นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบลงทุนกว่า 1,800 ล้านบาทซื้อทรัพย์สินซึ่งเป็นอาคารสูงตั้งอยู่ตรงหัวมุมถนนสีลม ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง และสถานีรถไฟฟ้า MRT สีลม ประกอบด้วยพื้นที่ให้บริการทั้งสิ้น 22 ชั้น และชั้นใต้ดินอีกจำนวน 2 ชั้น คิดเป็นพื้นที่รวม 49,602 ตารางเมตร ขณะนี้โครงการอยู่ระหว่างรปรับปรุงพื้นที่ใหม่ คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4 ปี2565

โดยโครงการแห่งใหม่นี้จะถูกพัฒนาให้เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่มีความทันสมัย เพื่อเพิ่มความขีดความสามารถของบริษัทในการให้บริการแก่ผู้เช่าที่ต้องการพื้นที่สำนักงาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันบนทำเลใจกลางแหล่งธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ ที่สำคัญจะช่วยเพิ่มสัดส่วนของรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับบริษัท เพื่อพร้อมรับมือกับความท้าทายและความไม่แน่นอนต่างๆที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และเมื่อโครงการแห่งนี้เปิดให้บริการ จะทำให้บริษัทมีพื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการรวมทั้งสิ้นกว่า 260,000 ตารางเมตร

ปัจจุบันบริษัทมีอาคารสำนักงานเกรดเอในย่านซีบีดีที่อยู่ในพอร์ตของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรม รวม 5 อาคาร ประกอบด้วย อาคารมิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์   ตั้งอยู่ที่หัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนพญาไท สูง 31 ชั้น มีพื้นที่สำนักงานให้เช่า 48,000 ตารางเมตร

อาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่บนหัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก (ไผ่สิงโต) อาคารสำนักงานสูง 12 ชั้นและชั้นใต้ดิน 3 ชั้น มีพื้นที่เช่าประมาณ 50,000 ตารางเมตร

อาคารโกลเด้นแลนด์ อาคารสูง 8 ชั้นและใต้ดิน 1 ชั้น มีพื้นที่ให้เช่าประมาณ 11,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ซอยมหาดเล็กหลวง 1 ถนนราชดำริ

อาคารสาทรสแควร์ อาคารสูง 40 ชั้นและชั้นใต้ดิน 5 ชั้น มีพื้นที่เช่ากว่า 73,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่หัวมุมถนนนราธิวาสราชนครินทร์ – สาทร และอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ ตั้งอยู่หัวมุมถนนเพลินจิตและถนนวิทยุ

ส่วนอาคารสำนักงานแห่งใหม่สูง 22 ชั้น ตั้งอยู่หัวมุมถนนสีลม ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลจุฬา และโรงแรมดุสิตธานี (เก่า) เดิมเป็นที่ตั้งของห้างโรบินสัน สีลม ที่ปิดกิจการไปตั้งแต่ปี 2551 หลังจากเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2527 และอาคารสำนักงานให้เช่าของสีลม เซ็นเตอร์ ซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2537 ก่อนจะมีการรีโนโนเวตอาคารครั้งใหญ่หลังจากที่ห้างโรบินสันปิดตัวไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*