ศรีพันวา ภูเก็ตพลิกวิกฤติเป็นโอกาส เสนอโรงแรมเข้าร่วมระบบกักตัวรูปแบบใหม่ “Villa Quarantine” แห่งแรก หวังนำเศรษฐีต่างชาติลูกค้าเก่า 70 ราย เข้าพักเหมากรุ๊ประยะยาว 15 วัน ระบุคิดราคาเรทปกติ เผยลูกค้าหลายรายจ่อรอเข้าพักอีกเพียบ รอลุ้นคณะกรรมการฯไฟเขียว 18 ..64 นี้
นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน
วันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2564)นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยว่าศบค. ได้เตรียมทำแผนระบบกักตัวรูปแบบใหม่ “Villa Quarantine” หรือ Hotel Quarantine ซึ่งเป็นการกักตัวที่ให้กรุ๊ปทัวร์พักอยู่ร่วมกัน โดยไม่จำกัดว่าจะอยู่เฉพาะในห้องพักเท่านั้น โดยในประเทศไทยได้มีการนำเสนอเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน 2563 ระหว่างที่มีการหารือเรื่องหลักการให้เปิดประเทศท่องเที่ยวอย่างจำกัด หรือ Travel Bubble

 

โดยล่าสุดโรงแรม ศรีพันวา ภูเก็ตเป็นผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมในรูปแบบวิลล่ารายแรกที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว เริ่มต้นด้วยการนำนักท่องเที่ยวจำนวน 70 คน เข้าพัก ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวจำนวนดังกล่าว มีหลายเชื้อชาติ โดยเดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซีย และก่อนหน้านี้มีการเจรจากับคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดภูเก็ต พร้อมรายงานข้อมูล อาทิ  ชื่อนามสกุล และประเทศที่เดินทางมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 70 คน นี้ เดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถูกตรวจแบบSwab หรือ PCR มามากกว่า 5-6 ครั้ง โดยล้วนเป็นกลุ่มคนมีฐานะจากสหรัฐอเมริกา แคนาดา เดนมาร์ก บราซิล ฝรั่งเศส และยูเครน เหมาเครื่องบินเดินทางไปท่องเที่ยว โดยครั้งนี้จะเดินทางมายัง .ภูเก็ต ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ และมีการพูดคุยกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตผ่านแล้วนายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าว

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวทั้ง 70 คน จะเข้า State Quarantine ใน 5 วันแรก ส่วนวันที่เหลือขอให้ทำกิจกรรมภายในโรงแรม เช่น เล่นกีฬา สปา ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ภายในโรงแรม

อย่างไรก็ตามแผนงานดังกล่าวได้ผ่านการเห็นชอบจาก พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะอำนวยการ ศบค. ไว้นานแล้ว โดยในวันที่ 18 กุมภาพันธ์2564 นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) หากทำได้ดีคล้ายการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ จะเป็นรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่นอกจากนี้ คณะกรรมการเฉพาะกิจ จะพิจารณาการปรับโซนสีจังหวัด เพื่อคลายมาตรการควบคุมในแต่ละจังหวัดด้วย

นายวรสิทธิ อิสสระ

ด้านนายวรสิทธิ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีพันวา แมเนจเมนท์ จำกัด ผู้ดำเนินการโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ตกล่าวว่า เหตุผลที่นำเสนอโรงแรมเข้าร่วมการกักตัวรูปแบบใหม่ “Villa Quarantine” หรือ Hotel Quarantine เพราะด้วยความเป็นนักธุรกิจ จะต้องมีความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้น และพนักงานอีกมากมาย ซึ่งที่ผ่านมามีลูกค้าคนไทยและต่างชาติมีความต้องการมาพักที่ศรีพันวา ภูเก็ตอย่างต่อเนื่องโดยรวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้ง 70 รายดังกล่าวข้างต้นด้วย ซึ่งล้วนเป็นลูกค้าเก่าที่เคยมาใช้บริการที่ศรีพันวา ภูเก็ตเป็นประจำมาแล้ว

ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระยะแรกเราไม่เคยปิดการให้บริการโรงแรมแต่อย่างใด ซึ่งโชคดีว่าที่ผ่านมาเรามีการทำการตลาดผ่านโซเชียลมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในช่วงการแพร่ระบาดระยะยาวมีลูกค้าเข้าพักประมาณ 50-60% แต่หลังจากเกิดการแพร่ระบาดในช่วงที่ 2 อัตราการเข้าพักเหลือเพียง 7% แต่ก็ถือว่าโชคดีที่เราทำ Branding กับการทำพีอาร์ในประเทศมาโดยตลอด ประจวบกับนักท่องเที่ยวทั้ง 70 รายนี้ มีความต้องการจะมาพักที่ศรีพันวา ภูเก็ต ผมจึงได้ดำเนินการปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนมาโดยตลอด เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 70 รายนายวรสิทธิ กล่าว

นายวรสิทธิ กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยการแสดงความจำนงเพื่อขอเข้าพักที่ศรีพันวาภูเก็ตของนักท่องเที่ยวทั้ง 70 รายในครั้งนี้ จะเป็นการเข้าพักแบบเหมากรุ๊ป ระยะเวลา 15 วัน 15 คืน โดยเป็นการคิดราคาการเข้าพักในเรทปกติทั่วไป ซึ่งราคาเร่ิมต้นที่ประมาณ 15,000 บาท/คืน แต่ราคาเหมากรุ๊ปยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้  นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวอีกหลายกรุ๊ปที่แสดงความสนใจที่จะเข้าพักที่ศรีพันวา ภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ต้องรอการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจ ในการพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19ในพื้นที่ต่างๆในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ก่อน

อย่างไรก็ตามการที่มีคนไทยบางกลุ่มเมื่อทราบข่าวการเข้าร่วมโครงการของศรีพันวา ภูเก็ตในครั้งนี้ เกิดความหวาดกลัว หวาดระแวง ในเรื่องการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ตนไม่กลัวว่าจะเสียภาพพจน์ เพราะที่ผ่านมาเปิดให้บริการมากว่า 10 ปีเน้นเรื่องการให้บริการที่ดี มีคุณภาพมาโดยตลอด และนักท่องเที่ยวทั้ง 70 รายนั้นล้วนก็ผ่านขั้นตอนการตรวจแบบ Swab หรือ PCR มามากกว่า 5-6 ครั้งแล้ว จึงมั่นใจว่าจะปลอดภัยอย่างแน่นอน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*