ถึงเวลาบอกลากันอีกห้าง กับห้างสัญชาติญี่ปุ่นในประเทศไทย หลังจากเมื่อปีที่แล้ว ห้างใหญ่อย่างอิเซตัน ได้หมดสัญญาเช่าพื้นที่ และตัดสินใจย้ายออกจากประเทศไทยไปแล้ว และต่อมาก็เป็นคิวของ ห้าง Tokyu (โตคิว) ที่บอกลาไปอีกห้าง ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาจนถึงวันนี้ก็ 35 ปี แล้ว เป็นห้างไลฟ์สไตล์แรกในย่านปทุมวัน ซึ่งห้าง Tokyu จะเปิดให้บริการถึงสิ้นเดือนมกราคม 64 ส่วนพื้นที่ Retail จะเป็นอะไรต่อไปก็คงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

ห้างสรรพสินค้า Tokyu  (Bangkok Tokyu Department Store) เป็นห้างสัญชาติญี่ปุ่นที่บริหารงานโดย โตคิว กรุ๊ป เข้ามาประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 ในพื้นที่ MBK หรือที่รู้จักกันคือ มาบุญครอง เป็นห้างแห่งแรกๆ ในเขตปทุมวันในถึงจะเป็นห้างสรรพสินค้าสัญชาติญี่ปุ่น แต่ด้วยวัฒนธรรมของชาวเอเชียด้วยกัน ทำให้ Tokyu เข้าถึงและเข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนไทย ลูกค้าหลักๆ ของห้างจะเป็นชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวในไทย เป็นห้างที่อยู่เคียงคู่กับย่านปทุมวันมายาวนานถึง 35 ปี


ส่วนเหตุผลในการปิดสาขาในครั้งนี้ของห้าง Tokyu คาดว่ามาจากสถานการณ์ทางการเงิน และการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก และส่งผลกระทบมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถึงเวลาบอกลากันไปอีกห้าง

และก็ต้องยอมรับว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จากที่นิยมเดินห้างสรรพสินค้า เลือกซื้อของที่ห้าง  เปลี่ยนเป็นนิยมซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น และการแข่งขันของห้างสรรพสินค้าที่มากขึ้นทำให้ต้องปรับตัวมากขึ้น  และอยู่ยากขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน  และตอนนี้สินค้าญี่ปุ่นไม่ได้หายากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว การเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นก็ง่าย ญี่ปุ่นเปิดให้เข้าประเทศได้ง่ายไม่ต้องขอวีซ่า บรรดาสายการบินก็แข่งกัน ทำให้ราคาตั๋วก็ถูกลง จะหาซื้อของญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

แต่สำหรับสาวกสายญี่ปุ่นก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะยังเหลือห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทยอีก 2 ห้าง ได้แก่ Siam Takashimaya ที่ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า Iconsiam และห้าง Donki ที่ตั้งอยู่ที่ทองหล่อ และราชดำริ ยังสามารถช้อปปิ้ง

และช่วงนี้ห้างลดราคาสินค้า กันแบบจุกๆ เหมือนแจกฟรี Clearance Sale
𝗙𝗶𝗻𝗮𝗹 𝗖𝗼𝘂𝗻𝘁𝗱𝗼𝘄𝗻 𝗦𝗮𝗹𝗲 ลดสูงสุด 80% ทุกแผนก ทั้งสินค้าแฟชั่น  กีฬา กระเป๋า เครื่องหนัง ของเล่นเด็ก เครื่องเขียน เครื่องใช้ไฟฟ้า ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2564

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*