ต้องยอมรับว่าในวันนี้ Brand Condominium อย่าง KAVE Condo คอนโดของคน Gen Z หรือจะเป็น Atmoz คอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ท ในเมือง และ Modiz คอนโดมิเนียมของคนเมืองที่ Premium โดดเด่นบนทำเลที่เชื่อมต่อการเดินทาง ซึ่งทั้ง 3 Brand นี้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ในกลุ่มลูกค้าที่มองหาคอนโดมิเนียม จนถึงขนาดเรียกได้ว่าเป็น Brand ที่มี FC คอยติดตามว่าจะเปิดตัวโครงการใหม่ๆที่ทำเลไหนบ้าง ก็พร้อมที่จะติดตามไปจับจองเป็นเจ้าของ

รู้จักกับ KAVE CONDO



รู้จักกับ Atmoz

รู้จักกับ Modiz

แต่เชื่อว่าถึงทุกวันนี้อาจจะมีกลุ่มลูกค้าเพียงบางส่วนเพิ่งรับรู้ว่าทั้ง 3 Brand Condominium เหล่านี้ล้วนมาจากบริษัทผู้พัฒนาเดียวกันนั่นคือ บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด ซึ่งในวันนี้ได้แปรสภาพเป็นบริษัท แอสเซทไวส์จำกัด (มหาชน) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความสำเร็จจากโครงการที่ผ่านมาของแอสเซทไวส์นั้นไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เกิดจากการมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์คุณภาพของการพัฒนาโครงการให้ดีที่สุด ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุดเสมอมา ซึ่งกว่าที่จะได้รับการยอมรับ จนมีแฟนคลับติดตามผลงานและเรียกได้ว่าเชื่อมือในแบบทุกวันนี้ ก็ต้องผ่านอะไรมาแล้วมากมาย
การเดินทางสู่เส้นทางบริษัทมหาชน ของแอสเซทไวส์นั้น เริ่มต้นมามากกว่า 16 ปี โดย CEO หนุ่มที่มากความสามารถและได้รับการยอมรับในวงการอสังหาริมทรัพย์ ว่านี่คืออีกหนึ่งต้นแบบของคนอสังหาฯ ที่มีความรู้ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ และจิตวิญญาณของนักพัฒนา เพื่อลูกค้าอย่างแท้จริงนั่นคือคุณกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์

เล็ก-กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์

ซึ่งในยุคเริ่มต้นของบริษัทนั้น เน้นทำโครงการขนาดไม่ได้ใหญ่มากนักเป็นโครงการที่เน้นความคุ้มค่า คุ้มราคาในการซื้อเพื่ออยู่อาศัย บนทำเลกรุงเทพตอนเหนือและรามอินทราเป็นหลัก แต่สิ่งที่แอสเซทไวส์ให้ความสำคัญมาตั้งแต่จุดเริ่มต้นคือ การมุ่งมั่นในการสร้างบ้านที่ดี มีพื้นที่ที่ดีในการอยู่อาศัย เพื่อให้เป็นทรัพย์สินที่มีค่า และเติมเต็มคุณค่าทางใจให้กับผู้อาศัยและนั่นคือการสร้างความสุข ซึ่งไม่ว่าจะผ่านมานานหลายปีแล้วแนวคิดปณิธานนี้ ก็ยังคงเป็นหลักปฏิบัติในการทำงานทุกๆโครงการ ซึ่งหากนับโครงการทั้งหมด ณ สิ้นปี 2563 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าแอสเสทไวส์นั้นพัฒนาโครงการไปแล้วมากกว่า 33 โครงการ รวมมูลค่าโครงการรวมแล้วทั้งสิ้นกว่า 30,400 ล้านบาทเลยทีเดียว
กาลเวลานั้นไม่ได้พิสูจน์แค่คน แต่เหมือนบททดสอบความสามารถของผู้นำองค์กรและทีมงานผ่านผลงานโครงการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายรูปแบบ ทั้งคอนโดมิเนียม หมู่บ้านและโฮมออฟฟิศ อสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าอย่าง Community Mall รวมถึงบริษัทให้บริการฝากขาย-ฝากเช่า อีกด้วย เหล่านี้ ล้วนไม่สามารถสร้างได้ด้วยคนๆเดียว ยิ่งเมื่อบริษัทเติบโตขึ้นมากเท่าไรความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันด้วยใจ ของทีมงานจึงเป็นเรื่องสำคัญ

Agile and Dynamic

ว่ากันว่า วัฒนธรรมองค์กรแบบไหน ก็จะถูกถ่ายทอดออกมาในสินค้าหรือบริการแบบนั้น ซึ่งรียกได้ว่าจริงเลยทีเดียว ถ้าคุณได้ลองมีโอกาสดูโครงการของแอสเซทไวส์ที่ได้รับความนิยมมากๆอย่าง KAVE , ATMOZ หรือแม้แต่โครงการระดับ Premium อย่าง Modiz จะเห็นได้เลยว่า มีการปรับเปลี่ยน พัฒนาการของ Product ทั้งในด้านพื้นที่อยู่อาศัยภายในห้องที่ปรับแปลน ตามความต้องการใช้พื้นที่ของกลุ่มลูกค้า หรือที่ชัดๆคือ รูปแบบของพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในแต่ละโครงการ หลายสิ่งถูกคิด และใส่เข้ามาให้ภายในห้องพักไม่ว่าจะเป็น Bluetooth sound system ซึ่งมีมาหลายปีแล้วก่อนที่ระบบเครื่องเสียงแบบ Bluetooth จะแพร่หลาย เหล่านี้ล้วนเกิดจากความตั้งใจที่จะทดลอง และนำเสนอสิ่งที่ดี สร้างจุดต่างที่ลูกค้ารู้สึกได้ หรือแม้แต่คุณลองเข้าไปชมพื้นที่ส่วนกลางของ KAVE Condo ในแต่ละโครงการจะเห็นได้ทันทีว่า ส่วนกลางนั้นถูกคิดและถูกนำเสนอจากกลุ่มลูกค้าเองว่าต้องการ พื้นที่ส่วนกลางแบบไหน แบบไหนที่สร้างมาแล้วได้ใช้งานและอยากจะใช้เวลากับพื้นที่แบบนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นได้ว่า แอสเซทไวส์นั้นรับฟังเสียงของลูกค้าและไม่ได้ฝืนที่จะยัดเยียดสิ่งที่อยากใส่ไปให้ลูกค้าแล้วลูกค้าไม่ได้ต้องการ

หัวใจสำคัญคือองค์กรที่มีความ Dynamic หรือพลัง และ Agile พูดแบบให้เข้าใจง่ายๆคือเป็นองค์กรที่มีพลังในการทำงาน พร้อมจะปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่ใช่ทุกองค์กรจะเป็นแบบนี้ และไม่สามารถทำได้เลยถ้า พนักงานทุกคน ไม่ร่วมมือด้วย

แอสเซทไวส์เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญมากๆไม่ใช่แค่กับลูกค้าภายนอก แต่กับลูกค้าภายในคือพนักงานแต่ละคน แต่ละแผนก รวมถึงคู่ค้าซะด้วยซ้ำ ให้มีความเข้าใจกัน ซึ่งจะช่วยให้การประสานงาน การสื่อสารต่างๆ เป็นไปได้อย่างราบรื่น นี่คือหัวใจของการทำ Agile ประสบความสำเร็จ เพราะไม่แค่รวดเร็วแต่ทั้งองค์กรต้องพร้อมไปในทิศทางเดียวกัน เหมือนการพายเรือยาว ถ้าการสื่อสารไม่เข้าใจฝีพายก็พายไปคนละจังหวะ เรือก็ไม่ไปหรือไปได้ช้าไม่ทันคู่แข่งนั่นเอง ในแต่ละปีกิจกรรมต่างๆ ภายในและภายนอกองค์กร จึงถูกจัดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ และทุกคนก็พร้อมใจที่จะสนุกและร่วมสนับสนุนกิจกรรมแบบจริงจังกันอยู่เสมอ ลดกำแพงในการทำงานระหว่างกัน

ความ Dynamic ของวัฒนธรรมองค์กรที่มีพลังในการสร้างสรรค์ผลงานสูงคือ

  1. FOCUS แอสเซทไวส์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงการ และบริการต่างๆ โดยเฉพาะ Core Business ที่มุ่งมั่นพัฒนาโครงการออกมาได้คุณภาพดีที่สุด เพื่อตอบโจทย์ของลูกค้าที่เสียเงินและไว้ใจซื้อโครงการมูลค่าหลักล้าน ให้มีความพึงพอใจมากที่สุด
  2. FLEXIBILITY มีการปรับเปลี่ยนรวดเร็วตามสถานการณ์ คล่องตัว และพร้อมเปิดรับแนวคิดการทำงานใหม่ ดังจะเห็นได้ว่าปี 2563 ที่ผ่านไป แม้สภาพตลาดอสังหาฯ จะไม่คึกคักมากนักตามสภาพเศรษฐกิจโดยรวม แต่ แอสเซทไวส์เองนั้นกลับเป็นปีทีสร้างกำไรเป็น All time high โดยในด้านยอดขายและการรับรู้รายได้ที่มากถึง 4,205 ล้านบาท เป็นผลกำไรสุทธิถึง 871 ล้านบาทหรืออัตรากำไรสุทธิราวๆ 20.6% และในช่วงที่ไม่มีใครกล้าเปิดโครงการ แต่ แอสเซทไวส์ก็เปิดตัวโครงการใหม่มากมายและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนถึงขนาด Sold out ไปได้แบบไม่เหนือความคาดหมายจากโครงการ Modiz Launch
  3. Fast Move การสร้างกลยุทธ์และปรับตัวให้รวดเร็ว ทันต่อการแข่งขันไม่ยึดติดสิ่งเดิม ซึ่งเห็นได้ชัดเจนในช่วงสถานการณ์โควิด19 ที่เกิดขึ้น Consumer Behavior เปลี่ยนแปลงและตื่นตัวครั้งใหญ่ ทันที่ ที่เกิดการระบาดและถูก Lock down ทำให้บริษัทต้องคิดปรับเปลี่ยนรูปแบบการพัฒนาโครงการอย่างรวดเร็วทั้งโครงการที่จะเกิดขึ้นใหม่และเสริมเข้าไปในโครงการที่จะส่งมอบ อาทิ
    • Facilities for new lifestyle ที่แม้แอสเซทไวส์จะให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางมาตลอดแต่ก็ต้องพัฒนาส่วนกลางที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ใหม่ที่คนอยู่กับบ้านมากขึ้น ทั้งการเรียนและการทำงานที่บ้าน การจัดสรรพื้นที่ที่รองรับ ไลฟ์สไตล์ของการ Work from home จึงถูกปรับคิดใส่เพิ่มเข้าไปมากขึ้น ให้เพียงพอ
    • Health Concern สุขภาพเป็นเรื่องที่ผู้คนใส่ใจมากขึ้น การเพิ่มพื้นที่ Health Station พร้อมอุปกรณ์ตรวจสุขภาพที่ออนไลน์ให้แพทย์และลูกบ้านสื่อสารติดตามได้แบบเรียลไทม์ ก็ถูกเพิ่มเข้าไป เริ่มตั้งแต่โครงการ Atmoz แจ้งวัฒนะ, Atmoz รัชดา-ห้วยขวาง , KAVE Town Space และ KAVE Town Shift เป็นการยกระดับการดูแลสุขภาพของลูกบ้านให้เข้าถึงโรงพยาบาลชั้นนำได้ง่ายขึ้น
    • Innovation for Living นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยใหม่ ถูกใส่เข้ามาเพื่อให้เกิดความสุขมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Bluetooth sound system ที่มีมาแต่ดั้งเดิมจนเป็น Signature ของแอสเซทไวส์ในทุกโครงการ หรือจะเป็น Nasket Smart Display ที่ช่วยให้ลูกบ้านในคอนโดสะดวกสบายมากขึ้นทั้งการ Shopping และการเรียก Service บริการด้านต่างๆได้จากภายในห้องพักหรือการจัดห้อง E-Sport  พร้อมอุปกรณ์ทันสมัยมาเอาใจกลุ่มลูกค้า Gen Z  ชอบตีป้อม ล้อมยิงไปจนถึงห้อง Live สดที่มีอุปกรณ์พร้อมเอาใจลูกบ้านสายพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ช่วยให้มีพื้นที่และอุปกรณ์ทันสมัยให้ใช้ได้ทันที
    • Strengthen Sustainability ท่ามกลางกระแสของการรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม บริษัทแอสเซทไวส์เองก็ให้ความใส่ใจและริเริ่มให้เป็นรูปธรรม อาทิ การจัดอบรมให้นิติบุคคลที่มาดูแลโครงการจากแอสเซทไวส์เข้าใจเรื่องการแยกขยะพร้อมจัดสรรพื้นที่การจัดวางถังขยะภายในโครงการพร้อมติดป้ายอย่างชัดเจน ทำให้สภาพแวดล้อมภายในโครงการเป็นระเบียบ ถูกสุขลักษณะก็เป็นสิ่งที่คืนกลับไปสู่ลูกบ้านที่อาศัยภายในโครงการทุกคน นอกจากนี้ ยังมีโครงการกิจกรรมเพื่อชุมชนอีกมากมายที่บริษัทและพนักงานของแอสเซทไวส์ร่วมสนับสนุนเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆคืนกลับสู่สังคม และชุมชนอย่างยั่งยืน

เห็นได้ว่าพลังของวัฒนธรรมองค์กรที่ดีพนักงานทุกคนมองเห็นภาพเดียวกัน มีความสุขที่จะร่วมเป็นผู้ให้คืนกลับสู่ทั้งลูกค้าและสังคมชุมชน ถูกถ่ายทอดไปสู่ผลงานที่คิดอย่างรอบคอบเพื่อให้ลูกค้ามีความสุข สร้างผลงานที่มีคุณภาพเพราะทุกๆฝ่ายที่รับผิดชอบ ร่วมกันรักษาชื่อเสียงของบริษัท และพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วตามสถานการณ์ และกล้าที่จะทดลองมองหาช่องทางใหม่ๆ โดยที่ไม่กลัวจะผิดพลาดอย่างปีที่ผ่านมา แอสเซทไวส์เองก็พยายามทดลองทำการตลาดในช่องทางใหม่ๆตามกระแสอย่าง TIKTOK ที่กลายเป็นเรื่องสนุกที่ทั้งบริษัทแข่งกันทำ Campaign บน TIKTOK อย่างสนุกสนานโดยไม่ได้มองว่านี่การทำงาน แต่คือการสร้างคุณค่าให้กับการทำงานมากกว่า หรือ แม้แต่การร่วมสนับสนุนรางวัลการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ในปีที่ผ่านมาซึ่งก็นับเป็นช่องทางใหม่ให้บริษัทเองเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ในวงกว้างมากขึ้น รวมไปถึงการที่บริษัทได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนเรียบร้อย ก็เรียกว่าเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ความท้าทายใหม่ๆ หลังผ่านพ้นวิกฤติการณ์โรคระบาดและวิกฤตการณ์ทางสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่เมื่อรู้จักกับโครงสร้างและวัฒนธรรมองค์กรในแบบแอสเซทไวส์แล้วล่ะก็เชื่อว่า ไม่ว่าจะวิกฤติไหนๆ แอสเซทไวส์ก็พร้อมที่จะเชื่อมต่อความสุขของการอยู่อาศัยให้กับลูกบ้านทุกๆคนอย่างแน่นอน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*