SC ชี้ผลวิจัยจากคำตอบลูกค้าเมื่อพูดถึงบ้านจะนึกถึงเพลง Home รังสรรค์บทเพลงใหม่ในเวอร์ชั่น 2021 หยิบยกเป็นแคมเปญหลักของปี “Home is Everything” สร้างกลยุทธ์ตอกย้ำคำว่า “บ้าน” จุดเริ่มต้นจากความรู้สึกที่ดีภายในบ้านมุ่งมั่นก้าวขึ้นแท่นแบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ในใจผู้บริโภค

นางสาวโฉมชฎา กุลดิลก หัวหน้าสายงานกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาบ้านภายใต้แนวคิด Human-centric เพื่อลูกค้า เปิดเผยว่า “ด้วยความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการสื่อสารและตอกย้ำความหมายของคำว่า “บ้าน” จึงได้สร้างสรรค์โฆษณาชุดใหม่ผ่านกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้งภายใต้แคมเปญชื่อ “Home is Everything” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำความรู้สึกที่ดีจากภายในบ้านส่งมอบกำลังใจให้ทุกคน ผ่านบทเพลง ‘Home’ เวอร์ชั่นพิเศษจาก บอย โกสิยพงษ์”

เพลง Home ถูกพัฒนาขึ้นจากผลการวิจัยที่เกี่ยวเนื่องกับแบรนด์ เมื่อทุกครั้งที่ตั้งคำถามถึงบ้าน “จะคิดถึงอะไร ?” คำตอบของลูกค้าส่วนใหญ่สะท้อนกลับมาเป็นเพลง “Home” สื่อความหมาย “บ้าน” คือ “ทุกสิ่งทุกอย่าง” ทำให้เลือกหยิบเพลงนี้มาพัฒนาในช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับสถานการณ์ที่ทำให้ทุกคนต้องอยู่บ้านมากขึ้นเช่นปัจจุบัน โดยได้ร่วมกับ บอย โกสิยพงษ์ สร้างสรรค์เพลง ‘Home’ ในเวอร์ชั่นพิเศษ2021 ที่มีความทันสมัยและแตกต่างจากเวอร์ชั่นดั้งเดิมเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ทุกเพศทุกวัย ทั้งเรื่องของจังหวะและศิลปินนักร้อง โดยผสมผสานเสียงร้องระหว่างศิลปินในเวอร์ชั่นที่ทุกคนคุ้นเคยอย่าง ‘ธีร์ ไชยเดช’ ร่วมกับ ‘แซมมี่-ภัคธีมา ชิลเล่อร์’ ศิลปินหญิงรุ่นใหม่ที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์จากค่ายยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) และยังเป็นทายาทของเกริก ชิลเลอร์ สร้างสรรค์ให้เพลง “Home” เป็นเวอร์ชั่นพิเศษสุด

ประกอบกับ 5 คำสำคัญของบทเพลงที่ถูกนำมาใช้ในแคมเปญ ได้แก่ ดอกไม้ ประตู แจกัน ดินทราย และต้นไม้ใหญ่ ให้ความหมายแทน 5 แกนเสาหลักของปรัชญาแนวคิดการพัฒนาบ้าน ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการผู้อยู่อาศัย เพื่อส่งเสริมพันธกิจในการมุ่งเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ในใจผู้บริโภค ดังนี้ คือ

1.ดอกไม้ การดูแลชุมชนหลังการขายและไม่ทิ้งลูกค้า เพื่อช่วยทุกเรื่องราวของลูกบ้าน พร้อมสร้าสภาพแวดล้อมที่สวยงามให้สดชื่นได้ทุกวัน


2.ประตู คือ การพัฒนาบ้านและทุกพื้นที่การใช้งานในแบบ Human-centric ที่ตอบโจทย์ลูกค้าและใช้ประโยชน์ได้สูงสุด


3.แจกัน เปรียบกับการดูแลความปลอดภัยของลูกบ้าน ที่เกิดจากระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีและอุ่นใจได้สำหรับทุกชีวิตในบ้าน


4.ดินทราย คือเรื่องของ Home Quality ความใส่ใจกับคุณภาพของงานก่อสร้าง ทั้งวัสดุและความคงทน


5.ต้นไม้ใหญ่ คือ Living Solutions การดูแลตั้งแต่วันแรกของการเข้าอยู่อาศัย ด้วยรู้ใจคลับ “ช่วยเรื่องบ้านจัดการเรื่องชีวิต”

“เราเชื่อว่า บ้านทุกหลังมีพลังงานซ่อนอยู่ พลังงานแห่งความห่วงใยซึ่งกันและกันของทุกคนในครอบครัวที่จะคอยช่วยเติมเต็มกำลังใจที่ดีซึ่งกันและกัน บ้านไม่ได้สื่อความหมายแค่สิ่งของ บางคนต้องอยู่แต่ในกรุงเทพฯ กลับบ้านต่างจังหวัดไม่ได้ บางคนอยู่ต่างประเทศกลับมาไม่ได้ คำว่า อยากกลับบ้าน กลายเป็นคำที่มีความหมายกับจิตใจมาก งานชุด ‘Home is Everything’ ชิ้นนี้ จึงขอส่งความรู้สึกที่ดีจากในบ้านเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคน” นางสาวโฉมชฎากล่าว

ทั้งนี้ริษัทฯมีสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่มาจากโครงการแนวราบสูงถึง 80% และสามารถครอง Market Share ในตลาดบ้านกลุ่มลักชัวรี่ที่มีระดับราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาท ขึ้นไป สูงถึง 15% และเป็นอันดับ 1 ในตลาด โดยมีโครงการครอบคลุมทั่วประเทศในทุกระดับ ราคาและทุกเซกเมนต์ สำหรับปี 2564 บริษัทฯเปิดตัวโครงการแนวราบทั้งสิ้น 8 โครงการ มูลค่ารวม 9,000 ล้านบาท

ล่าสุด SC ได้ปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ผ่านบทเพลง ‘Home’ เวอร์ชั่นพิเศษ จากบอย โกสิยพงษ์ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. นี้ เป็นต้นไป โดยทุกท่านสามารถติดตามชมความพิเศษของแคมเปญ “Home is Everything” หรือเข้าร่วมกิจกรรมไฮไลท์และกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ดีที่สุดเร็วๆ นี้ ได้ที่ www.scasset.com/home-is-everything หรือทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของ SC Asset

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*