เอาใจสาย Café Hopping ที่ชื่นชอบบรรยากาศชิลๆ ของคาเฟ่ที่อบอวลด้วยกลิ่นหอมๆ ของกาแฟ และเสียงเพลงคลอเบาๆ เคล้าไปกับเสียงพูดคุยภายในร้าน ที่เวลาไปนั่งทำงานงานทีไรไอเดียพุ่งกระฉูดทุกที

แต่ด้วยสถานการ์ช่วงนี้ทำให้ไม่สามารถนั่งชิลที่คาเฟ่ได้ เราจึงอยากชวนเหล่า Café Hopper ที่คิดถึงบรรยากาศคาเฟ่ มาแต่งห้องทำงานให้เหมือนนั่งทำงานในคาเฟ่กัน  รับรองนั่งทำงานแบบฟินๆ คิดงานได้ลื่นไหลแน่นอน

7 ไอเท็มเด็ดเปลี่ยนบ้านเป็นคาเฟ่ ชิลเหมือนได้นั่งทำงานในคาเฟ่

1. เครื่องชงกาแฟ  ช่วงนี้จะให้ออกไปซื้อกาแฟ หรือสั่งมาก็คงไม่สะดวกนัก การมีเครื่องชงกาแฟสักเครื่อง ก็น่าจะเป็นตัวช่วยที่ดี และกลิ่นหอมๆ ของกาแฟเวลาชง เหมือนยกคาเฟ่มาไว้ในห้องด้วย และจะทำงานยุ่งแค่ไหนก็ไม่ต้องเสียเวลาออกไปซื้อกาแฟ

🔅Trick: จิบกาแฟสักแก้วก่อนเริ่มงาน ช่วยทำให้คิดไอเดียดีๆ ออก และกลิ่นหอมๆ ของกาแฟยังทำให้เหมือนได้นั่งทำงานในคาเฟ่

2. เครื่องอโรม่า กลิ่นหอมๆ จากเครื่องอโรม่าทำให้เราผ่อนคลาย จากการทำงานเครียดๆ นอกจากกลิ่นหอมๆ แล้วเครื่องอโรม่ายังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ ทำให้อากาศบริสุทธ์ และยังช่วยลดฝุ่นได้อีกด้วย มีประโยชน์มากจริงๆ


🔅Trick: เลือกกลิ่นที่ชอบ เพื่อช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด แต่อย่าเปิดตลอดทั้งวันควรพักสูดอากาศบริสุทธิ์บ้าง

3. โต๊ะทำงาน หลายคนคงคิดว่าโต๊ะแบบไหนก็นั่งทำงานได้ แต่จริงๆ แล้วการเลือกโต๊ะก็สำคัญ เพราะความสูงของโต๊ะมีผลต่อการนั่ง หากเราเลือกโต๊ะที่เตี้ยเกินไป แล้วเก้าอี้สูง ทำให้ต้องก้มตัวลงไป จะทำให้ปวดหลังได้  หรือโต๊ะที่สูงเกินไป ก็ทำให้นั่งทำงานไม่ถนัด ดังนั้นการเลือกโต๊ะจึงมีความสำคัญเช่นกัน

🔅Trick: ตอนเลือกซื้อโต๊ะ อย่าลืมวัดขนาดความสูงของเก้าอี้ไปด้วย เพื่อให้พอดีกัน เวลานั่งทำงานจะได้ไม่ปวดหลัง

  1. เก้าอี้ทำงาน การนั่งทำงานที่บ้านนานๆ อาจทำให้เรามีปัญหาปวดหลัง หรือออฟฟิศซินโดรมได้ เก้าอี้นั่งทำงานจึงเป็นไอเท็มที่จำเป็น เพราะการนั่งที่ถูกสุขลักษณะจะช่วยให้เราไม่ปวดหลัง

🔅Trick: ลองเลือกเก้าอี้ดีไซน์สวยๆ เหมือนนั่งอยู่ที่คาเฟ่ ทำให้มีกำลังใจทำงานมากขึ้น  และอย่าลืมลุกขึ้นยืน ขยับร่างกาย เดินไปเดินมาบ้างนะ

5. ลำโพงบลูทูธ แน่นอนว่าคาเฟ่กับเสียงเพลงเป็นของคู่กัน  การนั่งทำงานในบรรยากาศคาเฟ่ที่มีเสียงเพลงาคลอเบาๆ ทำให้ผ่อนคลาย และสามารถทำงานแบบสบายๆ  และคิดงานได้อย่างไหลลื่น

🔅Trick: เลือกเพลย์ลิสต์ที่ชอบ หรือใครคิดไม่ออกลองหาเพลย์ลิสต์เพลงเพราะๆ เปิดในร้านกาแฟ แค่นี้ก็ทำให้หายคิดถึงบรรยากาศของร้านกาแฟได้แล้ว

6. เบาะรองนั่ง/หมอนอิง เลือกเบาะรองนั่งหรือหมอนอิงน่ารักๆ สักอันช่วยทำให้การนั่งทำงานบนเบาะนุ่มๆ สบายขึ้น และช่วยให้และยังทำให้อบอุ่นอีกด้วย

  1. เทียนหอม/ก้านไม้หอม กลิ่นหอมๆ ของเทียนหอมและก้านไม้หอม จะช่วยให้คุณผ่อนคลาย การจุดเทียนหอมเป็นวิธีที่ง่าย และคลาสสิก เหมาะกับช่วงเวลาที่ต้องอยู่บ้านนานๆ หรือจะเลือกวางก้านไม้หอมไปมุมต่างๆ ของบ้านก็ช่วยสร้างบรรยากาศได้ นอกจากนี้กลิ่นหอมๆ จากน้ำมันหอมระเหยแต่ละกลิ่นยังช่วยผ่อนคลายแตกต่างกันไป  จุดเพียง 1-2 ชั่วโมง กลิ่นก็หอมอบอวลไปทั่วห้องแล้ว

🔅Trick: จุดเทียนหอมกลิ่นกาแฟ Coffee และ Peppermint ด้วยกัน กลิ่นหอมของกาแฟอุ่นๆ เหมือนนั่งทำงานที่คาเฟ่ ผสานกับกลิ่นเปปเปอร์มิ้นท์หอมเย็นๆ ช่วยทำให้สดชื่น สมองปลอดโปร่ง มีสมาธิในการทำงาน

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*