SENA จัดทำโครงการ “The Happiness Camp” สร้างบ้าน สร้างสุข ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนงานก่อสร้าง นำร่องสร้างบ้านพักคนงานแบบสำเร็จรูป 3 โครงการ เสนา แกรนด์โฮม รังสิต-ติวานนท์ ,เสนา วีว่า เพชรเกษม – พุทธมณฑล สาย 7 และนิช โมโน อิสรภาพ พร้อมปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในโครงการให้สะอาดและมีมาตรฐานดียิ่งขึ้น

 

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน)หรือ SENA กล่าวถึงแนวคิดการสร้างบ้านพักคนงานเกิดจากที่ได้มีโอกาสเข้าตรวจงานก่อสร้างโครงการต่างๆ และเห็นสภาพความเป็นอยู่ของคนงานก่อสร้างที่ดูแล้วไม่ปลอดภัย และไม่ถูกสุขอนามัย ทั้งยังสร้างติดกันหลายหลังดูไม่น่ารื่นรมย์ ไม่ว่าจะเป็นสายตาของผู้พักอาศัยหรือผู้ที่พบเห็น ดังนั้น ทางเสนาจึงแนวคิดสร้างบ้านพักคนงานให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างทุกโครงการของเสนา โดยบ้านพักคนงานต้องถูกสุขลักษณะ และมีความปลอดภัยในชีวิต เพราะบริษัทมีความใส่ใจในการดูแลคุณภาพชีวิตคนงานก่อสร้าง แม้ว่าบางส่วนบริษัทจะไม่ได้เป็นผู้ว่าจ้างคนงานโดยตรง แต่ด้วยมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานตามทิศทางความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนควบคู่กับการคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างเหมาะสม

ขณะที่บ้านพักคนงานก่อสร้างมีการกำหนดมาตรฐานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบาย นั่นก็คือการใช้บ้านพักคนงานแบบสำเร็จรูป โดยใช้เหล็กและเมทัลซีทเป็นวัสดุหลักในการก่อสร้างมีคุณสมบัติทนไฟ มีการระบายอากาศได้ดี ป้องกันความร้อน แข็งแรงและทนทาน โครงสร้างบ้านพักทำจากเหล็กได้มาตรฐาน พร้อมกับมีลวดสลิงช่วยยึดเพื่อเพิ่มความแข็งแรงมีอายุการใช้งานยาวนาน และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้มากกว่าบ้านพักคนงานแบบเดิม

ทั้งนี้ ทางเสนามีการริเริ่มโครงการ The Happiness Camp” สร้างบ้าน สร้างสุข เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนงานก่อสร้าง นำร่องก่อสร้างบ้านสำเร็จรูป 3 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการเสนา แกรนด์โฮม รังสิต-ติวานนท์ บ้านพักคนงาน จำนวน 1 ชั้น 10 ห้อง 2.โครงการเสนา วีว่า เพชรเกษม-พุทธมณฑล สาย 7 บ้านพักคนงาน จำนวน 2 ชั้น 20 ห้อง 3.โครงการนิช โมโน อิสรภาพ  บ้านพักคนงาน จำนวน 2 ชั้น 40 ห้อง โดยบ้านพักคนงานทั้ง 3 โครงการสร้างเสร็จและสามารถส่งมอบให้กับคนงานเข้าอยู่ภายในสิ้นปีนี้

สำหรับปัจจัยพื้นฐานภายในโครงการบ้านพักคนงานมีการจัดสรรสภาพแวดล้อมให้น่าอยู่ มีการแบ่งพื้นที่พักอาศัยเป็นสัดส่วน สร้างห้องอาบน้ำและห้องน้ำแยกชายหญิงออกจากกัน มีห้องครัวส่วนกลาง และพื้นที่พักผ่อนส่วนกลาง สำหรับในบางโครงการที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่และสามารถรองรับการพัฒนาได้ ทั้งนี้ ในปี 2564 ทางเสนามีแผนการพัฒนาบ้านพักคนงานไปตามโครงการต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง

นับเป็นการการดูแลคุณภาพชีวิตคนงานก่อสร้างที่เป็นส่วนสำคัญของธุรกิจ เพราะพนักงานและคนงานทุกคน คือครอบครัวของเสนา ที่ต้องดูแลกันตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำให้ดีที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*