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ขายหุ้นกู้ 400 ล้านบาทเกลี้ยงในวันเสนอขายวันแรก ชี้นักลงทุนมั่นใจผลการดำเนินงานและดอกเบี้ย 6.8% จูงใจ เผยแบ็คล็อก 10,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้ต่อเนื่องจนถึงปี 2565

 

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เปิดเสนอขายหุ้นกู้มูลค่าการเสนอขายรวม 400 ล้านบาท ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน2563 โดยหลังจากเปิดขายในวันแรก ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนทำให้หุ้นกู้มูลค่า 400 ล้านบาท สามารถขายได้หมด ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าว เป็นหุ้นกู้อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.80% โดยมีการชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุของหุ้นกู้ โดยมีผู้ดำเนินการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 2 ราย คือบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด

การเสนอขายหุ้นกู้ของทางบริษัทในครั้งนี้ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้ลงทุน และถือเป็นการตอบรับที่น่าพึงพอใจ เมื่อเทียบกับสถานการณ์การเสนอขายหุ้นกู้ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ช่วงที่ผ่านมา เรื่องดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผู้ลงทุนยังคงมั่นใจในทิศทางและผลการดำเนินงานของ MJD ที่ยังคงสามารถเติบโตได้ แม้จะต้องเผชิญกับข้อจำกัดหลายอย่าง ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ตลอดจนพึงพอใจในผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นอัตราที่จูงใจเมื่อเทียบกับการลงทุนในช่องทางอื่น ๆ

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์

สำหรับแผนการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯจะนำเงิน 270 ล้านบาท ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและขยายธุรกิจตลอดปี 2563 ซึ่งจะช่วยส่งผลให้ทั้งรายได้และกำไรของบริษัทฯ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 130 ล้านบาท ไปใช้สำหรับชำระคืนตั๋วแลกเงินที่จะครบกำหนดชำระในเดือน สิงหาคม 2563 นี้

ขณะที่ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2563 ของบริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 มากนัก โดยบริษัทฯยังสามารถโอนกรรมสิทธิ์โครงการที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่อย่างโครงการเมทริส พระราม 9-รามคำแหง ได้ตามแผนงาน ส่งผลให้ไตรมาส 1/2563 บริษัทฯมีรายได้ถึง 1,993.07 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิถึง 198.43 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ หรือ แบ็คล็อก ณ สิ้นไตรมาส 1/2563 อยู่ที่ราว 10,000 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2565 พร้อมทั้งเตรียมลงทุนขยายธุรกิจเพิ่มเติมในปี 2563 ต่อเนื่องไปถึงปี 2564

จากการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ระดับ “BB+, Stable”

บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ มีธุรกิจหลักในเครืออยู่ 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย 2.กลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ และ 3.กลุ่มธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ มีวิสัยทัศน์ในการเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างโครงการระดับลักชัวรี่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*