ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ อัตราเช่าโตสวนกระแสแตะ 97% ย้ำ 5 จุดขายสู้โควิด-19 ดึง 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก คนทำงาน นักเรียนนักศึกษา และแอ็คทีพเอจจิ้งชูร้านค้ากลุ่มอาหาร การเรียนรู้ บูมรีเทลไตรมาส 4 ปี 2563 พร้อมเตรียมจัด อีเว้นต์ “1st  Anniversary Samyan Mitrtown – Mitr You” ส่งโปรเอาใจมิตรยาวถึง 31 ตุลาคม นี้

 

นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โกลเด้นแลนด์” เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ภายใต้โครงการมิกซ์ยูส มูลค่ามากกว่า 9,000 ล้านบาท จะเปิดให้บริการครบ 1 ปี ในวันที่ 20 กันยายน 2563 นี้ โดยมี 5 จุดขายที่ทำให้ศูนย์การค้าผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ช่วงต้นปีที่ผ่านมาโดยมี อัตราเช่าโต อยู่ที่ 97% ดังนี้

  1. Place Making Space : ศูนย์การค้าได้เปิดพื้นที่ส่วนกลางให้ลูกค้า และผู้มาใช้บริการได้ใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ นอกจากการช้อปปิ้ง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ต้องการตอบแทนคืนสังคมในรูปแบบหนึ่งที่โครงการตั้งใจ
  2. MRT Direct Link : บนทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่าน ซึ่งสามย่านมิตรทาวน์ได้ใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาท เพื่อสร้างอุโมงค์เชื่อมต่อระหว่างตัวสถานีสามย่านมายังสามย่านมิตรทาวน์โดยตรง เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่กลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน และจากการเปิดให้บริการส่วน ต่อขยายรถไฟฟ้าใต้ดินช่วงบางซื่อ-หลักสอง ส่งผลให้กลุ่มลูกค้าเดินทางมาสามย่านมิตรทาวน์ได้สะดวกสบายและมีปริมาณเพิ่มขึ้นในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมามีคนเดินผ่านตรงอุโมงค์ 2 ล้านคน
  3. Smart Design : ในส่วนการออกแบบสถาปัตยกรรม โครงการสามย่านมิตรทาวน์ให้ความสำคัญกับรูปแบบ เทคโนโลยีการก่อสร้าง และการเลือกใช้วัสดุที่ทันสมัยแต่เรียบง่าย และเคารพบริบทดั้งเดิมของพื้นที่ (Context) เพื่อให้เกิดความทรงจำที่ดี (Sense of Place) ทำให้ผู้ใช้บริการเดินได้อย่างสะดวก
  4. Community Partnership : เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดที่ต้องการสร้างกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะวิกฤตโควิด-19 แต่นำวิกฤตมาเป็นโอกาสในการสร้างงานสร้างอาชีพ ค้นพบศักยภาพหรือตัวตนที่ซ่อนอยู่ บางคนได้อาชีพใหม่ บางคนได้อาชีพที่ 2 ไว้รองรับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน เช่น งานรวมมิตรศิษย์จุฬาฯ (Mitr Marketplace for CU) มิตรนางฟ้า (ร่วมกับการบินไทย) ตลาดรวม ‘มิตร’ ศิษย์ปทุมวัน เป็นต้น
  5. Flexibility : ศูนย์การค้าเปิดให้บริการโซนพิเศษเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมกันนี้ นางสาวธีรนันท์ ยังกล่าวด้วยว่า หลังทางการประกาศยกเลิกมาตราการล็อกดาวน์ในเดือนมิถุนายน ปรากฏว่า ช่วงเวลาเพียง 2 เดือนเศษๆ ตัวเลขผู้ใช้บริการของสามย่านมิตรทาวน์พลิกกลับมาเติบโตอย่างรวดเร็ว อยู่ที่ 60,000 คน ต่อวัน หรือ 80% ของช่วงสถานการณ์ปกติ

ส่วนยอดขายร้านค้าและอัตราการเช่าเพิ่มสูงขึ้นเป็น 97% โดยศูนย์การค้ายังคงรักษามาตรการด้านความปลอดภัย อาทิ Physical Distancing รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล โดยกำหนดระยะห่าง 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร  Intensified Hygiene ทำความสะอาดจุดสัมผัส และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสม่ำเสมอ Proactive Screening เพิ่มระบบวัดอุณหภูมิอัตโนมัติ และติดตั้งระบบบันทึกประวัติการเข้าใช้บริการไทยชนะทั่วทั้งศูนย์

ทั้งนี้ ศูนย์การค้ามีกลุ่มเป้าหมายหลักที่มาใช้บริการประกอบด้วยกลุ่มวัยทำงาน (Adult) มีสัดส่วนมากสุด 63% กลุ่มนักเรียน-นักศึกษา (University Student & Pre-University) 27% กลุ่มผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ และครอบครัว (Active Aging & Household with Kids) 6% ส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติมีเพียง 4%

จากข้อมูลจากการทำรีเสิร์ชยังพบว่า จุดขายหลักของสามย่านมิตรทาวน์ การเป็น “คลังอาหารและการเรียนรู้” ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้โดนใจมากที่สุด โดย 47% มาเพื่อหาอาหารที่มีหลากประเภท ตอบโจทย์ทุกความชอบทุกกลุ่มเป้าหมาย ขณะที่ 29% มาพบปะสังสรรค์ แฮงก์เอาท์กับกลุ่มเพื่อน ส่วน 15% มาเรียนรู้ในพื้นที่โคเลิร์นนิ่ง อีก 9% เป็นกลุ่มใช้บริการประจำ ต้องการจับจ่ายในร้านค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และสนใจกิจกรรมอีเว้นต์ต่างๆ

อย่างไรก็ดี สามย่านมิตรทาวน์จะเดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อเพิ่มสีสันกระตุ้นบรรยากาศ โดยเฉพาะการเน้นจุดขายหลัก คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ (Urban Life Library) สร้าง Destination for Food Lover และอัดซิกเนเจอร์อีเว้นต์ ซึ่งช่วงปลายปีจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น ลานนม และเตรียมดึงร้านค้าใหม่ๆ เพื่อผลักดันยอดผู้ใช้บริการให้อยู่ในระดับเดียวกับที่เคยทำได้ในปีที่  ผ่านมา โดยในช่วง  1 ปีที่ผ่านมามีการจัดอิเว้นต์รวมทั้งสิ้น 130 อิเว้นต์

ล่าสุด เตรียมจัดงาน  “1st Anniversary Samyan Mitrtown – Mitr You” จัดเต็มกิจกรรม พร้อมส่งโปรโมชั่น “Instant Win” เอาใจสายช้อป และผู้ชื่นชอบการทำอาหาร เมื่อช้อปสินค้าและบริการภายในศูนย์ ครบ 6,500 บาท รับฟรี “Air Fryer” หม้อทอดไร้น้ำมัน (ของมีจำนวนจำกัด 100 ชิ้น) หรือเมื่อช้อปครบ 1, 500 บาท รับฟรี “Super Bag” ถุงช้อปปิ้งอเนกประสงค์ใบใหญ่ (ของมีจำนวนจำกัด 4,000 ชิ้น)  ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน – 31 ตุลาคม 2563 นี้

อนึ่ง โครงการสามย่านมิตรทาวน์อยู่บนทำเลหัวมุมถนนพญาไท-พระราม 4 เนื้อที่กว่า 14 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นโซนที่อยู่อาศัย  โซนอาคารสำนักงาน และโซนรีเทลหรือ Urban Life Library สูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่ารวม 36,000 ตารางเมตร  พัฒนาจากแนวคิดเรื่อง “การเรียนรู้จะเกิดขึ้นได้ ถ้าทุกอย่างถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นมิตร” โดยออกแบบให้พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ใช้งาน (Smart) และ เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (Friendly) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Life Library” หรือ “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้”  รีเมคตำนานสามย่านบทใหม่ ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ที่จะเติมเต็ม Urban Life Library ของทุก ๆ คน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*