หากพูดถึงย่านเก่าที่มีเสน่ห์ ตลาดน้อย เป็นอีกย่านหลายคนนึกถึง เพราะเป็นย่านชุมชนจีน ที่อยู่กันมาตั้งแต่สมัยรัตน์โกสินทร์ กว่า 200 ปี ซึ่งเดิมเป็นชุมชนชาวจีนที่ตั้งรกรากอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา  ต่อมามีการขยายตัวของสำเพ็ง เกิดเป็นย่านการค้าคึกคัก เรียกย่านนี้ว่า ตะลัคเกียะ  หรือว่า ตลาดน้อย นั้นเอง

ตลาดน้อยเป็นย่านที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในประวัติศาสตร์  เป็นชุมชนที่มีเสน่ห์  มีร้านอาหารอร่อยๆ เจ้าดัง ให้ลองชิมตลอดทาง และนอกจากของกินแล้ว ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็น่าถ่ายรูป และวันนี้เราจะไปเดินเล่นหามุมชิคๆ กัน

การเดินทางไปตลาดน้อย สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน ไปลงที่สถานีหัวลำโพง ออกทางออก 1 จากนั้นจะเดินเลาะเล่นมาเรื่อยๆ  หรือจะนั่งวินมอร์ไซต์มาลงที่ เจริญกรุง 22 และเดินเข้ามาเรื่อย ซึ่งแต่ละซอยสามารถเดินเชื่อมต่อถึงกันได้ ไม่ต้องกลัวหลงทาง หรือสามารถเส้นทางจากชาวบ้านแถวนั้นได้ ทุกคนใจดี พร้อมให้ความช่วยเหลือ

พร้อมแล้วเตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมกล้องให้พร้อม แล้วออกไปสำรวจย่านตลาดน้อยกัน

บ้านโซวเฮงไถ่ คฤหาสน์จีนอายุกว่า 250 ปี ที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ที่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นโรงเรียนสอนดำน้ำ และคาเฟ่สไตล์จีน ในบรรยากาศย้อนยุค  เป็นจุดเช็กอินที่ไม่ควรพลาด กับประตูจีนโบราณสีแดงสด และลวดลายสถาปัตยกรรมจีนที่มีอายุกว่า 250 ปี ที่มีเสน่ห์ และทรงคุณค่า

ศาลเจ้าโรงเกือก หรือศาลเจ้าฮ้อนหว่องกุง ศาลเจ้าของชาวจีนแคะ ในหมู่ชาวจีนฮกเกี้ยน ศาลเจ้าเก่าแก่ อายุกว่า 130 ปี ซึ่งพ่อค้าชาวจีนฮากกา (จีนแคะ) ได้เชิญองค์เจ้าพ่อฮ้อนหว่องกุงมาประเทศไทย และได้สร้างศาลเจ้าแห่งนี้ขึ้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แวะไหว้เจ้าแล้วอย่าลืมถ่ายรูปเช็กอิน

รถโบราณ ที่ฉากหลังเป็นกำแพงเก่าๆ ที่ผุพังไปตามกาลเวลา เข้ากันอย่างลงตัว ที่ใครผ่านไปผ่านมาต้องถ่ายภาพที่จุดนี้  เป็นมุมที่บอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริงๆ

ตรอกศาลเจ้าโรงเกือก กับสตรีทอาร์ทบนกำแพง ประตูทางเข้า หน้าต่างโบราณ เป็นอีกมุมชิคๆ ที่พลาดไม่ได้ที่จะต้องแวะถ่ายรูป

ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฉากหลังเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา ไอคอนสยาม เป็นอีกมุมที่สวยงาม ในย่านตลาดน้อย

ระหว่างทางเต็มไปด้วยร่องรอยของอดีตที่เปลี่ยนผ่านไปตามกาลเวลา

สนใจบทความโฆษณารีวิว/Advertorial
ติดต่อ 089 748 5171 , Supasiri.s@prop2morrow.com (K.ปลา)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*