อโศก ย่านความเจริญที่ขยายตัวมาจากสุขุมวิท ซึ่งเป็นย่าน CBD ที่สำคัญของกรุงเทพฯ เป็นแหล่งรวมความเจริญต่างๆ  เป็นศูนย์กลางการเดินทาง ศูนย์กลางการศึกษา แหล่งรวมสำนักงานออฟฟิศเกรดเอ  แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย แหล่งรวมร้านอาหาร ย่านแฮงเอาท์สุดฮิตของคนวัยทำงาน  และยังเป็นย่านที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์อีกด้วย

อโศก Hub of  Bangkok กิน อยู่ เที่ยว ทำงาน จบที่เดียว

อโศก กลายเป็นทำเลที่มีศักยภาพอีกทำเลหนึ่งของกรุงเทพ เป็นย่านที่นักลงทุนต่างหมายตาเข้ามาลงทุนในย่านนี้ แต่ด้วยพื้นที่ที่จำกัด ส่งผลให้ราคาที่ดินย่านอโศกพุ่งขึ้นอย่างมาก เพราะที่ดินที่มีอยู่ก็ถูกจับจองไปแล้ว ซึ่งส่งผลดีต่อโครงการที่เปิดขายไปก่อนหน้านี้ สามารถปิดการขายได้ค่อนข้างเร็ว โดยเฉพาะสุขุมวิทฝั่งเลขคี่

ความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของย่านอโศก คือการมาของรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิท ทำให้ย่านเจริญอย่างรวดเร็ว ความเจริญนี้ส่งผลต่อลย่านอโศก ทำให้เป็นที่รู้จัก และนอกจากนี้การมาของรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ซึ่งมีจุดตัดที่สำคัญอยู่ที่บริเวณสี่แยกอโศก ทำให้อโศกกลายเป็น  ศูนย์กลางการเดินทางที่สำคัญเป็นจุด Interchange ระหว่างรถไฟฟ้า BTS และ MRT  เป็นสถานีที่มีผู้โดยสารใช่บริการจำนวนมาก  นี่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ย่านอโศก เป็นที่รู้จัก และเป็นย่านที่ทั้งกลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในย่านนี้ เกิดการเปลี่ยนแปลงกับย่านอโศก คือ มีสำนักงานเกรด A ต่างเข้ามาเปิดในย่านนี้ และยังมีที่อยู่อาศัยระดับ Luxury ทั้งโครงการที่เป็น High Rise และ Low Rise เปิดตัวกันมากในย่านอโศก

เดินทางสะดวกเชื่อมต่อทุกการเดินทาง รถ ราง เรือ และเป็นจุด Interchange รถไฟฟ้า 2 สาย

อโศก ถือเป็นย่านที่มีความเจริญ เป็นศูนย์กลางการเดินทางที่สามารถชื่อต่อได้ทั้ง รถ ราง เรือ เป็นจุด Interchange ของรถไฟฟ้า 2 สายหลักของกรุงเทพฯ จากสถานีสุขุมวิท เพียง 1 สถานีสามารถเชื่อมต่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ มุ่งหน้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น  เป็นแยกใหญ่ที่สำคัญอีกแยกของกรุงเทพฯ เป็นจุดที่ถนนสายหลักมาบรรจบกันถึง 3 สาย คือ ถนนสุขุมวิท ถนนรัชดา และถนนอโศกมนตรี สามารถใช้เป็นเส้นทางลัดเลาะไปได้อีกหลายที่

แหล่งไลฟ์สไตล์หลากหลาย รองรับทุกสไตล์

อโศก เป็นย่านที่มีความหลากหลายทั้งไลฟ์สไตล์กลางวัน และไลฟ์สไตล์กลางคืน เพราะย่านนี้เป็นที่ตั้งของทั้งโรงเรียน มหาวิทยาลัย สำนักงานออฟฟิศ ทำให้ย่านนี้มีไลฟ์สไตล์หลากหลายมาก อโศก เป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าดังอย่าง Terminal 21 ที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกอโศก และจากตรงนี้ยังใกล้ The Em District ห้างหรูระดับ World Class อย่าง Emporium EmQuartier และ Emsphere  นอนกจากนั้นอโศกยังมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ จำนวนมาก เพราะเป็นย่านที่ และที่นี่มีสำนักงานออฟฟิศจำนวนมาก มีพนักงานออฟฟิศทั้งคนไทย และคนต่างชาติ ที่พอหลังเลิกงานนิยมออกมาแฮงค์เอาท์กันไม่ต่างจากย่านทองหล่อเลทีเดียว

แหล่งรวมออฟฟิศเกรดเอ ย่านธุรกิจใหญ่ใจกลางกรุง

อโศก ถือเป็นย่านธุรกิจใหญ่ที่สำคัญอีกแห่งของกรุงเทพฯ เป็นย่านที่ขยายความเจริญมากจากย่านสุขุมวิท ทำให้อโศก จากเดิมที่มีสำนักงานออฟฟิศตั้งอยู่แล้ว  พอมีรถไฟฟ้าเข้ามา รวมถึงเป็นจุด Interchange รถไฟฟ้าถึง 2 สายทำให้ อโศกยิ่งเจริญขึ้น ทำให้สำนักงานออฟฟิศเกรด เอ ต่างเข้ามาตั้งอยู่ย่านอโศก ทำให้เกิดการพัฒนาที่ดินในย่านนี้

ใกล้สถานที่สำคัญ ทั้งโรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล

อโศก เป็นที่ตั้งของสถานศึกษาชั้นนำอย่าง โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโนฒ ประสานมิตร NIST International School และมหาวิทยาลัยศรีครินทรวิโรฒ ประสานมิตร และโรงพยาบาลในย่านนี้ เป็นโรงพยาบาลชั้นนำที่ เทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และโรงพยาบาลเฉพาะทางโรคตา โรงพยาบาลจักษุรัตนิน

เรียกได้ว่าย่านอโศกเป็นย่านที่ครบทั้ง 3 ด้าน Work Play Stay เหมาะที่จะเลือกที่ที่อยู่อาศัย  ใกล้สถานที่อำนวยความสะดวกต่างทั้งโรงเรียน โรงพยาบาล สำนักงานออฟฟิศ แหล่งไลฟ์สไตล์ เรียกได้ว่าเป็นย่านที่รองรับการใช้ชีวิตได้อย่างแท้จริง

——————————————————————————
สนใจบทความรีวิว Advertorial, Review Location ติดต่อ 089 7485171 (ปลา)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*