ห้วยขวาง So hot  ซึ่งเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว  เราได้เห็นหลายต่อหลายโครงการ เลือกปักหลักใช้ชื่อทำเลห้วยขวางกันมากมาย  แต่จะมีสักกี่โครงการที่อยู่บนทำเลห้วยขวางจริงๆ ซึ่งมีไม่มากนักหรอกครับ  เพราะห้วยขวางเป็นทำเลที่เป็นย่านอยู่อาศัย และการค้ามานาน จึงไม่ง่ายที่จะหาที่ดินมาพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยได้ หรือหากได้ก็อาจจะมีราคาที่ต้องสูงพอสมควรเลยในเวลานี้

ปัจจัยที่ทำให้รัชดา-ห้วยขวาง  นั้นเป็นทำเลสุดฮอต ณ พ.ศ. นี้ น่าจะได้แก่ ด้วยศักยภาพทำเลแม้จะเป็นทำเลรองจากพระราม 9 แต่ห้วยขวางสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ย่าน New CBD  อย่างพระราม 9 ได้ในไม่กี่นาทีและไม่กี่สถานี แต่ราคาที่ดินและราคาโครงการพักอาศัย นั้นจับต้องได้ง่ายกว่ากันเยอะ และยังมี Lifestyle  ที่น่าสนใจมากกว่าย่านพระราม 9 เพราะหากมองกันจริงๆ ย่านพระราม 9 เป็น Business District  แต่ห้วยขวางเป็นย่าน Residential และ Lifestyle District  ที่มีสีสันให้ใช้ชีวิตได้ตลอดทั้งวันและทุกวัน

และในปี 2564 นี้ บริษัท Real Asset Development เตรียมเปิดโครงการ THE STAGE  Mindscape Ratchada-Huai Khwang  คอนโดมิเนียมในระดับราคาที่ใครหลายคนสามารถเข้าถึงและเป็นเจ้าของได้ไม่ยากนัก พร้อมจุดเด่นด้าน Facility สิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้เวลาศึกษาและพัฒนาขึ้นมาจากความเข้าใจในการตอบสนองทางอารมณ์พื้นฐานของมนุษย์  ซึ่งพูดไปแล้วอาจจะเข้าใจยาก แต่ถ้าจะหาคำจำกัดความที่เข้าใจง่ายขึ้น นี่คือโครงการที่ออกแบบพื้นที่ใช้สอยและสิ่งอำนวยความสะดวก ให้ตอบสนองกับความต้องการในการใช้ชีวิตของเรานั่นเอง   นอกเหนือจากนี้ด้านทำเลที่ตั้งโครงการก็โดดเด่นไม่น้อยหน้าใคร เพราะอยู่ติดถนนประชาราษฏร์บำเพ็ญ ใกล้กับ MRT ห้วยขวางในระยะที่เดินได้สบายๆ แค่ 250 เมตร

แบรนด์ THE STAGE เป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมที่จับกลุ่มตลาดผู้ที่มองหาคอนโดมิเนียม บนทำเลที่สะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้า เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน  ซึ่งเหมาะมากทั้งกลุ่มที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่เองเป็นคอนโดมิเนียมห้องแรก หรือเพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยในวันทำงาน เพราะกลุ่มเป้าหมายหลักคือ คนทำงานออฟฟิศหรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นเจ้าของกิจการขนาดกลาง  ที่น่าสนใจคือถ้าคิดอยากลงทุนเพื่อปล่อยเช่า แน่นอนว่าด้วยทำเลที่ THE STAGE เลือกปักหมุดตั้งโครงการทั้ง โครงการแรก THE STAGE เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ และโครงการล่าสุดอย่าง THE STAGE Mindscape นี้ เป็นทำเลยอดนิยมของการมองหาเช่าที่พักอาศัยเพราะเดินทางสะดวก ใกล้แหล่งการใช้ชีวิต และไม่ไกลแหล่งงานย่านธุรกิจ

ในขณะที่คุณกำลังลังเลว่า แล้ว THE STAGE Mindscape Ratchada-Huai Khang  ที่เตรียมเปิดรอบ Online Booking เป็นครั้งแรก 18 กุมภาพันธ์นี้ มันน่าสนใจจริงหรือ แล้วความน่าสนใจของโครงการนี้คืออะไร  ทำไมต้องรีบจอง และถ้าจะจองจำเป็นต้องรู้อะไรบ้าง prop2morrow จะขอสรุปแบบกระชับได้ใจความเน้นๆ ให้คุณได้ เข้าใจและมั่นใจกับการตัดสินใจจองรอบ Online Booking นี้แม้ว่าคุณอาจจะยังไม่ได้เห็นโครงการจริงเลยก็ตาม

รู้จักกับ THE STAGE Mindscape

ผู้พัฒนาโครงการ  : บริษัท เรียล แอสเสท ดีเวลล็อปเมนท์
ทำเลที่ตั้งโครงการ  : ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 6 ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง  กรุงเทพฯ ห่าง MRT สถานีห้วยขวาง 250 เมตร

ขนาดที่ดิน :  2-0-68 ไร่
รูปแบบโครงการ  :  อาคารสูง 29  ชั้น  1  อาคาร  ยูนิตพักอาศัย  477 ยูนิต พร้อม 2 shops

สำหรับรอบ Online Booking  ที่เตรียมเปิดขายเป็นครั้งแรก ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564   นี้ จะเปิดให้จองทั้งหมด 3  ชั้น  คือชั้น 7 , 14 ,18 ซึ่งห้องพักอาศัยของโครงการ จะเน้นไปทางห้องแบบ 1 Bedroom ที่มีขนาดเริ่มต้น 26 -41 ตรม.  ส่วนกลุ่มครอบครัวที่มองหาห้องแบบ 2 Bedrooms  ก็พอมีที่ขนาดเริ่ม 45-60 ตรม.

ความน่าสนใจที่สุดของการจองรอบ Online Booking นี้ ก็คงไม่พ้นในเรื่องราคา ที่แม้ว่าตอนนี้โครงการเองยังไม่ได้แจ้งราคารายห้อง ที่เปิดให้จองรอบนี้มาแต่ข้อมูลจากงานแถลงข่าวก่อนหน้านี้ ทำให้เราพอรู้ได้ว่า โครงการเตรียมเปิดขายปล่อยราคาที่ 9 หมื่นปลายๆ ไม่ถึง 1 แสนบาทนี้ก็จะมีให้เห็นและก็จะเห็นหลายห้องอยู่เลยทีเดียว  หรือราคาเริ่มต้นที่ 2.59 ล้านบาท  นี่คือเทียบได้กับราคาตลาดเมื่อสัก 3-4 ปีก่อนหน้านี้เลยทีเดียว ซึ่งเกิดจากการบริหารต้นทุน บริหารงานโครงการที่ดีในแบบมืออาชีพและคืนผลกำไรสู่ลูกค้า ถ้าใครได้ติดตามผลงานของบริษัท เรียล แอสเสท ดีเวลล็อปเมนท์ ที่ผ่านๆ มาจะเข้าใจดีถึงข้อนี้

Floor Plan 7

Floor Plan 14

Floor Plan 18

ทิศและวิว

สำหรับทิศและวิวขอนำเสนอให้เป็นข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจว่าควรเลือกชั้นไหนดี จากรอบ Online Booking นี้ที่เปิดมาชั้น 7,14,18  เราจึงเลือกวิวชั้น 6 ซึ่งเป็นโซนล่าง และวิวชั้น 15 เป็นโซนกลางมาประกอบการตัดสินใจให้ครับ

ทิศเหนือ ชั้น 6 ด้านนี้ใกล้ๆ เป็นอาคารเตี้ยซึ่งมีระยะห่างไประดับนึงไม่บดบังสายตา

ทิศตะวันออกชั้น 6 ทิศนี้มีตึกเตี้ย ห่างออกไปค่อนข้างไกล ไม่บังสายตา

ทิศใต้ ชั้น 6  ทิศนี้จะมีตึกเตี้ย 8 ชั้น ค่อนข้างใกล้ หากเลือกชั้น 7 อาจจะต้องทำใจเรื่องวิว

ทิศตะวันตก ชั้น 6  ทิศนี้ค่อนข้างเปิดโล่งในระยะใกล้ยังไม่มีอาคาร มีอาคารสูงระยะค่อนข้างไกลไม่บดบังสายตา

ทิศเหนือชั้น 15   สำหรับชั้น 15 นี้ ทิศเหนือค่อนข้างโล่งแล้ว ใครสนใจจองชั้น 14 หรือ 18  สบายใจเรื่องวิวได้เลย ไม่น่ามีอาคารสูงขึ้นมาบังได้ง่ายมากนัก

ทิศตะวันออก ชั้น 15  สำหรับทิศตะวันออก ตั้งแต่ชั้น 8 ขึ้นมาวิวเปิดโล่งไปได้ไกล ไม่มีอะไรบดบังสายตา

ทิศใต้ ชั้น 15  ทิศใต้จะเปิดโล่งมาตั้งแต่ชั้น 8 ขึ้นไป ไม่มีตึกสูงบังวิวจะมองเห็น Cityscape  ของอาคารสูงในกรุงเทพชั้นในได้ไกลๆ  แต่อนาคตทิศนี้จะมีโครงการตึกสูงขึ้นมา อาจจะบังได้อยู่เหมือนกัน

ทิศตะวันตก ชั้น 15  จะมีตึกสูงในระยะกลางๆ ไม่ใกล้ ไม่ไกล  ไม่ได้อึดอัดจนรู้สึกไม่เป็นส่วนตัวมากนัก

และสำหรับห้องพักอาศัย อย่างที่ได้เกริ่นข้างต้น ว่าที่นี่เน้นห้องขนาด 1 Bedroom  ที่เริ่มต้น 26 ตรม. ไปจนถึง 41 ตรม.  จึงเหมาะกับกลุ่มคนวัยทำงาน ที่ยังไม่ได้มีครอบครัวขยาย ที่อยู่กัน 1-2 คน   ซึ่งก็มีข้อดีคือมีห้องแบบ 1 Bedroom ให้เลือกกันหลากหลายขนาด มากถึง 7 แบบ  ตามความต้องการ การใช้พื้นที่ด้วยครับ และโครงการก็ยังทำห้องที่เป็นห้องแบบเพดานค่อนข้างสูงคือได้ความสูงประมาณ 2.7 เมตร ในราคาประมาณนี้ถือว่าดีมากครับ   ส่วนห้องแบบ 2 Bedroom มีแค่ชั้นละ 1 ห้องเท่านั้น ซึ่งถ้าคุณอยากได้ห้องใหญ่ที่เป็น Rare Unit ของที่นี่ก็ต้องไวกันหน่อยนะ เพราะมีน้อยมากจริงๆ

ห้องที่เปิดขาย   1 Bed room เริ่ม 26 ตรม. ถึง 35 ตรม.

ห้องขนาด 2  Bed room 45 ตรม.

ด้าน Facility  สิ่งอำนวยความสะดวก ก็เรียกว่าจับมาให้ครบและเต็มมากๆ ที่น่าสนใจคือ โครงการให้ความสำคัญกับการใช้งานที่ต้องใช้งานได้จริง เพราะมีการศึกษาความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย จนมาดีไซน์ว่าสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ต้องตอบสนองความต้องการของลูกบ้านจริงๆ ไม่ใช่แค่มีไว้สวยๆ แต่ใช้งานจริงไม่ได้  ที่น่าสนใจคือที่นี่มีห้อง Onsen  แบบ ญี่ปุ่นจริงๆ น่าจะเป็นโครงการแรกในย่านห้วยขวางที่มีแบบนี้  รายละเอียดของ Facilities มีดังนี้  City Gym  , Onsen แยกชาย,หญิง / Co-Passion space / Meeting room / Flowscape Pool /Kids Pool /Jacuzzi / Jogging Track / Private Studio / Playing court  /Mind Oasis / Escape Garden /Skyline garden / Garden lounge

แล้วเลือกห้องไหนดี

ด้วย ณ วันที่เรากำลังนั่งเขียนวิเคราะห์บทความนี้ราคาห้องราย Unit  ยังไม่เปิดเผย แต่หากวิเคราะห์ราคาแบบเร็วๆจากข้อมูลที่ โครงการได้เผยแพร่ในสื่อทั่วไปว่า ห้องเริ่มต้นราคา 9 หมื่นปลาย จนถึงแสน และราคาประกาศเริ่มต้นคือ 2.59 ล้านบาท ต้องบอกว่า ย้ำยวนใจแท้  เพราะนี่เหมือนราคาในย่านนี้เมื่อสัก 3 ปีก่อนกันเลยทีเดียว และยังได้ความติดถนน ใกล้ MRT ห้วยขวางในระยะที่เดินได้สบายๆ เชื่อว่าจุดนี้ กลุ่มนักลงทุนที่อยากเก็บราคาถูกก็น่าจะดึงดูดใจไม่น้อย เพราะ Package Size ห้องไม่ได้สูงมากจนเกินไป  จึงสามารถปล่อยต่อกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ซื้อต่อที่ต้องการอยู่เองจริงๆ ได้ไม่ยาก เน้นจองชั้นไม่ต้องสูงก็น่าจะได้ราคาดีพอสมควรเลยทีเดียว

สำหรับกลุ่มที่มองหาเพื่อซื้ออยู่เองยิ่งต้องบอกว่านี่อาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณควรรีบจองรอบ Online Booking นี้เพราะ นี่คือการการันตีว่าคุณจะได้ราคาที่ดีที่สุด เพราะเชื่อได้ว่าเมื่อโครงการเปิดตัวรอบ Presale จริงทุกครั้งจะมีการปรับราคาขายอย่างน้อยอีก 3-5%  ตามกลยุทธ์การตั้งราคา  หรือหากคุณรอไปจนถึงตึกเสร็จอีก 2-3 ปี ราคาตลาดนั้นก็อาจจะดันราคาโครงการขึ้นไปได้มากถึง 10-20% ได้ ยิ่งการตั้งราคาขายครั้งนี้ โครงการเน้นว่าทำราคาเหมือนย้อนหลังไปจากตอนนี้ 3 -4 ปี ยิ่งเท่ากับการซื้อในวันนี้ ได้ของที่ราคาคุ้มมาก แต่ก็ต้องลุ้นนะครับกับการจองเลยก่อนที่เราจะเห็นห้องตัวอย่างจริง ตึกจริง นี่ก็อาจจะเป็นความเสี่ยง แต่ชื่อเสียงระดับ Real Asset Development นี้แล้วก็ช่วยให้หายห่วงไปได้ระดับหนึ่ง

ยูนิตที่ต้องการแนะนำเลยอยากจะมองที่ Function และ Plan และมองถึงโอกาสในการส่งต่อเป็นหลัก  ถ้าใครมองเรื่องราคาเป็นหลักอาจจะต้องเน้นชั้น 7 ซึ่งไม่ได้แย่ แต่ในบางทิศอย่างทิศใต้ก็อาจจะต้องระวังเรื่องวิว Block ได้ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 3 ห้องคือ ตำแหน่ง 14/15/16 ซึ่งอาจจะต้องดูเรื่องราคาอีกที ถ้ามาถูกมาก ก็อาจจะซื้อไว้ปล่อยต่อได้เหมือนกัน

ห้องน่าสนใจ 

Plan ห้อง A2  1 Bedroom 27 ตรม.

ความน่าสนใจคือห้องแบบ 27 ตรม.จัด Lay out ห้องได้มีสัดส่วนกว่า ห้อง A1 ขนาด 26 ตรม. มากทั้งๆ ที่ ขนาดต่างกันแค่ 1 ตรม. แต่ได้ ห้องที่มี Function เป็นส่วนส่วน มีทั้ง Open space ที่ส่วนของครัว ส่วนนั่งกินข้าว และส่วนห้องนั่งเล่นที่ เชื่อมต่อกัน แต่ก็ยังสามารถสร้างความเป็นส่วนตัวได้ภายในห้องนอน โดยการปิดบานสไลด์ แบบ 3 ตอนได้ หรือหากเปิด ก็จะได้ ห้องที่มี Open space ที่กว้างขึ้น  และก็ไม่จำเป็นต้องติด TV เพิ่มเติมให้ห้องนอน เพราะสามารถดู TV ที่ห้องนั่งเล่นได้ด้วยเช่นกัน และก็ยังได้ห้องน้ำที่อยู่ในห้องนอน เพิ่มความสะดวกสบายเมื่อต้องใช้งานในเวลากลางคืน หรือเมื่ออาบน้ำแต่งตัว แต่ถ้าห้อง A2 นี้  ชั้น 7 อาจจะต้องพิจารณาตำแหน่ง 14/15/16  ที่ได้บอกไปแล้วว่ามีโอกาส Block วิว อยู่บ้าง  แต่ถ้าชอบความเป็นส่วนตัวมากๆ ตำแหน่ง 22 เหมาะ แต่ก็เดินไกลอาจจะต้องมอง 10/11/12 แทน เพราะได้วิวนอกและไม่ไกลลิฟต์มากเท่าไร ส่วนถ้าชอบวิวในก็ 20/21  ได้เลย

ห้อง A3  ห้องขนาด 1 Bed 31 ตรม.

ห้อง 1 Bedrooms 31 ตรม. นี้ ตำแหน่งที่ได้ค่อนข้างได้ความเป็นส่วนตัวสูง เพราะอยู่ตำแหน่งสุดท้ายปลายตึกเลย  ใครชอบความเป็นส่วนตัว ยูนิตนี้น่าสนใจ  และมีห้องขนาดนี้แค่ชั้นละ 1 ห้อง เท่านั้น  ด้วยตัวขนาดค่อนข้างใกล้กับห้องแบบ A4  ที่มี 32 ตรม. แต่ส่วนตัวผมไม่ชอบห้องที่ผนังติดกับส่วนของปล่องลิฟต์  เลยคิดว่าห้องแบบ A3 ตำแหน่ง 01 เลยดีกว่า ตัวห้องได้ Living ที่ลึกและกว้าง เพราะส่วนของ Kitchen และ Dining  เป็นพื้นที่เดียวกันเลย  ซึ่งแบบนี้แล้วแต่คนชอบจริงๆ เพราะครัวเปิดแบบนี้อาจจะไม่ได้เหมาะกับคนชอบทำอาหารมากนัก  ตัวห้องด้านฝั่งครัวและปลายเตียงแม้ว่าจะดูว่าหันทางทิศตะวันตก แต่ก็ไม่ได้เป็นทิศตะวันตกแบบตรงๆ การออกแบบการใช้งานภายในห้องก็ไม่ได้วางเป็นทิศที่ต้องวางเตียงและโซฟาจึงไม่ได้รับผลกระทบ สำหรับใครที่กลัวเรื่องความร้อนจากแสงแดด หมดห่วงได้

ห้องแบบ A6   1 Bedroom ขนาด 34 ตรม Plan ห้องมหาชน ลงตัวในการใช้งาน

เรียกว่าห้องแบบ A6  1 Bedroom 34 ตรม. นี่เป็นแปลนยอดนิยม แปลนมหาชนเลยก็ว่าได้  เพราะเป็นแบบห้องที่มียูนิตมากที่สุดของโครงการ รวมถึงในแต่ละชั้นด้วย เพราะการจัด Layout function การใช้งานที่แยกสัดส่วนโซนพื้นที่ใช้สอยทั้งส่วนใช้งาน ครัวและห้องน้ำที่แยกโดยมีประตูบานสไลด์กั้นปิด ช่วยให้เป็นสัดส่วนและหมดกังวลเรื่องกลิ่นและความชื้นเข้ามารบกวนในโซนพักอาศัยอย่างโซนนั่งเล่นและห้องนอน  แปลนแบบนี้ถ้าจะอยู่เองก็เรียกว่าดี หรือจะปล่อยเช่าก็เป็นที่นิยม  แต่คำถามคือ ควรเลือกห้องตำแหน่งไหนล่ะ  เพราะห้องแบบ A6 นี้ช่างดีพิมนิยมซะเหลือเกิน ถ้าจิ้มได้และไว ส่วนตัวผมชอบตำแหน่งที่ค่อนข้างส่วนตัวหน่อยและห่างจากความวุ่นวาย  ยูนิตตำแหน่งที่แนะนำคือ 06 และ 16  ที่ค่อนข้างอยู่ริมอาคาร ไม่ค่อยมีใครผ่านให้วุ่นวายมากนัก ตำแหน่งระเบียงเวลาออกไปใช้งานก็จะค่อนข้างโล่ง  แต่ก็อาจจะต้องแลกกับการเดินจากโถงลิฟท์อยู่สักหน่อย  อันนี้ต้องชั่งใจดู

และสุดท้าย ห้องแบบ B1  ซึ่งเป็นห้องขนาด 2 Bedroom 45 ตรม. ซึ่งต้องบอกว่าถ้าคุณต้องการหาห้องแบบ 2 ห้องนอนของ THE STAGE Mindscape จริงๆ คุณก็ไม่ได้มีทางเลือกอื่น  เพราะมีห้องแบบเดียว ซึ่ง Layout ห้องนั้นก็เน้น Common Area ในห้องที่ใหญ่คือได้ครัวและห้องนั่งเล่นที่กว้างมากขึ้น เหมาะกับการใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 3 คน กำลังดี

บทสรุปที่เป็นจุดเริ่มต้น

THE STAGE Mindscape Ratchada – Huai Khwang  เป็นโครงการที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนอง Lifestyle กลุ่มลูกค้าในวัยทำงาน ที่มองหาที่พักอาศัยที่สามารถสร้างประสบการณ์พร้อมยกระดับของการอยู่อาศัยที่ดีมากยิ่งขึ้นด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกที่ผ่านการศึกษาพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยว่าชอบอะไรแบบไหนและอะไรที่อยากให้มีในโครงการคอนโดมิเนียมแบบนี้ โครงการจับกลุ่มคนโสดหรือครอบครัวขนาดเล็กที่ไม่ได้มีลูก ดังจะเห็นได้จากการเลือกออกแบบห้องขนาด 1 Bedroom เป็นห้อง MODE หลักของโครงการ ที่มีขนาดที่ต่างกันมากมายหลาย Type ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้พื้นที่และงบประมาณการซื้อของผู้อยู่อาศัย

ด้านการตั้งราคาเรียกว่า สร้างความฮือฮาไม่น้อยที่โครงการเปิดราคารอบ Online Booking ที่ 2.59 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเทียบกับขนาดห้องเริ่มต้น 26 ตรม. แล้ว ไม่ถึงแสนบาท  อย่างที่บอกไว้จริงๆ นี่คือราคาที่เหมือนเปิดเมื่อ 3-4 ปีก่อนหน้านี้  ดังนั้น ถ้าคุณต้องการราคาที่ดีที่สุด  สำหรับโครงการใหม่จาก Real Asset Development  นี้แล้วล่ะก็ ให้เข้าหน้า

https://bit.ly/3jo4w9R

แล้วรีบลงทะเบียน สมัครเป็นสมาชิก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อน


แล้วศึกษาคู่มือการจองให้ละเอียดครับ เพื่อที่จะช่วยวันที่เปิดจองจริงในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ ตั้งแต่ 9.00 -21.00 น. คุณจะได้ไม่พลาดยูนิตที่เล็งไว้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*